แม้วทวิตสื่อฯเข้าใจผิดแคนดิเดตนายกฯ

พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตสื่อฯ เข้าใจผิด กรณี”ยิ่งลักษณ์” อาจไม่ใช่แคนดิเดตนายกฯ ขอทหารเป็นกลาง

วันนี้ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   กรณีมีข่าวออกมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อมวลชนว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์  อาจจะไม่ใช่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นั้น เมื่อเวลา 19.42 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ทวิตข้อความใน @ThaksinLive ชี้แจง ความว่า

"วันนี้มติชนลงบทสัมภาษณ์ผมซึ่งให้เมื่อวันที่14ก่อนพรรคเพื่อไทยมีมติให้คุณยิ่งลักษณ์ฯเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1ก็เลยเกิดการสับสนว่าใครจะเป็นนายกฯ  หากพรรคเพื่อไทย  เป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล  ผมขอเรียนว่า  หากประเทศไทยให้เลือกนายกฯโดยตรงแล้วผมมีสิทธิ์ลงคะแนนผมจะเลือก  คุณยิ่งลัษณ์ฯ  เป็นนายกฯ เหตุผล

1.ความเป็นผู้หญิง/ไม่มีภาระทางการเมืองติดตัวมา จะทำให้เดินประสานความเข้าใจกับทุกฝ่ายเพื่อนำไปสู่ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของคนในชาติได้ง่าย   2.ประสบการณ์ร่วม20ปีเคยทำงานจากตำแหน่งเล็กจนถึงตำแหน่งสูงสุดของบริษัทมหาชนที่มีพนักงานกว่าหมื่นคน ย่อมเหมาะกับการต้องมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจวันนี้

3.การที่เติบโตที่เชียงใหม่แล้วมาทำงานมีครอบครัวอยู่กรุงเทพฯและมาจากครอบครัวที่เป็นนักการเมืองหลายคนแถมยังเรียนจบสาขารัฐศาสตร์ทำให้ปรับตัว  ในชีวิตการเมืองได้ไม่ยาก  4.ประสบการณ์ข้างต้นจะทำให้เข้าใจคนสู้ชีวิตทั้งระดับรากหญ้าจนถึงผู้ประกอบธุรกิจ 5.จะเข้าใจการติดต่อค้าขายกับ ตปท.ได้

จุดอ่อนก็คืออาจจะไม่แม่นข้อกฎหมายและระเบียบราชการเท่าที่ควร ต้องหาคนเก่งเรื่องนี้มาช่วยเสริม อีกเรื่องก็คืองานด้านทหาร ก็คงไม่เป็นปัญหาเพราะการเมืองก็คงไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับทหาร ว่าแต่ว่าตอนนี้ทหารก็อย่าไปยุ่งกับการเมืองเสียล่ะ ทำตัวเป็นกลางดีกว่า  เพราะได้ข่าวว่ากำลังช่วยปชป.อยู่
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์