แม้วขำเทพเทือกปูดข่าวชวนร่วมรบ.

แม้วขำเทพเทือกปูดข่าวชวนร่วมรบ.

'นพดล' ชี้ 'แม้ว' ขำ 'เทพเทือก' ปูดข่าวชวนร่วมรัฐบาล พร้อมท้าเปิดชื่อตัวกลาง เชื่อปรับครม.หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่'ปชป.'ไม่หวั่น 'เพื่อไทย' เตรียมขนแดงกดดัน เรียกร้องเปิดชื่อคนชวนร่วมรัฐบาล


19 มิ.ย.55 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทืกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณส่งคนกลางไปเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลว่า ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณในเรื่องนี้แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณก็หัวเราะ และบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้อยากถามว่า นายสุเทพที่ออกมาพูดนั้นเป็นคนมีความน่าเชื่อถือมากนักหรือ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องการขนเงินกว่าหมื่นล้านบาทผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ การขนอาวุธผ่านกัมพูชาเข้ามาทำสงครามในกทม. สุดท้ายก็ไม่เป็นความจริง และคนที่ปูดเรื่องนี้ก็คือนายสุเทพ

 ดังนั้นคำพูดของนายสุเทพจึงไม่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ นอกจากนี้นายสุเทพไม่มีตำแหน่งอะไรในพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมาเจรจาได้ สำคัญตัวผิดไปหรือไม่ อีกทั้งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งมา ชูนโยบายและตัวนายกรัฐมนตรีชัดเจน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเสนอตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีให้พรรคประชาธิปัตย์ หากจะร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลแห่งชาติ ก็เป็นรัฐบาลแห่งชาติหน้า ไม่ใช่ชาตินี้ และขอท้าให้เปิดชื่อ 2 หญิง 1 ชายที่มาทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล

นายนพดล กล่าวอีกว่า การที่พรรคเพื่อไทยจะโน้มน้าวคนเสื้อแดงให้เห็นดีเห็นงามกับเรื่องนี้ก็เป็นไปได้ยาก หากพรรคเพื่อไทยมาร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์จริงถือเป็นสูตรฆ่าตัวตาย เป็นไปไม่ได้ที่จะมาร่วมรัฐบาลกันแล้วให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นนายกฯ เรื่องนี้เป็นเกมการเมืองที่เสี้ยมคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยให้แตกคอกับพ.ต.ท.ทักษิณ บอกได้คำเดียวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันทำสำเร็จ ถึงอย่างไรคนเสื้อแดงก็ไม่มีวันแยกออกจากเราได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการฟ้องร้องในเรื่องนี้หรือไม่ นายนพดลกล่าวว่า ต้องดูว่าเรื่องนี้เข้าข่ายการหมิ่นประมาทหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นด้วยที่ให้มีการฟ้องร้องเพื่อไปพิสูจน์ความจริงในศาล แต่ฉุกคิดนิดนึงว่า นายสุเทพจะมีความน่าเชื่อถือ มีคุณค่าพอให้ฟ้องร้องหรือไม่

นายนพดล กล่าวด้วยว่า ส่วนการปรับครม.นั้นคิดว่าอาจจะมีการปรับเล็กหรือใหญ่ก็ได้ แต่พรรคร่วมรัฐบาลเขาอยากให้มีการปรับในส่วนของเขาอยู่แล้ว เรื่องนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้คุยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะพี่ชายและน้องสาวเป็นครั้งคราวเพื่อให้คำแนะนำ และคำปรึกษาต่างๆ ส่วนอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเป็นคนตัดสินใจ คิดว่า หากมีการปรับจริง คงหลังจากอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว เพื่อจะได้ตรวจสอบข้อสอบของรัฐมนตรีแต่ละคนก่อน หากมีการปรับก่อนอาจเป็นแรงกระเพื่อมในรัฐบาลได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์