แม้วปลุกเสื้อแดงบุกราบ11บี้ยุบสภา

คมชัดลึก :"ทักษิณ"สะอื้นปลุกเสื้อแดงบุกราบ 11 บี้"อภิสิทธิ์"ยุบสภาอย่างเดียว ลั่นไม่เกี่ยวแลก 3 หมื่นล้าน จี้"มาร์ค"ทำตามนโยบายพรรค"ประชาชนต้องมาก่อน"ห้ามหนีเจรจา กล่อมทหารแตงโมอย่ารับใช้อำมาตย์ บอกวันลิงค์มาไกล

(27มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เวลา 20.56 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์มายังเวทีคนเสื้อแดง  โดยพ.ต.ท.กล่าวว่า  ตอนนี้ตนได้เดินทางออกมาไกลหน่อย แต่วันนี้(27 มีค.)เห็นคนเสื้อแดงมาเป็นจำนวนมากก็ขอคารวะ ที่ออกต่อสู้และทวงคืนความเป็นธรรม เพราะไม่มีมรดกใดเท่ากับอิสรภาพ หาเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอแลกกับสิ่งนี้ หากลูกหลานของเราเติบโตมาในสังคมที่ไม่มีความเสมอภาคความเป็นธรรมก็ไม่มีประโยชน์ แม้ว่าส่วนตัวตนจะเจ็บปวดเพียงใดแต่การที่เห็นพี่น้องคนเสื้อแดงมามากขนาดนี้ ถือเป็นการเยียวยาอย่างดีที่สุด วันนี้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความสวยงามของประเพณีไทย ที่เมื่อคนเสื้อแดงไปขอร้องให้ทหารออกจากที่ตั้ง


 ซึ่งทหารก็ยอมเดินออกไป และมีภาพของการยิ้มแย้มให้กันถือเป็นภาพที่น่ารัก เพราะทหารเหล่านั้นคือทหารแตงโม ข้างนอกสีเขียวข้างในมีสีแดงเพียงแต่ถูกให้มาทำหน้าที่ นอกจากนี้ตนได้ข่าวว่าระหว่างที่คนเสื้อแดงเคลื่อนมีขบวนเสด็จของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชเสด็จผ่าน พวกเราก็หลบให้พร้อมกับเปล่งเสียงทรงพระเจริญ  ขณะที่คนเสื้อแดงของเราอีกกลุ่มหนึ่งไปเคลื่อนไปที่โรงเรียนวชิราวุธก็มีขบวนเสด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ซึ่งพวกเราไม่ทราบ แต่เมื่อพระองค์ทรงเห็นกลุ่มคนเสื้อแดงก็ทรงแย้มพระสรวล ซึ่งทำให้พวกเราดีใจกันใหญ่ ต้องไปยังรัฐบาลว่านี่หรือที่พยายามกล่าวหาว่าเราไม่จงรักภักดี  เวลานี้พวกอำมาตย์ยังหลงผิดโดยเฉพาะพวกเชลียร์ แต่วันนี้คงจะเห็นแล้วว่าพี่น้องเสื้อแดงเป็นอย่างไร  เพราะการต่อสู้ของพวกเราทำเพื่อแสวงหาเสรีภาพโอกาศ และความยุติธรรม ไม่อย่างนั้นพวกเราก็ไม่คงไม่มาลำบากเหนื่อยยาก เพราะเราคิดว่าเราจะยอมเหนื่อย อดทนเพื่อลูกหลานในอนาคต


 "ที่นายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี)บอกว่าประชาชนต้องมาก่อนหวังว่าพรุ่งนี้ คงจะรอพบประชาชนนะครับ ขอฝากบอกนายอภิสิทธิ์นะครับที่มาปล่อยข่าวว่าผมมีเงื่อนไข 3 หมื่นล้าน ขอบอกพี่น้องนะครับว่าพรุ่งนี้ที่จะไปเจรจากัน ไม่ต้องมาห่วงผม เพราะไม่มีเงื่อนไขอะไรที่เกี่ยวกับผม แต่ขอให้เป็นเงื่อนไขของความเป็นธรรมเท่านั้น ที่นายอภิสิทธิ์บอกว่าไม่รู้ว่าการเจรจาคืออะไรจะบอกให้ว่า จริงๆง่ายนิดเดียว คือ ยุบสภา อย่างเดียวไม่มีคำอื่น อย่ามัวซื่อบื้ออยู่ได้  ที่ผ่านมาเราได้พิสูจน์แล้วว่า แต่กระบวนการที่มคนใส่ร้ายสว่าเราไม่จงรักภักดี ถึงเวลาแล้วที่สังคมจะรู้ว่าความจริงคืออะไร ผมชอบที่คุณพงศ์เทพ(เทพกาญจนา) มาพูดบนเวทีเสื้อแดงซึ่งอภิปรายได้ดี ที่มีการพูดว่า ถิ่นกาขาว เพราะกามันไม่ขาว แต่กามันพยายามบอกให้คนอื่นคิดว่าตัวเองขาว ซึ่งมันหนีความจริงไม่พ้น  ในส่วนของทหารที่ยอมถอยวันนี้น่ารักมาก แม้จะเป็นสัญญานที่ดี แต่ขอให้ทหารกลับไปอยู่กรมกอง เพราะจริงๆแล้วทหารคือรั้วของชาติ แต่รั้วก็ต้องไปอยู่ชายแดน หากมาอยู่กลางบ้าน ก็จะคนไม่หวังดียืมรั้วเอามาตีหัวงชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้จ่ายภาษี ซื้ออาวุธให้ท่าน ผมถือเป็นรุ่นพี่ตำรวจที่รู้จักระเบียบทหารนักเรียนเหล่าดี และรู้ว่าระบบทหารมี 2 มาราตรฐานแย่ยิ่งกว่าพลเรือนด้วยซ้ำ เพราะต้องอยู่ในระเบียบวินับ จึงขอร้อง  เพื่อนป๊อก เพื่อนตุ้ย เพื่อนวิรุณ  อย่ามัวเอาทหารมายุ่งกับการเมือง เดี๋ยวสถาบันทหารจะเสื่อม เพราการเมืองผ่านมาก็ผ่านไปแต่สถาบันทหารต้องอยู่คู่ประเทศต่อไป  "พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า

นักการเมืองไทยภายในระบอบประชาธิปไตยต้องไม่ใช่นักการเมืองที่ยึดการเมืองเป็นอาชีพ หลายคนทำธุรกิจการเมืองแล้วรวย และมีนายทุนบางคนเข้ามาเซ้งกระทรวงเซ้งรัฐวิสาหกิจเพื่อเข้าไปหากิน เป็นยุคการเมืองที่อำมาตย์ต้องอาศัยพวกกาดำที่เรียกตัวเองว่ากาขาวหาประโยชน์ ถึงเวลาแล้วที่ต้องรีเซ็ตประเทศใหม่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นายอภิสิทธิ์จะยอมยุบสภาและให้พรรคการเมืองทำสัญญาประชาคม  เริ่มต้นกันใหม่แล้วหันหน้าเข้าหากัน อย่าพูดภาษาใบ้ แยกเขี้ยว เพราะขั้นต่อไปก็จะตีกัน หรือใช้ปืนแล้ว ถึงเวลาที่ประเทศไทยจะมีเสรีภาพมีอิสระจากการไม่ต้องไปกลัว ที่นายวีระยกตัวอย่าง โทมัส เจฟเฟอร์สัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาบอกว่า  หากประเทศไหนรัฐบาลกลัวประชาชนประเทศนั้นคือประชาธิปไตย ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ จึงอย่าดีแต่ปากว่า ประชาชนต้องมาก่อน นายอภิสิทธิ์ ควรเอาคำพูดที่ตัวเองพูดสมัยเป็นฝ่ายค้านมาฟังบ่อยๆ แล้วก็อย่ายื้อเวลา ยุบสภาไปซะ เพราะยังมีอนาคตไกล  ได้ข่าวว่า วันจันทร์จะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ทราบว่าจะไปบอกประเทศอื่นว่าอย่าต้อนรับตน เลยขอบอกว่า อย่าไปไหนเลย โลกยุคใหม่ก็สกัดได้ทั้งนั้น


 "พรุ่งนี้พร้อมใจกันไปฟังว่า นายอภิสิทธิ์ให้ประชาชนต้องมาก่อนรึเปล่า  การเจรจาทุกเรื่องไม่มีรายละเอียดอะไรเลย เพราะแกนนำนำและมวลชนเสื้อแดงบอกแล้วว่า ยุบสภาอย่างเดียว  อย่ามาพูดเรื่องของผมเพราะอยู่ในกระบวนการยื่นอุทรณ์  จึงขอพูดคำสุดท้ายให้อภิสิทธิฟังอีกครั้งว่า ยุบสภา อย่างเดียวง่ายๆ คืนอำนาจให้ประชาชนชนเสียเผื่อ จะได้ 240 เสียงตามที่คุยไว้ไงครับ   ผมไม่เคยเห็นการชุมนุมครั้งไหนที่จะเยอะเท่ากับวันนี้เลยครับ ญาติผมบางคนโทรมาบอกว่าอดที่จะน้ำตาไหลไมได้ เพราะเห็นประชาชนเขารักชาติรักความยุติธรรมขนาดไหนที่  ผมพูดไปแล้วก็คอตันไป จึงจบเพียงเท่านี้  "พ.ต.ท. ทักษิณ


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้วิดีลิงค์มาปราศรัยที่เวที่คนเสื้อแดงโดยใช้เวลา 20 นาที โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า
 
ฉากหลังจากภาพสัญญานการวิดีโอลิงค์ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้มีลักษณะเป็นห้องพักในโรงแรม  โดยด้านหลังเป็นม่านหน้าต่างที่รูดปิด และเตียงนอน ต่างจากทุกครั้งที่มีการยิงสัญญานวิดีโอลิงค์ที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าวิดีโอลิงค์มาจากเมืองดูไบโดยมีการจัดรูปแบบห้องส่งเหมือนสตูดิโอ ทั้งนี้ในการปราศรัยช่วงสุดท้ายพ.ต.ท.ทักษิณมีน้ำเสียงสั่นเครือ  จากนั้นได้ยกมือไหว้ก้มกราบก่อนยุติการวิดีโอลิงค์ในที่สุด เมื่อเวลา 21.25 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์