แม้วปฏิเสธจับมือชีคอาหรับเทคโอเวอร์ปอร์ทสมัธ ช็อค-ประหลาดใจถูกโยงเกี่ยวข้อง

ทักษิณออกโรงแจงผ่านสื่อผู้ดี ปฎิเสธลั่นไม่สนใจซื้อสโมสรปอร์ตสมัธ หลังสื่อประโคมข่าวจับมือชีคอาหรับเทคโอเวอร์สโมสร หวังหวนคืนพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ รู้สึกตกใจและประหลาดใจที่ถูกโยงเกี่ยวข้อง

"ไทมส์ ออนไลน์"รายงานว่าเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย และอดีตเจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปฎิเสธรายงานสื่อเมืองผู้ดีที่ระบุว่า เขาและดร.สุไลมาน อัล ฟาฮิม ชีคสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์กำลังจับมือกันซื้อสโมสรปอร์ตสมัธ โดยได้ติดต่อออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรปอร์ทสมัธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนของอัล ฟาฮิม ที่จะมีแผนซื้อสโมสรแห่งนี้ ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่มีแผนใด ๆ ที่จะเข้ามาเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลอีกในอนาคต และว่าเขารู้สึกช็อคและประหลาดใจจากรายงานข่าวทำนองนี้ของสื่อมวลชน ที่มีการโยงชื่อของเขามาเกี่ยวกับการซื้อสโมสรฟุตบอลปอร์ทสมัธ
 
รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายปีเตอร์ สตอร์รี่ ประธานบริหารปอร์ตสมัธ  ยอมรับว่าได้การแนะนำให้รู้จักดร.สุไลมาน อัล ฟาฮิม ผ่านนายไพโรจน์ เปี่ยมพงศ์สาสน์ คนสนิทของพ.ต.ท.ทักษิณ

แต่ปฎิเสธว่าไม่รู้เรื่องใด ๆ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องกับการซื้อสโมสรแห่งนี้ด้วยหรือไม่
อย่างไรก็ตาม เซอร์เดฟ ริชาร์ด ประธานพรีเมียร์ลีก อาจต้องเผชิญคำถามเกี่ยวกับการเข้าไปเกี่ยวข้องกับข้อเสนอขอเทคโอเวอร์สโมสรปอร์ตสมัธหรือไม่และอย่างไร หลังก่อนหน้ายอมรับว่า เขาได้เคยพบปะอัล ฟาฮิม ในช่วงฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก  
 
ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีคุณสมบัติเหมาะที่จะซื้อสโมสรในพรีเมียร์ลีก หลังจากถูกตัดสินคดีคอรัปชั่นและถูกตัดสินจำคุก 2 ปี จากทางการไทย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์