“แม้ว”ชมจตุพรควรเป็นรมต.มากที่สุดลั่นแล้วจะใช้หนี้ให้

“แม้ว”ชมจตุพรควรเป็นรมต.มากที่สุดลั่นแล้วจะใช้หนี้ให้


        ที่โบนันซ่าเขาใหญ่  เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 ก.พ. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ได้ประกาศเรียกแกนนำนปช. และ ส.ส. ทั้งหมดขึ้นบนเวทีก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะวิดีโอลิงค์เข้ามายังเวทีคอนเสิร์ตโดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง พร้อมทั้งร้องเพลงให้คนเสื้อแดงฟังถึง 2 เพลง  โดยอดีตนายกฯกล่าวว่า วันนี้คนเสื้อแดงมากันเยอะมากสุดลูกหูลูกตา เห็นแล้วชื่นใจ ทั้งที่ตอนแรกมีคนบอกว่จะมาไม่มาก วันนี้ตนเห็นพี่น้องแล้วคิดถึงมาก บางคนอาจสงสัยว่านายจตุพร ซึ่งเป็นน้องที่ตนรักมากคนหนึ่ง และทุ่มเทให้พี่น้องเสื้อแดงมาก แต่ทำไมกลับไม่ได้เป็นรัฐมนตรี จึงขอตอบกับพี่น้องว่า คนเสื้อแดงที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีมากที่สุดคือนายจตุพร แต่ตนมีวิธีที่จะตอบแทนและใช้หนี้ให้นายจตุพรแน่นอน  
 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า เห็นการต่อสู้และน้ำใจของคนเสื้อแดง รู้สึกว่าอยากกลับไปรับใช้กลับไปช่วยให้พี่น้องมีความสุขทุกคน ซึ่งตนคิดว่าไม่นาน ตนคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องว่า ขอให้เร่งเยียวยาพี่น้อง เพราะนานเกินไปแล้ว ขอให้แกนนำเสื้อแดงทั้งหลายทั้งที่มีตำแหน่งหรือไม่ ขอให้รวบรวมคนเสื้อแดง ที่มีญาติพี่น้องที่บาดเจ็บและเสียชีวิต ให้ส่งเอกสารมาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีการเยียวยาให้หมด รวมทั้งคนที่ติดคุกอยู่ด้วย  ต้องขอบคุณกระทรวงยุติธรรมที่ยังมองว่าการต่อสู้ของคนที่ออกมาเรียกร้อง ประชาธิปไตย เป็นนักโทษการเมือง แต่อยากให้รีบประกันคนเสื้อแดงให้หมด  อย่างไรก็ตามขอให้การเยียวยาดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 3 เดือน พร้อมขอร้องให้ประธานนปช.ช่วยทำหน้าที่ในการรวบรวมเอกสารของผู้เดือดร้อน ด้วย
 

สำหรับเรื่องการปรองดองสมานฉันท์ ขณะนี้ก็มีคณะกรรมการขึ้นมาหลายชุด และคณะกรรมาธิการปรองดองก็มีหัวหน้าคณะรัฐประหารเป็นประธาน เห็นแล้วว่าตลอด 6 ปีที่ผ่านมา มีอะไรดีขึ้นบ้าง วันนี้

เราพูดถึงเรื่องการต่อต้านรัฐประหาร ซึ่งเป็นความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มาจากการที่ผู้ปกครองไม่ได้สนใจประชาชนของตัวเอง แต่ที่บ้านเราเกิดขึ้นเพราะผู้ปกครองประเทศสนใจประชาชนมากเกินไป แต่อย่างน้อยๆขั้นตอนที่หนึ่งของ การแก้รธน.ก็ผ่านไปเรียบร้อย จึงขอขอคุณ 399 เสียงในสภาที่เทิดทูนประชาธิปไตยด้วย
 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า เรื่องเศรษฐกิจนั้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์กำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ ตนเห็นใจที่เกิดน้ำท่วม ซึ่งเริ่มต้นก็เกิดปัญหาเพราะเอาน้ำไปเก็บในเขื่อนมากเกิน พอน้ำท่วมก็มีปัญหาเรื่องงบประมาณ ซึ่งวันนี้งบประมาณที่รัฐบาลชุดนี้จะต้องไปทำเองยังไม่ออกมา จะออกมาวันที่ 1 มี.ค. ทุกวันนี้เป็นการใช้งบประมาณเก่าของรัฐบาลที่แล้ว ซึ่งต่อไปเมื่องบประมาณของรัฐบาลชุดนี้ออกโครงการต่างๆก็คงออกมาเยอะ ที่ช้าเพราะเป็นงบเก่า และรัฐบาลชุดนี้เข้ามาตอนที่ระบบราชการเสียหายไปเยอะ ตนเห็นใจจริงๆที่นายกฯยิ่งลักษณ์ เข้ามาตอนจังหวะนี้
 

"หลังเดือนมี.ค.บ้านเมืองจะเริ่มดีขึ้น การขับเคลื่อนโครงการต่างๆ รวมทั้งการแก้ปัญหาจะเริ่มดีขึ้น ตนอยากเล่าเรื่องให้ฟัง ที่มีผู้แทนจากประเทศจีนได้เข้ามาเยี่ยมเยียนและพบปะกับรัฐมนตรีในรัฐบาล หลายคน ประเทศจีนเห็นใจประเทศไทยตอนน้ำท่วม มีการเตรียมเงินให้เรากู้ โดยจะให้ผ่อนชำระเป็นสินค้าเกษตร ปลายปีนี้จึงจะได้เห็นรถไฟความเร็วสูง จากกทม.ถึงเชียงใหม่ จากนั้นจะตามมาด้วยกทม.-นครราชสีมา ซึ่งการมีรถไฟความเร็วสูงครั้งนี้ เราจะยกระดับการพัฒนาประเทศเราออกไปอีกขั้นหนึ่ง เพราะในเอเชียมีไม่กี่ประเทศเท่านั้น"  
 

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมทางประเทศจีนก็เสนอแนวทางช่วยมา โดยบอกว่าอีก 10 ปีน้ำจะท่วมกทม.เพราะระดับน้ำสูงขึ้น จึงเสนอให้สร้างเขื่อนกั้นกลางทะเล ตอนแรกโครงการนี้ตนติดว่าใช้เวลาหลายปี แต่ทางจีนบอกว่า ทำเพียง 3 ปี ก็แล้วเสร็จ ดังนั้นเรื่องรถไฟความเร็วสูงและการแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งจะแล้วเสร็จในปี นี้ วันนี้ต้องขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่เข้าใจความห่วงใยที่นายกฯจะเร่งแก้ปัญหา กับประชาชน จึงต้องเร่งดำเนินการพ.ร.ก.ต่างๆ จากนี้ไปนโยบายทุกเรื่อง จะทำได้แน่นอนเพราะมีงบประมาณแล้ว เราต้องช่วยกันให้กำลังใจนายกฯปูให้อยู่ 3 ปี 11 เดือนก็พอ


ตั้งแต่พรุ่งนี้ตนจะเริ่มเดินทางไปพูดคุยกับประเทศที่เรามีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์อยู่ เพราะคิดว่าจะทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน แม้ว่าจะถูกใส่ร้ายก็ตาม เมื่อเร็วๆนี้นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ออกมาบอกว่า จะให้ผมเป็นผู้จ่ายเงินเยียวยาให้คนเสื้อแดง ผมก็พร้อมถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยอมรับว่าเป็นคนสั่งฆ่า 91 ศพ อยากบอกพี่น้องว่า วันนี้พวกเรายังไม่หมดภารกิจ จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยคืนมา วันนี้ได้มาส่วนหนึ่งแล้วก็คือการไปเลือกส.ส.ร. ซึ่งเราจะต้องดึงเอาคนที่มีหัวใจประชาธิปไตยจริง มาร่างรธน. เพราะวันนี้ต้องยอมรับว่ารธน.ไม่เป็นประชาธิปไตย ให้อำนาจประชาชนต่ำมาก คนเป็นายกฯที่มาจากคนทั้งประเทศ ต้องมาตกอยู่ใต้การพิจารณาของคนไม่กี่คน ที่ไม่ต้องรับผิดชอบประชาชนเลย ถ้าทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างเป็นกลางก็จะไม่เกิดปัญหา ดังนั้นรธน.ฉบับใหม่ ถ้าเป็นของประชาชนบ้านเมืองจะเข้าสู่ภาวะปกติ


ทางด้านนายสมชาย  วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า แม้ตนจะเป็นนายกฯ ในระยะเวลาสั้นๆ แต่ก็ไม่ได้ไปไหน หัวใจยังอยู่กับคนเสื้อแดงตลอดเวลา  พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดแล้วว่าถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ เพียงแค่ 3 ปีกว่า เมืองไทยจะมีความก้าวหน้าและเจริญ เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้วเราเห็นแน่นอนว่าประชาชนได้ประโยชน์แน่นอน ส่วนได้อะไรบ้างท่านนายกฯ ใหญ่และรัฐบาลได้พูดไปแล้ว ตอนตนมาตนก็คิดจะทำเยอะเหมือนกัน แต่ยังทำไม่ได้ เพราะต้องลาออกก่อน พี่น้องต้องระมัดระวังอย่าให้เผด็จการเกิดขึ้นอีก ตนมั่นใจว่าคนเสื้อแดงเลือก ส.ส. และรัฐบาลมาแล้ว ต้องช่วยกันปกป้องดูแลอย่าให้ใครมาทำลายรัฐบาลของเราอีก เราต้องควบคุมดูแลคนที่จะมาทำลายรัฐบาลโดยไม่ชอบธรรม รัฐบาลไหนดี สร้างความผาสุกให้ประชาชน เราต้องปกป้อง 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์