แม้วจ้อสื่ออินเดียไม่ได้เป็นแรงเงาปู

แม้วจ้อสื่ออินเดียไม่ได้เป็นแรงเงาปู

'ทักษิณ'เผยสื่ออินเดีย ย้ำไม่ได้เป็นแรงเงา'ยิ่งลักษณ์' บอกการเมืองไทยขณะนี้กำลังเลวร้ายลง วอนฝ่ายตรงข้ามรบ.หยุดเคลื่อนไหว พท.กทม.หนุน "สุดารัตน์" ผู้ว่าฯกทม.

17พ.ย.2555 เว็บไซต์ ไฟแนนเชียลไทมส์ รายงานการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ในโอกาสได้รับเชิญจากหนังสือพิมพ์ฮินดูสถาน  กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ปาฐกถาในหัวข้อความสัมพันธ์ระหว่างเอเชียใต้กับอินเดีย ร่วมกับผู้นำทางการเมือง ผู้นำทางความคิด และนักธุรกิจหลายคน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้เคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเมือง
 
การบริหารประเทศไทย แต่เป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของตนเอง ที่บริหารประเทศเองมาตลอด และยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นเงาบริหารประเทศให้น้องสาว จากที่หลายฝ่ายพูดโจมตีมาตลอด น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะขอคำปรึกษาบ้างแต่ไม่ใช่ทุกเรื่อง

 ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยในตอนนี้ว่า กำลังเลวร้ายและผิดแปลกไป จะดีกว่านี้ หากใครบางคนหยุดการสร้างปัญหาให้กับประเทศ ทั้งนี้นักธุรกิจหากต้องการเล่นการเมือง ต้องออกจากวงการธุรกิจให้ได้เสียก่อน

พท.กทม.หนุน "สุดารัตน์" ผู้ว่าฯกทม.
    
นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า หากภายในสัปดาห์หน้าผู้ว่าฯ กทม.ยังไม่ถอดป้ายประชาสัมพันธ์ตัวผู้ว่าฯ กทม.ทั้งที่มีรูปและไม่มีรูปแต่มีข้อความออกให้หมดเนื่องจากเข้าสู่กฤษฎีกาการเลือกตั้งแล้วนั้น พรรคจะไปยื่นร้องต่อกกต.อย่างแน่นอน นอกจากนี้ พรรคได้สั่งให้ตรวจสอบการใช้อำนาจ และงบประมาณของผู้ว่าฯ กทม.อย่างเข้มข้นด้วย
    
นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข.ของพรรคสนับสนุน คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น
 
ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง โดยมีการไปประชุมร่วมกันที่ร้านเรือนปั้นหยา ย่านถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา โดยที่ประชุมเห็นตรงกันว่าจะเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ มีส.ส.กทม.และส.ก.บางคนถามในที่ประชุมด้วยว่า คุณหญิงสุดารัตน์มีท่าทีอย่างไรในเรื่องนี้ ซึ่งได้รับคำตอบจากคนใกล้ชิดว่า ที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ไม่เคยปฏิเสธ เพียงแต่บอกว่าช่วงนั้นขอทำเรื่องพุทธสถานที่ประเทศเนปาลก่อน ส่วนงานการเมืองนั้นก็ไม่เคยทิ้ง ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าตัวแทนส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข.ของพรรคจะทำจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อพิจารณาด้วย

เผยปมต้านเพราะชื่อ “พงศพัศ”
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุที่ ส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข.พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่มีความชัดเจนว่าพรรคจะส่งใครลงสมัคร จึงยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวอะไร กระทั่งเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน มีการประชุมภาคกทม.ของพรรคเพื่อไทย โดยมีส.ส.กทม. ส.ก. ส.ข. และอดีตผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคเดินทางมาร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก ใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งในการประชุมวันดังกล่าวแกนนำพรรคเพื่อไทยคนหนึ่งได้หลุดปากในที่ประชุมขึ้นมาว่า พรรคจะส่งพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส. ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย ขอให้ทุกคนเริ่มลงพื้นที่ไปบอกกับประชาชนได้แล้ว ทำให้ส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข.กลุ่มหนึ่งแสดงความไม่พอใจขึ้นมาทันที
    
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส.ก.คนหนึ่งถึงกับลุกขึ้นพูดต่อที่ประชุมว่า

ขอเรียกร้องให้พรรคสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค เพราะมวลชนในพื้นที่เรียกร้อง นอกจากนี้ ความเป็นมืออาชีพทางการเมืองคุณหญิงสุดารัตน์ก็มีมากกว่า ที่สำคัญ คุณหญิงสุดารัตน์ยังมีจุดขายตรงที่พรรคสามารถชูเรื่องผู้ว่าฯ กทม.หญิงคนแรก ซึ่งเชื่อว่าจะชนะเลือกตั้งแน่นอน


ล่าชื่อส.ส.กทม.กดดัน "ทักษิณ"

 มีรายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุมด้วยชี้แจงว่า คุณหญิงสุดารัตน์เคยยืนยันว่าจะไม่ขอลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อีก ทำให้ส.ก.คนหนึ่งลุกขึ้นพูดว่า ที่ผ่านมามีเพียงข่าวว่าว่าคุณหญิงสุดารัตน์จะไม่ลงสมัคร ดังนั้นอยากให้พรรคเชิญคุณหญิงสุดารัตน์มาร่วมหารือด้วยจะได้คุยกันให้รู้เรื่องไปเลยว่าคุณหญิงสุดารัตน์พร้อมจะลงสมัครหรือไม่ และหากพรรคไม่ส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครก็ควรที่จะเชิญให้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะทุกวันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้เข้ามามีบทบาทอะไรในพรรคมากเท่าที่ควรเลย
    
นอกจากนี้ ในการประชุมโซนกทม.ทั้ง 3 โซนเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ส.ส.กทม

.มีการล่ารายชื่อเพื่อสนับสนุนให้พรรคส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.โดยมีแนวคิดว่าจะนำรายชื่อที่รวบรวมมาได้ทั้งหมดนั้นส่งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พิจารณาด้วยว่า ส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข.ของพรรคนั้นให้การสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์