แม้วดีใจพท.ได้เบอร์ 1 เหนือกว่าปชป.ทุกด้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.15 น. ทันทีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะกรรมการบริหาร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และระบบเขต พรรคเพื่อไทย

ได้ทยอยเดินทางมาถึงสถานที่รับสมัคร นำโดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ลำดับที่ 1 นายเสนาะ เทียนทอง  พ.อ.อภิวันทน์ วิริยะชัย  รวมถึงแกนนำเสื้อแดงที่มีชื่อในบัญชีรายชื่อ ทั้งนาณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ เป็นต้น ทำให้บรรดากองเชียร์ของพรรคได้กรูเข้ามาล้อมและส่งเสียงตะโกนเรียกชื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่านายกฯๆ ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  เมื่อคืนยังไม่ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ส่วนกำลังใจก็ได้จากลูกชายและวันนี้เป็นวันดี อยากขอโอกาสในการทำงาน ก่อนที่คณะจะเดินทางไปทำการสมัครและรอจับสลากด้านใน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศกองเชียร์หลังพรรคเพื่อไทยจับสลากได้เบอร์ 1 บรรดากองเชียร์ของพรรคและเสื้อแดงที่รอลุ้นอยู่ด้านนอก ต่างกระโดดโลดเต้น

ลุกขึ้นปรบมือส่งเสียงร้องด้วยความดีใจ และรีบติดสติกเกอร์หมายเลข 1 ที่ป้ายหาเสียงทันที ซึ่งนายยงยุทธ ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า การได้เลขตัวเดียวเป็นเรื่องดี ทำให้การหาเสียงเป็นที่จดจำได้ง่าย แต่ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่การเสนอนโยบายต่อประชาชนมากกว่า ขณะที่ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า เลขตัวเดียวเป็นสิ่งที่ทุกพรรคการเมืองอยากได้ เพราะประชาชนจำง่าย ซึ่งพรรคเพื่อไทยโชคดีที่ได้หมายเลข 1 ซึ่งทุกพรรคอยากได้ จึงถือเป็นนิมิตหมายในการเริ่มต้นที่ดี แต่มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทยด้วยความเชื่อมั่นนโยบายเป็นสำคัญ

 ด้านนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณดีใจเป็นอย่างมากที่พรรคเพื่อไทยได้หมายเลข 1

เนื่องจากเป็นเลขที่ประชาชนจำง่าย และมีนัยเป็นหมายเลขนำโชค ที่จะนำไปสู่ชัยชนะ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกที่สนับสนุน ที่สำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งขันกันอย่างชัดเจนระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์  ดังนั้นการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เบอร์ 10 แต่เพื่อไทยได้เบอร์ 1 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ไม่มีเลข 0 จึงถือว่าพรรคเพื่อไทย จึงถือว่าเหนือกว่าพรรคประชาธิปัตย์ทุกด้าน ทั้งเบอร์ นโบายตัว ตัวผู้สมัคร และนายกฯ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นกับการตัดสินใจของประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์