“แม้ว”นัดเสธ.หนั่น”ถกปรองดอง

“นพดล” เผยนายใหญ่นัดพบ “เสธ.หนั่น” ถกแผนปรองดองที่นอร์เวย์ วันนี้ เชื่อสำเร็จยาก เพราะอยู่ที่ฝ่ายคุมอำนาจรัฐว่าจริงใจแค่ไหน

วันนี้ (6 พ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายนดพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง ความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปประเทศนอร์เวย์ เพื่อร่วมพิธีรับมอบพระไตรปิฏกโบราณ ตามคำเชิญของพระ และคงจะได้มีโอกาสพบปะกับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ ที่ได้เดินทางไปร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย ซึ่งคงจะมีการพูดคุยถึงแนวทางการฟื้นฟูประชาธิปไตย ความยุติธรรม และการสร้างความปรองดองในประเทศ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ คงจะได้ถาม พล.ต.สนั่น ว่า การที่ได้เดินสายไปพบปะพรรคการเมืองต่าง ๆ นั้น จะสร้างความปรองดองได้จริงหรือไม่

“อดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่ขัดขวางการปรองดองใด ๆ ทั้งสิ้น สิ่งใดที่จะฟื้นฟูประชาธิปไตย และความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง ท่านยินดีสนับสนุนเต็มที่ ส่วนการดำเนินการของ พล.ต.สนั่น จะสำเร็จหรือไม่ คงต้องรอดู” นายนพดล กล่าว

เมื่อถามว่า การพบกันครั้งนี้ ได้นัดหมายกันก่อนล่วงหน้าหรือไม่ นายนพดล กล่าวยอมรับว่า คงจะมีการประสานติดต่อกันก่อนบ้าง ไม่ใช่เหตุบังเอิญที่ไปพบปะกันในวัด

เมื่อถามว่า คิดว่าแนวโน้มการพูดคุยจะเป็นไปด้วยดีหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า แนวโน้มน่าจะดี แต่ถ้าจะมีมรรคมีผลงอกเงยเป็นรูปธรรมแค่ไหน คงจะไม่ได้อยู่ที่ พล.ต.สนั่น และ พ.ต.ท.ทักษิณ แค่ 2 คน แต่ต้องอยู่ที่รัฐบาล และฝ่ายที่มีอำนาจคุมเกมในประเทศด้วยว่า ประสงค์จะให้ประเทศเดินหน้าไปอย่างไร ถ้าคนที่มีอำนาจในประเทศยังไม่สนับสนุนแผนปรองดอง หรือยังไม่ต้องการให้ประชาชนได้รับประชาธิปไตยที่แท้จริง ก็คงไม่เกิดผลอะไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์