แม้วปัดถังแตก บีบกู้รัสเซีย พิสูจน์ได้ยกให้

นพดล ปัทมะ ปัด "แม้ว"ถังแตก ทำให้ถูกบีบต้องกู้เงิน แก๊ส พรอม แบงก์ ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของรัสเซีย พร้อมท้าทาย หากใครพิสูจน์ได้ยินดียกให้ ด้านอดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ไปเขมรเดือนนี้ ...


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐ ออนไลน์

ปฏิเสธกระแสข่าว อดีตนายกรัฐมนตรี ถูก รัฐบาลอังกฤษ อายัดเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ส่งผลให้สถานะทางการเงินมีปัญหา จนถึงขั้นต้องไปกู้เงินจำนวนกว่า1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ จาก แก๊ส พรอม แบงก์ (Gaz prom  bank) เครือบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย เพื่อนำไปลงทุนที่เมืองดูไบ แต่สุดท้ายกลับเจอวิกฤตดูไบเวิลด์ ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องประสบปัญหาทางการเงิน ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เพราะข้อแรก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีทรัพย์สินแม้แต่บาทเดียว ที่อยู่ในประเทศอังกฤษ​ เพราะฉะนั้น การกล่าวหาว่าทรัพย์สินถูกอายัด จึงเป็นเรื่องเท็จ

ข้อที่ 2 พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้นำเงินจำนวนมหาศาลไปลงทุนที่เมืองดูไบจนได้รับผลกระทบทางการเงิน โดยการซื้อทรัพย์สินในดูไบ มีเพียงการซื้อบ้านที่ใช้พักอาศัย อยู่ในเวลานี้ เพียงหลังเดียวเท่านั้น

ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปประเทศรัสเซียช่วงก่อนหน้านี้  มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่นั้น นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงแต่เดินทางไปพบเพื่อน ที่ส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองชั้นนำ ใน รัสเซีย เท่านั้นไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ 

ด้านเงินที่ได้จากการขายสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้  ยังคงอยู่ในประเทศอังกฤษ หรือไม่นั้น

นายนพดล กล่าวว่า ตนไม่มีข้อมูลในส่วนนี้  รู้แต่เพียงว่า ตอนที่ซื้อสโมรสรเรือใบสีฟ้า นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ระดมเงินจำนวนมาก ส่วนหนึ่งมาจากการกู้ยืม ส่วนหนึ่งเป็นทรัพย์สิน ของบรรดา ลูก ๆ พ.ต.ท.ทักษิณ​ และมีบางส่วน ได้มาจากอยู่ในรูปบริษัทบ้าง เท่านั้น ทั้งนี้ นายนพดล แสดงความเชื่อมั่นว่า เหตุที่มีการปล่อยข่าวดังกล่าวในระยะนี้ ก็เพื่อหวังปูทาง ในการสร้างนัยยะทางการเมืองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ซุกซ่อนเงินจำนวนมากเอาไว้ในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการใช้ข้อมูลเท็จใส่ความฝ่ายตรงข้ามข้างเดียว 

ส่วนการที่ นายฮอร์นัม ฮง รัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ออกมาระบุว่า

อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนกัมพูชาเป็นครั้งที่สาม ในเร็ว ๆ นี้ นั้น เท่าที่ตนเองทราบ นับแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือน ม.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังไม่เดินทางไปกัมพูชา แน่นอน แต่ในช่วง เดือน ก.พ.นั้น ยังคงไม่สามารถบอกได้ เพราะคงต้องขอประเมินสถานการณ์ดูก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์