“แม้ว”ท้า“มาร์ค”โชว์หลักฐานสัมปทานแก๊สอ่าวไทย

“ทักษิณ” ท้า “มาร์ค” โชว์หลักฐานสัมปทานแก๊สอ่าวไทย ลั่นมีจริงพร้อมยกให้ “นพดล” จี้ ปชป.หยุดบิดเบือนปมพระวิหาร

“แม้ว”ท้า“มาร์ค”โชว์หลักฐานสัมปทานแก๊สอ่าวไทย


                   วันที่ 25 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาให้สัมภาษณ์โดยนอกจากปฏิเสธเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนในทะเลอ่าวไทยแล้วยังกล่าวหาว่าสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรี กัมพูชาและ พ.ต.ท.ทักษิณ มีผลประโยชน์ทับซ้อนในทะเลอ่าวไทยนั้น ส่วนตัวขอปฏิเสธเรื่องดังกล่าวโดยสิ้นเชิง และขอให้นายอภิสิทธิ์ หยุดกล่าวหาได้แล้ว

               เพราะตนเคยท้าหากพรรคประชาธิปัตย์มีหลักฐาน จะบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านบาทให้มูลนิธิคนปัญญาอ่อนทันที เรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณทราบเรื่องดังกล่าวแล้วพร้อมระบุว่าหากสามารถหาหลักฐานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีหุ้นหรือมีสัมปทานแก๊สในทะเลอ่าวไทย พ.ต.ท.ทักษิณจะยกสัมปทานให้คนที่มีหลักฐานทันที


             “ที่ผมออกมาท้าทายแบบนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์มักกล่าวหาอย่างเลื่อนลอย เล่นการเมืองแบบน้ำเน่า จนปัญญา ตอนที่เป็นรัฐบาลก็ยังหาหลักฐานมาไม่ได้ เป็นพวกชอบตีหัวเข้าบ้าน เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น ดังนั้นหากมีหลักฐานว่า พ.ต.ท.ทักษิณลงทุนใดๆ ในทะเลอ่าวไทย ผมจะยุติบทบาททางการเมือง เลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แต่หากพรรคประชาธิปัตย์หาหลักฐานไม่ได้ ผมขอเพียงให้หุบปากและหยุดพ่นมลเท็จหรือพูดในสิ่งซึ่งเป็นเท็จ เราทุกคนรักชาติและปกป้องดินแดนพอๆ กับพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นอย่าคิดว่าตัวเองรักชาติและวิเศษกว่าคนอื่น” นายนพดล กล่าว


              นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าพรรคพลังประชาชนทิ้งปัญหาเอาไว้ โดยพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาแก้ปัญหาเรื่องคำแถลงการณ์ร่วมที่ให้สิทธิกัมพูชาขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารฝ่ายเดียวว่า ยืนยันว่าตัวประสาทเป็นของกัมพูชามา 50 ปีแล้ว ไม่เกี่ยวกับคำแถลงการณ์ร่วมแต่อย่างใด เสียดายที่นายชวนนท์อยู่กระทรวงต่างประเทศมานานน่าจะรู้ข้อมูลพื้นฐานเหล่านี้ เด็ก ๆ ที่เรียนประวัติศาสตร์ก็ยังรู้เรื่องเลย ดังนั้นเราต้องแก้ปัญหาตามความจริง และขอให้ฝ่ายค้านมาร่วมปกป้องอธิปไตยและมาร่วมต่อสู้ในคดีนี้


             ส่วนกรณีที่นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เขียนข้อความลงในเฟซบุ๊กด้วยถ้อยคำที่ถากถางถึงอดีตนายกรัฐมนตรีรวมถึงท่านหนึ่งที่เสียชีวิตแล้ว การออกมาถากถางคนตายนั้นถือเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ต้องให้เกียรติผู้ที่เสียชีวิต ขอเรียกร้องให้นายสาธิตออกมาขอโทษบุคคลเหล่านี้ ทั้งนี้ ในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่ทำความดีให้กับประเทศไว้เยอะ ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความเมตตาผ่านการชนะเลือกตั้ง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ฟ้องอะไร เพราะเปลืองค่าทนายกับคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ปรามรองโฆษกพรรคด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์