แม้วจะนำทหารเขมรบุกไทย ลิ่วล้อว่าไง

















ทักษิณ จุดชนวนสงครามไทย-เขมร ล่อทหารเลิกคุมม็อบ จับมือฮุนเซน “นั่งนายกฯ” ยกบ่อก๊าซอ่าวไทย เป็นบรรณาการ











มันช่างบังเอิญเหมาะเจาะอะไรกันเช่นนี้



ทักษิณ ชินวัตร ย่างเท้าถึงกัมพูชา เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น ทหารกัมพูชา ก็ก่อเหตุปะทะทหารไทย บรรเลงเพลงสงครามขึ้นมา อย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย และไม่มีสิ่งบอกเหตุใดๆ มาก่อน














การปะทะกันครั้งนี้ ทหารไทย ต้องพลีชีพ 3 นาย และบาดเจ็บอีกหลายนาย และถูกจับตัวเป็นเชลย อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อปกป้องดินแดนของประเทศไทย และ ปกป้องอธิปไตยเหนือแผ่นดินไทย



หาก เป็นสงครามเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย ให้พ้นจากการรุกรานของอริราชศัตรู เชื่อว่าทหารทุกคนคงภาคภูมิใจที่ได้เสียสละเพื่อชาติ แม้จะต้องสละชีวิตก็ตาม



แต่การปะทะกันครั้งนี้ ไม่ใช่เหตุปกติ ทหารกัมพูชาไม่ได้มีเจตนาที่จะรุกรานแผ่นดินไทย เพื่อครอบครองเป็นส่วนหนึ่งของกัมพูชา

ทว่า สงครามครั้งนี้ ที่ทำให้ทั้งทหารไทยต้องสูญเสีย กลับเป็นความต้องการของ อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทย ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ที่พูดอยู่ทุกวันว่า รักแผ่นดินไทย รักประชาชนคนไทย และ จะกลับมาทำประโยชน์เพื่อคนไทย ทุกลมหายใจเข้าออก












ใช่แล้ว สงครามไทย – กัมพูชา ครั้งนี้ เป็นความต้องการของ ทักษิณ และ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการกลับมายึดครองอำนาจเหนือประเทศไทย ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ปลุกประดมประชาชนคนเสื้อแดง ทำสงครามโค่นล้มสถาบันองคมนตรี และ สถาบันพระมหากษัตริย์ ได้สำเร็จ

แผนการยืมมือกัมพูชาก่อสงครามกับกองทัพไทย เพื่อจะกลับเข้ามามีอำนาจในประเทศไทย ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ ทักษิณ บรรลุข้อตกลงกับฮุนเซน ในเรื่องผลประโยชน์ส่วนตนของทักษิณกับฮุนเซน และประโยชน์ของชาติกัมพูชา ในเรื่อง บ่อก๊าซกลางทะเลอ่าวไทย ซึ่งมีมูลค่าหลายแสนล้านบาท ที่รัฐบาลกัมพูชา โดยฮุนเซนมีเจตนายึดครองมานานแล้ว และเป็นที่มาของข้อพิพาทดินแดนไทย-กัมพูชา ว่าด้วยแนวเขตแดนของปราสาทเขาพระวิหาร











เมื่อข้อตกลงแลกเปลี่ยนระหว่างอำนาจเหนือประเทศไทย กับ ผลประโยชน์ของรัฐบาลกัมพูชา บรรลุผล พร้อมๆ กับ การกำหนดวันดีเดย์ ทำสงครามประชาชนของทักษิณ ถูกประกาศขึ้นว่าเป็นวันที่ 8 เมษายน และ ปิดการเจรจาไม่ว่าจะกับใครทั้งสิ้น ด้วยท่าทีอันแข็งกร้าวของทักษิณ และ แกนนำคนเสื้อแดง

พลันที่เครื่องบินส่วนตัว ราคา 1,500 ล้านบาท ของ ทักษิณ ชินวัตร ก็สัมผัสพื้นรันเวย์สนามบินแห่งหนึ่งในกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา หน่วยรักษาความปลอดภัยของ ฮุนเซน ก็มารับตัว ทักษิณ เข้าไปหลบในบ้านพักรับรองของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาทันที

แม้จะเป็นภารกิจลับสุดยอดของทหารกัมพูชา แต่ก็ไม่วายรอดพ้นหน่วยข่าวกองทัพไทย ที่แฝงตัวอยู่ในพนมเปญ มากเป็นพิเศษ นับแต่เกิดกรณีพิพาทปราสาทเขาพระวิหาร

แม้ ทักษิณ จะปฏิเสธว่าเขาไม่ได้อยู่ที่พนมเปญ เมื่อคืนวันที่ 3-4 เมษายน ที่ผ่านมา แต่กองทัพไทย มีทั้งพยานบุคคลและภาพถ่ายเป็นหลักฐาน มัดแน่นว่า ทักษิณ ร่วมประชุมกับ ฮุนเซน และ ทหารระดับสูงของกัมพูชา หลายคน ก่อนที่ สงครามชายแดนไทย-กัมพูชา จะอุบัติขึ้น

แผนการก่อสงครามชายแดนไทย-กัมพูชาครั้งนี้ ทักษิณ มีเป้า หมายที่จะทำให้กองทัพภาคที่ 1 และกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเป็นกำลังหลักในการรักษาความสงบเรียบร้อยสถานที่สำคัญ ภายในกรุงเทพมหานคร และ ถวายการอารักขาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ พระบรมวงศานุวงศ์ ต้องถอนกำลังออกจากการปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเทพฯ แล้ว ส่งกำลังไปเฝ้าตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 และ 2






















ทักษิณมั่นใจว่าเมื่อสงครามไทย-กัมพูชาเกิดขึ้น ทหารไทย โดยเฉพาะ อนุ พงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. จะต้องรับศึก 2 ด้าน คือ ศึกด้านกัมพูชา กับ ฮุนเซน และ ศึกในกรุงเทพฯ กับ แกนนำคนเสื้อแดง ที่มีเขาเป็นผู้นำทัพตัวจริง ซึ่งจะทำให้ทหารไทย ไม่มีความพร้อมที่จะรับศึก 2 ด้าน ในเวลาเดียวกัน

เมื่อ อนุพงศ์ เผ่าจินดา ต้องรับศึก 2 ด้าน การรักษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ ก็จะมีประสิทธิภาพและกำลังอ่อนด้อยลงไป เป็นการเปิดโอกาสให้มวลชนคนเสื้อแดง เคลื่อนไหวก่อการใหญ่ ยึดอำนาจรัฐ ล้มรัฐบาล ล้มองคมนตรี และ ล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ ลงได้ในท้ายที่สุด













จากนั้น ทักษิณ ก็จะบินเข้าในประเทศไทย เดินนำ ทัพคนเสื้อแดงเข้ายึดกรุงเทพฯ และ ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด พร้อมกับประกาศสถาปนารัฐไทยใหม่ ที่มีทักษิณ เป็นผู้ปกครอง และมีแกนนำคนเสื้อแดง เป็นผู้กำหนดรูปแบบและร่างกติกาการปกครอง

การสถาปนารัฐไทยใหม่ เป็นความต้องการสูงสุดของทักษิณ ที่ วีระ มุสิกงพศ์ เคยประกาศไว้บนเวทีปลุกระดมคนเสื้อแดง เมื่อ 2 เดือนก่อน












"ที่เรามาที่นี่คือ มาคิดการใหญ่ไม่ใช่แค่เปิดรายการทีวีออกอากาศ 1-2 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งครั้งนี้ต้องบอกว่า เราคิดการใหญ่ คือจะสร้างรัฐไทยขึ้นมาใหม่ และเป็นรัฐไทยที่จะต้องสร้างด้วยมือคนเสื้อแดง มีสิทธิเสรีภาพ ให้ประชาชนสื่อมีสิทธิเสรีภาพ และการใช้กฎหมายต้องเสมอภาค แน่นอน รัฐนี้ต้องไม่ใช่รัฐที่มี นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี อันนั้นมันหลอกลวงทั้งนั้น เราจะมารวมกันจากตรงนี้ก่อนเพราะ ฉะนั้นท่าต้องดูดีสเตชั่น และจะขยายเครือข่ายไปทั่วประเทศ หากขยายตัวออกไปรัฐไทยก็จะฟื้น หากไม่ขยายเราก็จะได้รู้ว่า เราแพ้แล้ว หากทำไม่ได้ก็แพ้และตายไปพร้อมๆ กันจะได้หมดเรื่องหมดราว"

คำประกาศของ วีระ มุสิกพงศ์ เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ระหว่างการแถลงข่าวเปิดสถานีโทรทัศน์ ดี-สเตชั่น ซึ่งวีระ บอกชัดเจนว่า ดี-สเตชั่น ไม่ใช่โทรทัศน์ทั่วไป แต่เป็นเครื่องมือการสร้างรัฐไทยใหม่

วันนี้ ดี –สเตชั่น กำลังทำหน้าที่สร้างรัฐไทยใหม่ ให้กับ ทักษิณ และ วีระ พร้อมแกนนำคนเสื้อแดง อย่างเอาจริงเอาจัง โดยที่รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง ปล่อยปละละเลยด้วยความประมาทอย่างไม่น่าให้อภัย ทำให้ เครือข่าย ดี-สเตชั่น ขยายตัวไปทั่วประเทศ อย่างรวดเร็ว











กว่าที่รัฐบาล และฝ่ายความมั่นคง จะทันรู้ตัว ดี-สเตชั่น ก็ทำหน้าที่ล้างสมองคนไทย ชักชวนคนไทยให้ช่วยกันสร้างรัฐไทยใหม่ ที่ต้องสร้างด้วยมือคนเสื้อแดง ได้มากมาย จนประเทศไทยตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตอย่างรวดเร็ว

การสร้างรัฐไทยใหม่ ด้วยมือคนเสื้อแดง ที่วีระ ประกาศในวันนั้น ไม่แตกต่างจากการสร้างสังคมใหม่ ด้วยมือของพรรคคอมมิวนิสต์

ทั้งรัฐไทยใหม่ ของวีระ และ สังคมใหม่ ของพรรคคอมมิวนิสต์ ดำเนินมาในทิศทางเดียวกันคือ ใช้สื่อปลุกระดมมวลชนให้เกลียดชังสถาบันพระมหากษัตริย์ และ ระบบราชการ ซึ่งถูกพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยเรียกรวมกันว่า อำมาตยาธิปไตย และสืบทอดมาจนถึงเวทีคนเสื้อแดง ที่มุ่งหมายล้มล้างอำมาตยาธิปไตย อย่างเอาเป็นเอาตาย

สุดท้ายก็คือ การก่อสงครามประชาชน ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และ ทุกสถาบันที่เป็นอุปสรรคต่อการขึ้นสู่อำนาจและปกครองประเทศ ของผู้สร้างรัฐใหม่












คำประกาศของ วีระ ที่ว่าการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นเรื่องหลอกลวง แสดงให้เห็นถึงการไม่ ยอมรับการลงมติของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ลงมติให้ อภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้ง ไม่ยอมรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วีระ กล่าวหาว่า มติของสภาผู้แทนราษฎร และ การโปรดเกล้าฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ สิ่งหลอกลวง แกนนำคนเสื้อแดง จึงไม่ยอมรับ และเป็นเหตุให้ต้องสร้างรัฐไทยใหม่ ขึ้นมา

ทั้งๆ ที่สภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ลงมติให้อภิสิทธิ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็เป็นรัฐสภา ชุดเดียวกับที่ลงมติให้ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และ พระมหากษัตริย์ ที่ทรงโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง อภิสิทธิ์ ก็เป็นพระองค์เดียวกับทมี่โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง สมชาย วงศ์สวัสดิ์

ในวันที่ ฝ่ายทักษิณ สมประโยชน์ ได้ดังใจตัวเอง วีระ และคนเสื้อแดง ยอมรับว่าเป็นกระบวนการที่ชอบธรรม แต่ในวันที่เสียประโยชน์ กลับบอกว่าเป็นกระบวนการที่หลอกลวง แสดงให้เห็นว่า วีระ และแกนนำคนเสื้อแดง กำลังเพื่อประโยชน์ของทักษิณ และ ฝ่ายตน มากกว่ายึดมั่นในหลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข











ไม่ต้องพูด ก็รู้ทั่วกันว่า รัฐไทยใหม่ ที่วีระ กำลังสร้างด้วย ดี-สเตชั่น มี ทักษิณ เป็นผู้ปกครอง แต่ไม่มีความชัดเจนว่าจะมีระบบรัฐสภา และ สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งวีระ ชี้ว่าเป็นสิ่งหลอกลวง หรือไม่

ทักษิณ มั่นใจมากว่าแผนการยึดอำนาจรัฐครั้งนี้จะสำเร็จ และจะสามารถสถาปนาตนเองขึ้นเป็นผู้ปกครองรัฐไทยใหม่ได้ ด้วยเหตุผลที่ว่า การยืมมือกัมพูชา ช่วยทำสงครามกับกองทัพไทย เพื่อดึงทหารส่วนหนึ่งออกจากการควบคุมสถานการณ์ม็อบเสื้อแดง ไปอยู่ที่ชายแดน ครั้งนี้ มีข้อเสนอที่กัมพูชา ไม่อาจปฏิเสธได้

ทักษิณ ยื่นข้อเสนอต่อฮุนเซน ว่าหากเขากลับมามีอำนาจเหนือประเทศไทย อีกครั้ง รัฐไทยใหม่ที่มีเขาเป็นผู้ปกครอง จะยกสิทธิเหนือบ่อก๊าซในอ่าวไทย ให้เป็นของกัมพูชา ด้วยการกำหนดเขตดินแดนใหม่ ให้เขตพิพาททับซ้อน ตกเป็นของกัมพูชา เนื่องจากจำนนหลักฐานพิกัดแผนที่ที่ นพดล ปัทมะ ไปทำไว้กับกัมพูชา นั่นเอง











แหล่งก๊าซกลางอ่าวไทย เป็นสุดยอดปรารถนาของฮุนเซน ในฐานะผู้ปกครองรัฐกัมพูชา เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ที่จะทำให้กัมพูชามีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และเป็นแหล่งพลังงานที่จะดึงดูดให้นักลงทุนทั่วโลก เข้ามาลงทุนในกัมพูชา

การก่อสงครามเพื่อชิงอำนาจและผลประโยชน์เหนือดินแดนไทย-กัมพูชาครั้งนี้ แม้ว่าฮุนเซน กับ ทักษิณ จะได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย แต่มีความแตกต่างกันตรงที่...

ฮุนเซน ทำเพื่อประโยชน์ของกัมพูชา เป็นสำคัญ แต่ ทักษิณ ทำเพื่อประโยชน์ของตนเองเป็นหลัก

วิญญาณทหารไทย 2 นาย ที่เสียชีวิตจากการปะทะทหารกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ต้องร่ำไห้เป็นแน่ เมื่อรู้ว่าต้องสละชีพให้กับสงครามที่คนไทย ซึ่งเคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรี ชักใยอยู่เบื้องหลัง และ ประเทศไทย อาจจะต้องสูญเสียดินแดน ให้กับกัมพูชา เพื่อบำบัดความใคร่ใฝ่หาอำนาจ และ ความแค้นอาฆาตผูกพยาบาทในใจของ ทักษิณ เพียงคนเดียว

ทหารกัมพูชา 2 นาย ที่เสียชีวิต ในเหตุการณ์เดียวกัน คงจะภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะการสละชีพของพวกเขา จะได้มาซึ่งประโยชน์มหาศาลของกัมพูชา หากว่าแผนการของทักษิณ-ฮุนเซน ประสบความสำเร็จ เพราะ ประชาชนชาวกัมพูชา จะได้ครอบครองทั้งแหล่งก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย และ ปราสาทเขาพระวิหารพร้อมอาณาบริเวณโดยรอบ ที่อยู่บนแผ่นดินไทยอย่างสมบูรณ์เสียที



ไม่น่าเชื่อว่า แผนการทำลายประเทศ ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และขายชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการกลับมามีอำนาจเหนือประเทศไทย นี้ จะอุบัติขึ้นมาจากมันสมองของทักษิณ ชินวัตร คนที่ประชาชนคนไทยเคยให้โอกาสเป็นนายก รัฐมนตรี และ เป็นคนที่ประชาชนคนไทย หลงเชื่ออย่างหัวปักหัวปำว่าจะเป็นผู้กลับมากอบกู้ประเทศไทย





















มีทางเดียวที่พวกเราคนไทยจะช่วยป้องกันประเทศไทย ไม่ต้องสูญเสียดินแดน และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ให้ถูกทำลายล้มล้าง ก็คือ ต้อง ร่วมมือร่วมใจกันหยุดยั้งแผนการอันชั่วร้ายที่จะสถาปนารัฐไทยใหม่ ของทักษิณ ชินวัตร ผู้กำลังขายทรัพย์สินของชาติ เฉือนดินแดน ให้แก่กัมพูชา เพียงเพื่อแลกมาซึ่งอำนาจที่จะครอบครองประเทศไทย โดยสมบูรณ์ ของตนเอง แต่เพียงผู้เดียว

วันนี้ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีที่มีความซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้ชี้ให้เห็นพฤติกรรมอันเลวร้ายของทักษิณ แล้วว่า มีจุดมุ่งหมายล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจน

ในอดีต พล.อ.พิจิตร เคยเป็นผู้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับ วีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และ ศาลพิพากษาจำคุก วีระ ทั้งๆ ที่ยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่งผลให้ วีระ ต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี และ พบกับความตกต่ำทางการเมืองเรื่อยมา จากเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ผู้จัดการรัฐบาล ในวันนั้น ต้องกลายมาเป็นหัวหน้าม็อบ ในวันนี้

คนเจ้าคิดเจ้าแค้นและมุ่งแสวงหาอำนาจทางการเมืองมาแต่ยังเป็นนักศึกษา อย่างวีระ จึงมีความเคียดแค้น อาฆาต ต่อกองทัพ สถาบันองคมนตรี และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซ่อนอยู่ในใจตลอดมา นับแต่วันนั้นจวบจนถึงวันนี้

การสถาปนารัฐไทยใหม่ ที่มี ทักษิณ เป็นผู้ปกครอง มีแกนนำคนเสื้อแดงเป็นผู้ร่างกฎกติกาของรัฐ ที่ออกจากปากของนายวีระ จึงไม่ใช่เรื่องที่เพ้อฝัน

หากแต่เป็น ความต้องการสูงสุด ของแกนนำคนเสื้อแดง ที่จะสถาปนาทักษิณ ขึ้นมาเป็นผู้อำนาจสูงสุดในรัฐไทยใหม่ โดยไม่ได้กล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้จะต้องแลกมากับการเสียดินแดน และชีวิตของพี่น้องประชาชน ก็พร้อมจะแลกมาด้วยความยินดียิ่ง











โชคร้ายอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทย ที่ได้มาเจอกับปีศาจในคราบนักบุญ อย่างทักษิณ และ บริวาร

แต่แผ่นดินไทย เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เป็นแผ่นดินที่พระมหากษัตริย์ และ บรรพบุรุษ แลกมาด้วยเลือดเนื้อและชีวิต เป็นแผ่นดินที่คนไทยใจคด คิดไม่ซื่อต่อแผ่นดิน และองค์พระมหากษัตริย์ ต้องดับสิ้นด้วยความทุกข์ทรมาน มามากมาย นักต่อนักแล้ว

ทักษิณ ชินวัตร และ แกนนำคนเสื้อแดง ที่คิดไม่ซื่อต่อแผ่นดินไทย ก็จะเป็นคนอีกกลุ่มหนึ่ง ที่จะถูกประชาชนสาปแช่งจากทุกสารทิศ ให้ประสบกับชะตากรรมอันเลวร้าย สาสมกับความคิดและการกระทำอันชั่วร้าย ที่กำลังดำเนินการอยู่

ถึงเวลาแล้ว ที่คนไทยทั้งประเทศ จะต้องตื่นตัว ต้องตาสว่าง รับรู้ความชั่วร้ายของคนกลุ่มนี้ และช่วยกันขับไล่คนทำลายชาติ ทำร้ายพระมหากษัตริย์ ไปให้พ้นจากประเทศไทย จนหมดสิ้น

เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และ เพื่อรักษาแผ่นดินไทยอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคน

 
ข่าวจาก http://www.cmprice.com 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์