แม้วปลุกอย่าอายสวมเสื้อแดงจวกรบ.เอาใจอำมาตย์เฒ่าจนบ้านเมืองตกต่ำ

"ทักษิณ"ปลุกม็อบรวมเป็นหนึ่งต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ย้ำจะไม่ลืมบุญคุณคนต่อสู้เพื่อครอบครัว ไม่ต้องอายที่จะสวมเสื้อแดง จวกรัฐบาลคอยเอาใจ อำมาตย์จนบ้านเมืองตกต่ำปั่นป่วน ชี้"อภิสิทธิ์" ทำลายจิตวิญญาณ ปชป.ที่ต่อต้านเผด็จการมาตลอด บอกทหารอยากปฏิวัติไม่ต้องพูดมากเสื้อแดงยินดีต้อนรับ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปราศรัยผ่านวิดีโอลิงค์ในรายการ "ทอล์ค อะราวด์ เดอะ เวิลด์" มายังเวทีลานเอนกประสงค์ อ.บ้านผือ อุดรธานี 

วันนี้ความเป็นประชาธิปไตยในประเทศไทยหายไปแล้ว วันนี้ตนส่งเอสเอ็มเอสให้ประชาชนทั่วประเทศว่าวันที่ 14 มี.ค.ให้ไปทวงคืนประชาธิปไตย  และความยุติธรรมเพื่ออนาคตลูกหลานไทย

"วันนี้รัฐบาลคิดได้นิดเดียวแต่เรื่องกฎหมาย แต่ไม่ได้คิดหลักความเป็นการเมืองที่ประเทศไทยและคนไทยต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ไม่พยายามสร้างคนไทยเป็นปึกแผ่น ได้ข่าวว่าชาวนา 20 จังหวัดปลดนายกสมาคมชาวนาไทย ที่ไปช่วยงานรัฐบาลแต่ไม่ปกป้องชาวนา ซึ่งชาวนาเหล่านั้นจะมาร่วมกับคนเสื้อแดง ได้ข่าวอีกว่า ส.รถบรรทุกบอกว่าไม่เคยถูกรีดไถหนักเท่ายุคนี้และพวกเขาประกาศสนับสนุนคนเสื้อแดง

ผมจะไม่ลืมบุญคุณพี่น้องที่ออกมาต่อสู้ให้ตนและครอบครัว และตนพร้อมกลับไปตอบแทน

ตนรู้กลไกการบริหารประเทศและรู้กลไกตลาดทุนนิยมโลกมั่นใจว่าจะพาคนไทยผ่านพ้นความยากลำบาก การบริหารประเทศวันนี้ง่ายนิด หากเราเข้าใจไม่มีอะไรง่ายแต่รัฐบาลนี้เป็นโลกหวาดผวากลัวคนเสื้อแดงและคอยเอาใจอำมาตย์เฒ่า ในที่สุดบ้านเมืองก็ปั่นป่วนไป อำมาตย์ก็เอาแต่ใจตัวเอง จะเอาชนะไม่สนใจว่าระบบประเทศจะพังขนาดนี้ " พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

"วันนี้ศาลไทยตกต่ำสุด ๆ กระบวนการยุติธรรมไทยตกต่ำสุด ๆ คำว่าความยุติธรรมจะเป็นตัวนำให้ชาติไทยมีความสามัคคี แต่เห็นแล้วว่าบ้านเมืองไม่ยุติธรรม ซึ่งเริ่มทุเรศมากขึ้นทุกวัน เราเปิดกว้างกับทุกกลุ่มและไม่จำเป็นต้องใส่สีแดงก็ได้หากต้องการร่วมต่อสู้ ไม่ต้องอายหากรักความยุติธรรมและรักประชาธิปไตย ซึ่งมีเสรีภาพทางความคิดและการแสงดออก แต่รัฐบาลชุดนี้ได้ทรยศต่อ จิตวิญญาณพรรค ปชป. ที่ต่อต้านเผด็จการตลอด วันนี้อภิสิทธิ์เป็นส่วนหนึ่งของเผด็จการไปแล้ว และวันนี้ไม่รู้ว่าพล.อ.อนุพงษ์กับนายอภิสิทธิ์ใครเป็นผบ.ทบ.วันนี้มีการสั่งทหารกระจายตัวไปทั่วและปล่อยข่าวการปฏิวัติ และวินาศกรรม หากอยากปฏิวัติไม่ต้องพูด แต่ให้ปฏิวัติเลยเสื้อแดงยินดีต้อนรับการปฏิวัติ "

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้เราพร้อมออกจากบ้านไปทวงคืนประชาธิปไตยและความเป็นธรรม หากเราทวงคืนความเป็นธรรมและประชาธิปไตย พี่น้องจะได้ตนไปรับใช้แน่นอน

และขอขอบคุณเสื้อแดงทุกจว. ภาคใต้ก็ทราบว่าจะมากันมาก  วันนี้พี่น้องได้เข้าไปกทม.แล้วอีกส่วนกำลังจะเข้ากทม.แต่เราจะเดินทางเข้ากทม.อย่างสันติแต่รัฐบาลอย่าปลอมปนคนเข้ามา วันนี้เรามีเสื้อแดงไปทั่วโลกและส่งสัญญาณในการร่วมสมทบชุมนุม
หากฝ่ายประชาชนชนะเมื่อไหร่ประเทศจะเจริญมากเพราะอำมาตย์จะไม่ยุ่งกับการเมือง แต่เราไม่รู้ว่าจะเอาอำมาตย์ไปไว้ที่ไหนแต่ขอให้อำนาจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ทุกอย่างรับผิดชอบต่อประชาชนทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์