แม้วขำข่าวขนต่างด้าวร่วมชุมนุม จวกรบ.เตรียมโยนความผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซด์ทวิตเตอร์ (www.twitter.com)

ส่วนตัวระบุถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ข่าวมีการขนคนต่างด้าวเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงปลายเดือนพฤศจิกายนว่า "ข่าวจากผู้ที่เคยอยู่กับผมว่า จะมีการจ้างคนเขมรชายแดนหรือเขมรต่างด้าวปลอมเข้ามาในกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อก่อเหตุสร้างสถานการณ์โยนความผิดให้ผม 55555" พร้อมทั้งระบุว่า "มือที่สามอาจจะมีขึ้นได้โดยเฉพาะไอ้พวกย้ายข้างอาจไปสอพลอเอาใจนายใหม่"


นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่ระพบุถึงกรณีการออกหมายจับแกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่

ที่พูดผ่านรายการวิทยุชุมชนฐานปองร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า "คนเชียงใหม่จิตใจดีไม่คิดแบบนี้แน่นอน แต่คนเชียงใหม่รักความถูกต้อง จึงไม่รับกระบวนการปล้นอำนาจประชาชนแต่ไม่คิดฆ่าใครแน่นอนครับ"


จวก"ทหาร"สูบ "งบลับ" – ตั้งชื่อใหม่"กรมกร๊วก"เป็น"สถานีโกหกแห่งประเทศไทย"


พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุถึงกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์จ้างพยานเท็จในคดียุบพรรคไทยรักไทยว่า "พรรคทำผิดหลักฐานโทนโท่ไม่ยุบ พรรคไม่ผิดก็ยัดเยียดปั้นพยานเท็จ เขากลัวประเทศจะสงบไป"  และระบุว่า "กำลังมันในอำนาจครับ เลือกตั้งกี่รอบก็ไม่ชนะนานๆมีกรรมการช่วยให้ได้เป็นรัฐบาลทีก็เหมือนจงอางหวงไข่ละครับ" รวมทั้งระบุว่า “คนพูดคงดูถูกคนไทยว่าคิดไม่เป็นจะป้ายสีอะไรคนก็เชื่อ ทำมา3ปีกว่าแล้วใช้งบประมาณทหารงบสารพัดลับและสถานีโกหกแห่งประเทศไทย"


"ทักษิณ"ขอบคุณ"ป๋าเปรม"แสดงท่าทีใหม่


นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า "วันก่อนป๋าพูดว่าอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ผมขอขอบคุณในท่าทีใหม่ของป๋ามา ณ ที่นี้ด้วยผมและผู้สนับสนุนก็อยากให้เกิดความปรองดองขึ้นโดยเร็ว" และระบุว่า "เงื่อนไขสำคัญของการปรองดองคือความยุติธรรมแต่อุปสรรคสำคัญคือคนหูเบาเจอคนพูดเท็จและสอพลอเพื่อกอบโกยผลประโยชน์จากอำนาจที่เปราะบางและกลัวสูญเสีย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์