แม้วชะตาขาด!!โดนยึดอำนาจ - ชิงประกาศฉุกเฉินแต่ล้มเหลว!!

ข่าวจากผู้จัดการออน์ไลน์ ก่อนคณะปฏิรูปประกาศ


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ดิ้นรักษาอำนาจตัวเองจนนาทีสุดท้ายหลังจากมีการเคลื่อนไหวของกำลังทหารเตรียมพร้อมทำการปฏิวัติ ชิงประกาศภาวะฉุกเฉินมาจากต่างประเทศ โดยออกอากาศ ทางช่อง 9 อสทม. เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 19 ก.ย. พร้อมกับสั่งปลด พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ออกจากตำแหน่ง ก่อนที่สถานีโทรทัศน์และวิทยุทุกแห่งจะงดรายการปกติและหันมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์แทน


ต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น. สถานีโทรทัศน์และวิทยุทุกแห่งได้ออกอากาศคำประกาศ คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ดังนี้


เนื่องด้วยขณะนี้คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งประกอบด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เข้าควบคุมสถานการณ์ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลไว้ได้แล้ว และไม่มีการขัดขวางเพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองจึงขอความร่วมมือประชาชน ในการให้ความร่วมมือ และ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย



ต่อจากนั้น เวลา 23.50 น.คณะปฏิรูปฯ ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ชี้แจงสาเหตุการยึดอำนาจ

เหล่าทหารคนดีของชาติ

เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เคลือบแคลงสงสัยการบริหารราชการแผ่นดิน อันส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบ ของรัฐบาลรักษาการ ระบุหน่วยงาน องค์กรอิสระ ถูกครอบงำทางการเมือง ไม่สามารถสนองตอบเจตนารมณ์ตามที่ได้บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักร ทำให้การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเกิดปัญหาและอุปสรรคหลายประการ ชี้กระทำการหมิ่นเหม่ต่อองค์พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่เคารพเทิดทูนของปวงชนชาวไทยอยู่บ่อยครั้ง


หลังจากนั้น คณะปฏิรูปฯ โดยพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปฯ ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2

ห้ามทหารเคลื่อนย้ายกำลัง และประกาศกฎอัยการศึกทั่วประเทศ พร้อมกับยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตกรุงเทพมหานครที่ประกาศโดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตามด้วยการออกประกาศฉบับที่ 3 ยกเลิกการใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 รวมทั้งวุฒิสภา และองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญฯ ทั้งหมด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์