แม้วประณามไทม์ส ออนไลน์อ้างพาดหัวบิดเบือน ยันจงรักภักดีสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. เศษ วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่านเว็ปบล็อค Twitter.com


ถึงกรณีที่ไทม์สออนไลน์ ลงบทสัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.ทักษิณในวันเดียวกันโดยมีเนื้อหาว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้ปฎิรูปการเมืองไทย และพาดพิงถึงสถาบันกษัตริย์ การขอพระราชทานอภัยโทษ การรัฐประหารและองคมนตรีซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจเข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ว่า "
ผมรู้สึกเสียใจมากที่ไทมส์ออนไลน์ พาดหัวข่าววันนี้ บิดเบือนคำให้สัมภาษณ์ของผม ผมจะออกแถลงการณ์ด่วนให้พี่น้องทราบวันนี้ครับ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบทสัมภาษณ์ดังกล่าวเขียนโดย Richard Lloyd Parry บรรณาธิการเอเซียนิวส์ ของหนังสือพิมพ์เดอะไทม์ส์โดยบทสัมภาษณ์ทั้งหมดมีจำนวน 12 หน้า ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์ในลักษณะถาม-ตอบ

ปฏิเสธลั่นไทมส์บิดเบือน กล่าวหาไม่จงรักภักดี

ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งแถลงการณ์ ฉบับที่ 7 / 2552 กรณีการเสนอข่าวเท็จของ timesonline ชี้แจงว่า ตามที่มีการเสนอข่าวใน www.timesonline.co.uk วันที่ 9  พฤศจิกายน 2552 นั้น เป็นการบิดเบือนคำให้สัมภาษณ์ของผมโดยสิ้นเชิง และ การเสนอข่าวที่เป็นความเท็จดังกล่าวก่อให้เกิดความสับสนเข้าใจผิดในหมู่ผู้อ่านข่าวและในหมู่คนไทยตามมา ซึ่งผมขอกราบเรียนข้อเท็จจริงดังนี้


1. ผมไม่เคยให้สัมภาษณ์ตามเนื้อความ .... การพาดหัวข่าวดังกล่าวเป็นการกระทำของ timesonline ที่เป็นเท็จทั้งสิ้น ผมไม่เคยให้สัมภาษณ์เช่นนั้น

2. ผมไม่เคยให้สัมภาษณ์ไปตามที่มีข้อความว่า .... การเขียนข่าวดังกล่าวเป็นการกระทำของ timesonline ที่เป็นเท็จทั้งสิ้น ผมไม่เคยให้สัมภาษณ์เช่นนั้น

3. ผมไม่เคยให้สัมภาษณ์ที่ไปกระทบสถาบันใดๆเลยแต่ในทางตรงกันข้ามระหว่างการสัมภาษณ์นั้นได้ปกป้องสถาบันว่าอยู่เหนือการเมืองและเทิดทูนสถาบันว่าเป็นที่เทิดทูนของคนไทยทั้งปวงและคนหนึ่งคนใดไม่ควรดึงสถาบันให้มาเกี่ยวข้องกับการเมือง


4. ผมได้สัมภาษณ์เทิดทูนพระเกียรติและพระปรีชาสามารถของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร


ผมรู้สึกเสียใจต่อการนำเสนอข่าวของ timesonline ในครั้งนี้ ทั้งๆที่ผมได้กำชับผู้สัมภาษณ์ว่า เรื่องสถาบันเป็นเรื่องสูงและละเอียดอ่อน

ต้องนำเสนอข่าวให้ตรงกับสิ่งที่ผมพูด ผมจึงขอประณาม timesonline ที่เสนอข้อความเท็จและสร้างความสับสนในเรื่องนี้  ผมยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าครอบครัวผมและตัวผมมีความจงรักภักดีต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ   และพร้อมสละชีวิตเพื่อปกป้องสถาบันเช่นเดียวกับคนไทยทุกคน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์