แม้วด่าม็อบโกหกรายคืน - อ้างตัวเป็นนายกพระราชทานอยู่แล้ว

"แม้ว"ด่าม็อบโกหกรายคืน - อ้างตัวเป็นนายกพระราชทานอยู่แล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 มีนาคม 2549 20:58 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - "ทักษิณ"ขึ้นเวทีปราศรัยทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ด่ากราดม็อบข้างทำเนียบ เป็นม็อบโกหกรายคืน อ้างตัวเป็นนายกพระราชทานอยู่แล้ว หลังเลือกตั้ง 2 เม.ย. ถ้าได้รับเลือก ในหลวงจะทรงโปรดเกล้าแต่งตั้งให้เป็นอีก เรียกร้องไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หากเข้าสภาจะแก้รัฐธรรมนูญทุกประเด็นที่มีปัญหา และแก้กฎหมายที่กดขี่คนจน

วันนี้ (24มี.ค.)เมื่อเวลประมาณ 18.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีแกนนำพรรคไทยรักไทย พร้อมด้วยส.ส.ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีทั้ง 10 เขต ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ณ บริเวณทุ่งศรีเมือง โดยมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี หนองบัวลำภู เลย หนองคาย มารับฟังแน่นขนัดพื้นที่ทุ่งศรีเมือง จำนวนไม่น้อยกว่า 5 หมื่นคน

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เริ่มปราศรัยาถึง การชุมนุมของประชาชนหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า "เขา ไม่ให้ผมเข้าไป พี่น้องจะไปส่งผมหรือไม่" นายสนธิ แกนนำผู้ชุมนุมเป็นผู้สูญเสียผลประโยชน์ ไปตั้งก๊วนนอกสภา มีส.ว.มาร่วมสนับสนุน ทำการล้มรัฐบาลนอกสภา เป็นการกระทำที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย และจำเป็นต้องขอโทษประชาชน ที่ต้องยุบสภา ซึ่งการยุบสภาเป็นสิ่งจำเป็นต้องยุบสภา เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะรักษาระบอบประชาธิปไตยไว้หรือไม่อยู่ที่ประชาชน

"หากประชาชนไม่ยอมให้ผมออก ผมก็จะไม่ออก ผมรักษากติกา โดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นฉบับที่ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์ร่างขึ้นมา แต่พอถึงเวลาแข่งขันกลับแพ้พรรคไทยรักไทยถึง 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้กลัวแพ้ ก็เลยไม่ลงสมัครเลือกตั้ง ทั้งยังมาตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามหลวงตั้งหัวข้อว่า หยุดระบอบทักษิณ ระบอบนี้ช่วยคนจน ปราบยาบ้า ทำงานเร็ว แล้วจะเอาระบอบอภิสิทธิ์ สุเทพ หรืออย่างไร"

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อว่า จุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ มีไม่กี่ข้อ ถ้าสู้ในสภาไม่ไหว ก็วอล์กเอาท์ ถ้าเลือกตั้งสู้ไม่ไหวก็บอยคอต ทั้งยังมาสนับสนุนม็อบนอกสภา

ทั้งได้กล่าวถึงม็อบข้างทำเนียบว่า เป็นม็อบโกหกรายคืน หรือศาลาโกหก เป็นเวทีโกหก จนต้องฟ้องร้องเป็นคดีความทุกคืน

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวถึงข่าวทำลายพระพรหม ว่าถูกนายสนธิ ใส่ร้ายว่าต้องการเล่นไสยศาสตร์ เขมร และถามกลับนายสนธิว่า เป็นบ้าหรือปล่าว เป็นการโกหกประชาชน โกหกมาตั้งแต่จัดเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์ที่สวนลุม จึงไม่อยากยุ่ง พอปล่อย ก็มีคนเชื่อนายสนธิ มีเพียงประชาชนอีสานเท่านั้น ที่ไม่เชื่อนายสนธิ

ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯ มาขีดเส้นให้เวลา 48 ชั่วโมง ต้องลาออกไปนั้น นายสนธิเป็นใคร อยู่ในกระบวนการอะไร จึงมาขีดเส้นให้ออกได้ พอครบกำหนดเวลา 48 ชั่วโมง ก็มาประกาศใหม่ ขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็เป็นนายกพระราชทานอยู่แล้ว อยากให้รอผลการเลือกตั้งเสร็จในวันที่ 2 เม.ย. ถ้าผมได้รับเลือกตั้ง พระเจ้าอยู่หัวก็ทรงโปรดเกล้าให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว

ในช่วงท้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ได้หยิบยกถึงผลงานการบริหารประเทศในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ได้ทำให้ชีวิตคนจนดีขึ้น มีโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค มีกองทุนหมู่บ้าน ปราบยาเสพติด มีโครงการ SML ทั้งโครงการบ้านมั่นคง และจะดำเนินการอีกหลายเรื่อง ทั้งให้ทุนเรียนฟรี แจกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ให้นักเรียนไปใช้เรียนหนังสือ โครงการประปาหมู่บ้านต้องเสร็จหมดภายในปี 2552

พ.ต.ท.ทักษิณได้เชิญชวนประชาชนที่มารับฟังให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งหากพรรคไทยรักไทยได้เข้าสภา จะเปิดให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทันที ข้อไหนที่เป็นปัญหาจะแก้ไขให้หมด ประการต่อมา จะเร่งแก้กฎหมายที่กดขี่คนจน โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลาปราศรัยประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้นการปราศรัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์