แม้วจี้ป๊อก-เปรมรับผิดทำชาติเสียหาย

 

คมชัดลึก :"แม้ว" จี้ "ป๊อก-เปรม" รับผิดทำชาติเสียหาย กร้าวถึงเวลาป้องกันตัว ไม่ยอมถูกปิดประตูตีแมว ประกาศไม่ขอตายเมืองนอก จะกลับมาตายในไทย


"วันนี้คุณเรียกร้องให้ผมมาติดคุกก่อน วันนี้เป็นนาทีทองของคุณ เพราะมีอำมาตย์อุ้มสม เพราะเลือกตั้งแล้วประชาธิปัตย์แพ้ไทยรักไทย ไม่เคยชนะ แล้วห่างด้วย เที่ยวนี้พลังประชาชนก็ทิ้งห่าง ทั้งที่วันนี้เพื่อไทยมี ส.ส.มากที่สุดในสภา แต่ถูกใช้ทุกวิถีทาง ดึงคนออก ไปตั้ง ครม.ในค่ายทหาร วันนี้อนุพงษ์กับเปรม ต้องรับผิดชอบในการทำแบบนี้ เพราะกำลังทำให้บ้านเมืองเสียหาย ได้อภิสิทธิ์เป็นรัฐบาล อภิสิทธิ์นำสถาบันชาติมาใช้เป็นเครื่องมือต่อสู้ทางการเมือง ทั้งที่ประชาธิปัตย์พ่ายแพ้ตลอด แต่บังเอิญอำมาตย์ถูกใจ"


อดีตนายกฯ กล่าวว่า วันนี้ทั้งพล.อ.อนุพงษ์และพล.อ.เปรม ที่อุ้มนายอภิสิทธิ์ที่ไม่มีประสบการณ์ทั้งชีวิตมาเป็นนายกฯ ก็ต้องรับผิดชอบว่าทำได้แค่ไหน

แล้วมาว่าตนที่วิจารณ์เรื่องจีดีพี มาบอกว่าตนเป็นคนไทยหรือเปล่า ทำไมไม่รักชาติ อยากบอกว่าตนเป็นคนไทยวิจารณ์ภาษาไทย เพราะห่วงคนไทยกลัวจะเคลิ้ม
พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ทราบว่าวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ กอ.รมน.จะเรียกประชุมผู้ว่าฯ อยากถามว่าเป็นการ "โอเวอร์รีแอ็ก" เกินไปหรือเปล่า รัฐบาลไม่มีเรื่องอื่นที่จะทำให้ประชาชนสนใจแล้ว เลยมาเล่นแต่เรื่องนี้ รู้มาว่า กอ.รมน.แจกบัญชีญาติพี่น้องตน บอกจะไปตรวจค้นโน่นนี่ บาปกรรม ตนคนเดียวไม่ต้องเสียเวลา และอยากขอร้องเพื่อนข้าราชการว่า อย่าตกเป็นเครื่องมือ เวลานี้รัฐใช้กลไกราชการเป็นเครื่องมือการเมือง ซึ่งถ้าพูดกันไม่รู้เรื่อง มารังแกกันข้างเดียว ก็ไม่มีวันยอม จะสู้จนแผ่นดินกลบหน้า 


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ทรัพย์สินที่เกิดขึ้นจาก 7.6 หมื่นล้าน มี 3 ส่วน ส่วนหนึ่งเป็นเงินจากการขายหุ้น อีกส่วนเป็นเงินปันผลหุ้น อันที่สามคือเงินฝากที่ได้ดอกเบี้ย

ตรวจสอบง่าย ที่บอก 7.6 หมื่นล้านบาท ก็เป็นเงินจากการขายหุ้น ก่อนเข้าการเมืองก็โอนขายไป เป็นหุ้นที่เคยประกาศไว้ตั้งแต่สมัยก่อนเป็น รมว.ต่างประเทศ ปี 2538 ฉะนั้นหุ้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย แต่ราคาขายมันขึ้นตามราคาตลาด ที่กล่าวหาว่าตนเอื้อประโยชน์นั้น หุ้นกลุ่มชินก็ราคาเดิม ถึงขึ้นก็ขึ้นน้อยกว่าหุ้นอีกหลายตัวด้วยซ้ำ ขอยืนยันเป็นทรัพย์สินของครอบครัวที่ทำมาหากินมาทั้งชีวิต เป็นทรัพย์สินที่มีกำไรจากการที่ราคาขึ้น เมื่อประกาศให้แจ้งบัญชีทรัพย์สินตนก็แจ้งไป แจ้งเรื่องหุ้นของโอ๊ค ของเอม เอะอะอะไรก็บอกเป็นนอมินี ทั้งที่เขาไม่ใช่นักการเมือง เขาบรรลุนิติภาวะแล้ว มาบอกว่าตนผิด พิสูจน์ได้หรือเปล่า ยังพิสูจน์ไม่ได้เลย แต่มายึดอายัดทรัพย์ตนไว้ก่อน แล้วขอถามว่าถ้าคนไม่มีอะไรจะเสียเข้ามา  จะยึดอะไร ถ้าคนมีเงินเข้ามาการเมือง จะยึดหมดใช่ไหม

"ถ้ารังแกผมในประเทศ ผมก็ต้องสู้นอกประเทศ เพราะในประเทศปิดประตูตีแมว แต่จะไม่ยอมให้ตี โทษผมไม่ได้นะ ผมเสนอจนหมดตัวแล้ว ต่อจากนี้เป็นหน้าที่ที่ผมต้องป้องกันตัวเอง ผมมีวินัยมานาน ผมไม่ต้องการตายนอกแผ่นดินไทย จะกลับไปตายบนแผ่นดินไทย ไม่อยากกลับไปเฉพาะกระดูก ผมจะกลับไปตอนมีชีวิตอยู่" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า คนอย่างตนนั้นต้องการความยุติธรรม ตนจบปริญญาเอกและปริญญาโททางกระบวนการยุติธรรมทางอาญา

ตนกำลังเป็นปริญญาเอกที่ไม่ได้รับความยุติธรรม ก็จะแสวงหาความยุติธรรมไปจนกว่าจะเจอ มีคนร่วมสู้กับตนหลายคน เป็นแนวทางที่ตนศึกษามานั่งทำการบ้านรอ ทั้งกฎหมายไทยกฎหมายต่างประเทศ ตนเป็นคนไทยมีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รักคนไทยรักประเทศไทย ขอร้องคนที่ระแวงตน ตนไม่มีอะไรน่ากลัว เป็นคนพูดรู้เรื่องแต่ขออย่างเดียวอย่ารังแก อย่าแกล้งกัน เคยพูดกับพล.อ.สนธิ พล.อ.สุรยุทธ์ เพราะหวังว่าทุกอย่างจะยุติดี แต่ไม่ยอมจบ พวกข้าราชการที่เคยทำงานกับตนมา ทั้งพล.อ.สนธิ พล.อ.สุรยุทธ์ พล.อ.อ.ชลิต พล.อ.อนุพงษ์ พล.อ.ทรงกิตติ ทำงานร่วมกันมาทั้งนั้น ลองมาทบทวนว่าตนเคยสั่งอะไรให้ทำไม่ดี ให้คอรัปชั่นหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์