แม้วจวกผู้นำไทย พวกรักชาติจอมปลอม


'ทักษิณ'บรรยายศก.ที่กัมพูชา กล่าวหาผู้นำรบ. รักชาติจอมปลอม 'รมต.คลัง เขมร'ยอ ลดจนในประเทศ


วันนี้(12 พ.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้ไปบรรยายเรื่อง 'กัมพูชากับโลกหลังวิกฤตเศรษฐกิจ' ที่กระทรวงการคลังของกัมพูชา ท่ามกลางกระแสความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลกัมพูชา เรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาประเทศไทย แต่กลับถูกปฏิเสธจากรัฐบาลกัมพูชา  

โดยระหว่างการบรรยาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหาผู้นำรัฐบาลไทยว่าเป็นพวกรักชาติจอมปลอม ตนเห็นการทำงานร่วมกันระหว่างประเทศกัมพูชากับตน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อกัมพูชา และประเทศไทยของตนด้วย แต่แน่นอนว่า ไม่ใช่คนไทยทุกคนที่มองว่าเป็นเช่นนั้น ตนเองก็ไม่เชื่อว่า พวกที่ไม่เห็นด้วยนี้จะเป็นพวกที่มีวิสัยทัศน์แคบ การเมืองภายในต่างหากที่บีบให้พวกเขาต้องมาเป็นพวกรักชาติจอมปลอม ขอสวดอ้อนวอนว่า สักวันคนพวกนี้จะหันมาชื่นชมความร่วมมือเพื่อประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

ด้านนายคีท ชะฮอน รัฐมนตรีคลังของกัมพูชา กล่าวชื่นชม พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สามารถลดปัญหาความยากจนในประเทศไทยลงได้ รวมถึงการนำนโยบายสุขภาพดีถ้วนหน้ามาใช้ ซึ่งแตกต่างกับนโยบายของรัฐบาลชุดต่อมา หลังเสร็จสิ้นการบรรยายแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ มีแผนการที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวปราสาทนครวัด และร่วมเล่นกอล์ฟ กับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์