แม้วบ่น ธรรมรักษ์ประเจิดประเจ้อคดีจ้างพรรคเล็ก

แม้วบ่น ธรรมรักษ์ประเจิดประเจ้อคดีจ้างพรรคเล็ก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 05:54 น.

แม้วบ่น ธรรมรักษ์ประเจิดประเจ้อคดีจ้างพรรคเล็ก สั่งฝ่ายกม.ทรท.หาวิธีแก้ต่างภาพวงจรปิดมัดตัว ด้านเจ้าตัวยืนภาพถ่ายเทพเทือก ถ่ายคนละที่ แต่เอามาเรียงโยงเรื่อง ห่วงพันธมิตรเคลื่อนพลป่วนการเมืองหลังพระราชพิธีฉลองครองราชย์ 60 ปี สั่งฝ่ายมั่นคงคุมเข้ม

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในการประชุมครม. เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ปรากฎว่าก่อนที่จะเข้าห้องประชุมครม.บรรดารัฐมนตรีต่างพากันสอบถามพล.อ.ธรรมรักษ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการรพรรคประชาธิปัตย์ นำหลักฐานภาพถ่ายที่อ้างว่ามาจากดทรทัศน์วจจรปิดภายในกระทรวงกลาโหมไปยืนยันต่อศาลเป็นหลักฐานในคดีพรรคใหญ่จ้างพรรคล์กลงสมัครรับเลือกตั้ง

โดยพล.อ.ธรรมรักษ์ ชี้แจงว่า ภาพที่ออกมาเปิดเผยนั้นเป็นภาพที่ถ่ายคนละสถานที่กันเลย เพราะภาพที่ถ่ายก็มีสีไม่เหมือนกัน เพียงแต่มีการนำเอามาเรียงต่อกันเพื่อให้เห็นเป็นสถานการณ์เดียวกัน ในวันนั้นยืนยันว่าพวกที่อ้างว่ามารับเงินที่ตนไม่ได้เจอตนเลย ไม่ต้องห่วง เรื่องนี้ตนจะไปชี้แจงต่อกกต.เอง แล้วค่อยไปแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า นอกจากนี้ในระหว่างการพักรับประทานอาหารกลางวัน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ร่วมรับประทานอาหารและหารือกับรัฐมนตรีระดับแกนนำพรรคไทยรักไทย อาทิ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกรู ณ อยุธยา รมว.กลาโหม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รมว.เกษตรฯ รองหัวหน้าพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ นายวัฒนา เมืองสุข รมว.การพัฒนาสังคม

โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้ซักถามเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและท่าทีหงุดหงิดทำนองว่า ทำไม มันประเจิดประเจ้ออย่างนี้ มันเป็นสถานที่ราชการ ใคร ๆ ที่ดูภาพก็รู้ว่ามันเป็นที่ไหน แถมภาพยังชัดขนาดรู้ว่าใครเป็นใครอีก มัดตัวอย่างนี้จะแก้ต่างได้อย่างไร ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปดูเรื่องนี้ด่วน เรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไรก็ต้องไปชี้แจงไปให้ประชาชนเข้าใจในข้อเท็จจริง ตอนนี้ข้อกล่าวหาอะไรมันเยอะมาก เมื่อเรามีอะไรก็ต้องรีบชี้แจง

รายงานข่าวยังแจ้งด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ด้วยว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ตนได้หารือนอกรอบกับรัฐมนตรีทางด้านเศรษฐกิจและสังคม เพื่อที่จะดูแลผลกระทบจากกปัญหาราคาน้ำมัน ทางนายทนง พิทยะ รมว.คลัง ที่เพิ่งเดินทางกลับจากญี่ปุ่นได้มาแจ้งให้ทราบว่าญี่ปุ่นไม่สนใจประเทศไทยแล้ว หันไปลงทุนที่เวียดนามและอินเดีย เพราะไทยเกิดความไม่น่าเชื่อถือทางการเมือง

ขณะที่นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองนายกน ได้กล่าวเสริมว่าในช่วงพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีนั้น พระราชอาคันตุกะที่จะเสด็จถึงประเทศไทยเป็นคนแรกจะมาในวันที่ 7 มิ.ย. และพระประมุขของประเทศสวีเดนจะเดินทางกลับเป็นคนสุดท้ายในวันที่ 21 มิ.ย. ซึ่งเราคาดว่าหลังวันพระราชพิธีฯ แล้วกลุ่มพันธมิตรก็จะมีการออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งก็น่าเป็นห่วงเป็นอย่างมากในการที่จะต้องเพิ่มการดูแลรักษาความปลอดภัย ต้องขอฝากฝ่ายความมั่นคงให้ช่วยดูแลเรื่องนี้อย่างดีที่สุดด้วย

ธรรมรักษ์เครียดจัด เตรียมแถลงข่าวภาพฉาวด่วน! บ่าย2วันนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 11:40 น.

"สุดารัตน์"เข้าพบ"ทักษิณ"ด่วนที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่ยอมให้สื่อเข้าใกล้ คาดหารือเรื่องภาพฉาว สุเทพ ด้าน ธรรมรักษ์เตรียมแถลงข่าวแก้ข้อกล่าวหาในวันนี้ บ่าย2โมง

วันนี้(31พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.05ิ น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เดินทางเข้ามาทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และก็ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปสัมภาษณ์ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าเช่นเคย บรรดาช่างภาพทำได้เพียงตั้งกล้องถ่ายภาพบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกเท่านั้น

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่นายกรัฐมนตรีจะมาถึงประมาณ 5 นาที ก็มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมารอพบที่ตึกไทยคู่ฟ้าอยู่ก่อนหน้าแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการพูดคุยกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำหลักฐานภาพถ่ายที่อ้างว่ามาจากโทรทัศน์วงจรปิดภายในกระทรวงกลาโหมไปยืนยันต่อศาลเป็นหลักฐานในคดีพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง จนทำให้พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ.อยุธยา รักษาการรมว.กลาโหม เครียดกระทั่งต้องหลบผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.50 น. ภายหลังจากการเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เกือบ 2 ชั่วโมง ของคุณหญิงสุดารัตน์ ก็ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลอย่างเร่งรีบ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่รอสัมภาษณ์

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังคงเก็บตัวทำงานอยู่ภายในตึกไทยคู่ฟ้า โดยที่ทั้งวันไม่มีกำหนดการภารกิจที่ใด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ พล.อ.ธรรมรักษ์ เตรียมที่จะแถลงข่าวในกรณีดังกล่าวเวลา 14.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม หลังจากได้เดินทางไปชี้แจงต่อกกต.ในข้อกล่าวหาจ้างวานพรรคเล็กลงเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้กำหนดที่จะแถลงในวันศุกร์ที่2มิ.ย.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์