แม้วปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยิ้มระรื่นหลังฟังคดีเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

จำเลยที่ 1 คดีทุจริตทุจริตซื้อขายที่ดิน ย่านรัชดาภิเษก มูลค่า 772 ล้านบาท ได้เดินทางออกมาจากห้องพิจารณาคดีชั้น 4 ของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ท่ามกลางการอารักขาอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้เข้ามาทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวและกลุ่มคนรักทักษิณ ที่ได้มายืนรอให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงเช้าที่ได้นำดอกไม้มามอบให้กับอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 2-3 นาที ก่อนเดินทางกลับ


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางมาถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
 
ตั้งแต่เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้ยื่นคำให้การต่อศาลในคดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ ซึ่งศาลได้อ่านคำฟ้องของอัยการสูงสุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลได้นำโทรทัศน์วงจรปิดมาติดตั้งเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ติดตามการพิจารณาอย่างใกล้ชิดด้วย

เมื่อศาลขึ้นนั่งบัลลังก์ เพื่อสอบคำให้การจำเลยและอ่านสรุปคำฟ้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จำเลยที่ 1 ฟัง โดยละเอียดแล้ว จำเลยที่ 1 ได้ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอต่อสู้คดี โดยนายพิชิฎ ชื่นบาน ทนายความได้ยื่นบัญชีพยาน พร้อมกับคำขอพิจารณาคดีลับหลังจำเลย โดยหลังศาลพิจารณาคำร้องแล้ว จึงอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังจำเลยได้ ตามคำร้อง โดยมีคำสั่งนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 29 และ 30 เมษายนในเวลา 10.00 น.  พร้อมกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ซึ่งเป็นจำเลยที่ 2 ในคดีเดียวกัน

สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ จำเลยที่ 1 ในวันนัดสอบบัญชีพยานนั้น  ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาศาล

เนื่องจากศาลอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังได้ รวมทั้งให้คู่ความยื่นบัญชีพยานก่อนวันตรวจพยานหลักฐานไม่น้อยกว่า 7 วัน เเละจะต้องยื่นบัญชีพยานระบุพยานแถลงเเนวทางเสนอนำสืบด้วย  ขณะที่คุณหญิงพจมานจะต้องเดินทางมาศาลในวันที่ 29 - 30 เม.ย.นี้ในนัดตรวจพยานหลักฐานเพื่อสอบคำให้การเพิ่มเติมอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในวันที่ 13 มีนาคม นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อดูแลสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ หลังจากได้ยื่นขออนุญาตศาลเพื่อเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วก่อนหน้านี้  ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาต และให้กลับประเทศไทยก่อนวันที่ 10 เมษายน นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์