แม้วขอพระราชทานอภัยโทษรับผิดพลาดปากไว พร้อมกรีดเลือดพิสูจน์ยันภักดีท้าปชช.รุมกระทืบหากคิดทรยศ

"แม้ว"ขอพระราชทานอภัยโทษรับผิดพลาดปากไว พร้อมกรีดเลือดพิสูจน์ยันภักดีท้าปชช.รุม"กระทืบ"หากคิดทรยศ

"แม้ว"ขอพระราชทานอภัยโทษยันเทิดทูนสถาบัน อ้างภาษาอังกฤษไม่ดีซัด"ไทม์ส"พาดหัวเลวมาก ยันจงรักภักดีวิงวอนให้ในหลวงมีพระชนมายุ 120 ปีสาบานขอให้มีอันเป็นไปหากโกหกอ้างภาษาอังกฤษไม่ดีพอ จวก"รัฐบาล"ตั้ง"ผีบ้า"เป็นรมต.แก้ปัญหาชายแดนไม่ได้ "แม้ว"รับปากไวพร้อมกรีดเลือดยืนยันความภักดีท้าให้กระทืบได้


"แม้ว"ขอพระราชทานอภัยโทษยันเทิดทูนสถาบัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการวิทยุผ่านทางThaksinlive.com  โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงถึงกรณีที่เว็บไซต์ไทม์ส ออนไลน์ ของหนังสือพิมพ์ เดอะไทม์สในประเทศอังกฤษ เผยแพร่บทสัมภาษณ์ที่มีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบัน ว่า "ผมต้องขอพระราชทานอภัยโทษหากคำให้สัมภาษณ์ของผมในเว็บไซต์ไทม์สออนไลน์ สร้างความระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เป็นประเพณีของสื่อมวลชน ที่คนมาสัมภาษณ์ไม่ใช่คนที่พาดหัวข่าว แต่คนที่พาดหัวข่าวคือบรรณาธิการ ซึ่งพาดหัวข่าวได้เลวมาก ผมได้จัดการไปแล้วโดยการทำหนังสือประท้วง และบอกให้ไปคุยกันให้เรียบร้อย เนื่องจากสังคมไทยเสียความรู้สึกมาก ทราบว่าขณะนี้เขากำลังเร่งแก้ไขภาย 1-2 วันนี้ เพราะผมแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง

ต้องกราบขอโทษประชาชน และกราบขอพระราชทานอภัยโทษพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ทำให้ระคายเคือง"


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า  "ไม่เคยคิดเลยว่าจะถูกโจมตีเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นตำรวจมาหลายปี ความผูกพันการจงรักภักดีไม่เคยเสื่อมคลาย ถ้าคนอย่างผมไม่จงรักภักดีจะเลือกเรียนนายร้อยทำไม สิ่งเหล่านี้อยู่ในใจตลอดมา ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์พยายามหาเรื่องจุดที่ผมถูกถาม ซึ่งเขาถามถึงการเชื่อรัชกาลว่าใครจะขึ้นแทนนั้น ผมไม่ได้คิดเรื่องอะไรเลย คิดตามหลักความจริงตามหลักมณเทียรบาล โดยไม่ได้หมายถึงว่าพระเจ้าอยู่หัวฯจะเป็นอย่างไร ไม่มีอารมณ์คิดตรงนั้นแม้แต่นิดเดียว  กราบวิงวอนขอให้เข้าใจ ผมเคยกราบพระบาทพระเจ้าอยู่หัวตอนเข้าโรงพยาบาล อยากให้พระองค์มีพระชนมายุเท่าพระอานนท์ คือ 120 ปี ยืนนานเท่าไรสังคมไทยจะได้มีความปึกแผ่นมากขึ้น เพราะสังคมไทยไม่ฟังใคร นี่เป็นสิ่งที่ผมพูดอย่างใจจริง"

ย้ำจงรักภักดีสถาบันอ้างภาษาอังกฤษไม่ดี


"ก่อนเดินทางมากัมพูชา ถ้าไม่จริงให้ผมตาย ผมได้ทำพิธีไหว้ พระบูรพกษัตริย์ เพื่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีพระชนมายุยืนนาน ถ้าไม่ได้ทำตามนี้ขอให้ผมมีอันเป็นไป ผมจงรักภักดี ห่วงใย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ประชวรทุกครั้ง ผมจะส่งตัวแทนไปถวายดอกไม้ วันนี้แม้ไม่ได้ถือพาสปอร์ตไทย ไม่ได้กลับมาอยู่แผ่นดินแม่ แต่ผมก็ยังรักชาติ ขอร้องถ้าจะโจมตีกันอย่าเอาเรื่องนี้มาโจมตี เพราะไม่เป็นผลดีกับใครเลย คนต่างชาติเขาไม่เข้าใจเรา ตอนสัมภาษณ์เสร็จ ผมยังย้ำว่าให้ระมัดระวังเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะภาษาอังกฤษผมไม่ดีพอ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว 


"แม้ว" ยันไม่คิดทรยศต่อ"ราชบัลลังก์"


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ย้ำอีกครั้งว่าผมจะไม่มีการที่จะทรยศต่อชาติและราชบัลลังก์เด็ดขาด ด้วยความเป็นลูกผู้ชาย นักเรียนนายร้อยตำรวจ นักเรียนพลร่ม และความที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี

ภูมิใจเป็น"ที่ปรึกษาเศรษฐกิจเขมร"แก้จนกัมพูชาซื้อของไทย

"อีกเรื่องที่ฟังแล้วเศร้าใจเรื่องที่ผมได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา ซึ่งต้องบอกว่าสมัยที่ผมยังไม่ได้เป็นนายกฯ รัฐบาลลาวก็แต่งตั้ง ดร.วีระพงษ์ รามางกูร เป็นที่ปรึกษารัฐบาลลาว ผมก็ภูมิใจ ต่อมา ดร.ศุภชัย พาณิชภักดิ์ เป็นเลขาอังค์ถัดก็ภูมิใจ และผมได้เป็นที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชาก็ภูมิใจที่จะสามารถมาช่วยเขาได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องของการที่ถ้าทุกคนมีความสุขเราก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข หากเราอยู่ร่วมกับคนทุกข์เราก็ทุกข์ไปด้วย ดังนั้นผมแยกออกว่าความเป็นคนไทยเป็นอย่างไร การเป็นประเทศเพื่อนบ้านเป็นยังไง และระบบเศรษฐกิจวันนี้ "ก็ไม่ใช่ว่าถ้าข้ารอด เอ็งต้องเจ๊ง" แต่เป็นเรื่องที่ต้องเติบโตไปด้วยกัน หากวันนี้คนกัมพูชาหายจนได้ก็จะมาซื้อของประเทศไทย ดังนั้นทั้งหมดจึงอยู่ที่วิธีคิดและพรรคประชาธิปัตย์คิดแต่การเมือง คือเมื่อได้ทีก็ต้องเหยียบกันให้ตาย ซึ่งผมไม่คิดแบบนั้น แต่การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นสิ่งที่ควรกระทำ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

คุยส่ง"มูลนิธิ"แก้จนหลายประเทศเอาแนวทางพระราชทาน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ที่มากัมพูชารอบนี้ก็จะมาเน้นเรื่องการแก้ปัญหาความยากจนไปทุกที โดยมูลนิธิที่ตนก่อตั้งขึ้นได้ส่งทีมไปวิเคราะห์และแนะนำหลายประเทศ อย่าง นิคารากัว ที่ทีมจากมูลนิธิเข้าไปแนะนำหลายๆเรื่อง ทั้งเรื่องการตัดถนน การท่องเที่ยว การประมง และหากต้องการให้ไปช่วยอีกก็จะไปอีก หรือแม้แต่แทนซาเนียที่ไปดูเรื่องการเกษตร แต่เป็นประเทศที่มีชายทะเลยาวและกุ้งล็อบสเตอร์มากมาย รวมไปถึงประเทศอูกานดา ที่ได้เอาโครงการพระราชดำริ ซึ่งบอกกับเขาไปเลยว่าพระเจ้าอยู่หัวของเราทรงเมตตากับคนยากคนจน ซึ่งประเทศอูกานดากำลังพัฒนาการทำการเกษตรแบบไร่นาส่วนผสม แน่นอนว่าที่กัมพูชาก็จะแนะนำให้เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง และจะมีฟาร์มตัวอย่างที่เคยศึกษามาในช่วงตามเสด็จ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายที่เรียกว่าวิน-วิน ที่ไม่จำเป็นที่ผมชนะและคุณต้องแพ้ หรือคุณชนะแล้วผมต้องแพ้ แต่วันนี้ผมต้องการช่วยเพื่อนมนุษย์ ซึ่งถ้าคนกัมพูชามีเงินก็จะไปซื้อสินค้าไทย เพราะชายแดนติดกันและไม่สามารถย้ายหนีจากกันได้


จวก"รัฐบาล"ตั้ง"ผีบ้า"เป็นรมต.แก้ปัญหาชายแดนไม่ได้

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า นอกจากนี้ตนจะนำฝายแม้ว ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเอาไว้มาแนะนำกับชาวกัมพูชา ซึ่งไม่เห็นว่าจะมีอะไรเสียหาย แม้เราจะมีปัญหาชายแดน ซึ่งครั้งหนึ่งตอนตนเป็นนายกรัฐมนตรีก็มีการเผาสถานทูตไทย

"ท่านไม่ต้องวิตก ท่านไม่ต้องมาปลุกกระแสชาตินิยมอะไรเลย เพราะคนอย่างผมเกิดในประเทศไทย เป็นนายกฯมา 6 ปี ผมไม่มีทางทำให้ชาติเสียหาย ผมไม่มีทางไม่จงรักภักดี หรือเอาความลับอะไรมาขาย เพราะมันไม่ใช่นิสัยผม แต่ผมมีทางที่จะแนะนำเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ชีวิตผมผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ ดังนั้นไม่ต้องวิตกกังวล วันนี้ศตวรรษที่ 21 เขาพูดเรื่องโลกไร้พรมแดน แต่เรากลับมาทะเลาะกันเรื่องพรมแดน ซึ่งสามารถคุยกันได้ หากพูดกันด้วยดีไม่มีใครอยากทะเลาะ แต่ถ้าท่านเอาผีบ้ามาเป็นรัฐมนตรีมันก็เป็นอย่างนี้แหละ เหมือนกันกับทางพม่าและลาวที่ยังไม่จบ"

"แม้ว"รับปากไวพร้อมกรีดเลือดยืนยันความภักดี

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวย้ำว่า "ถ้าเมื่อไรผมไม่จงรักภักดี พี่น้องรุมกระทืบผมได้เลย ผมรักบ้านเกิดผม ผมรักพระเจ้าอยู่หัว รักพี่น้องคนไทยทุกคน และไม่ได้คิดเรื่องการทำอะไรไม่ดี อย่ามาเล่นลิ้นเล็กๆน้อยๆ กับผม แม้ภาษาอังกฤษของผมจะสู้คุณอภิสิทธิ์ไม่ได้ แต่หัวใจผมไม่แพ้คุณแน่นอน วันนี้ควรมาแข่งกันทำงานให้บ้านเมืองจะดีกว่า ความจริงไม่มีอะไรเลยหากนายอภิสิทธิ์เลิกอาฆาตตน บ้านเมืองจะดีกว่านี้ วันนี้สิ่งที่ผมไปพลาดในการให้สัมภาษณ์คือเขาตั้งคำถามแล้วผมฟังไม่ชัดเจนแล้วไปตอบเร็วเกินไป ยังไม่ได้ไตร่ตรองคิดเร็วไป  เป็นความผิดพลาดที่ผมจะต้องเอาหัวโขกพื้นเลย ขอบอกเลยครับว่าผมคือคนเดิมไม่เคยคิดเลว ทรยศต่อชาติ ประชาชนและไม่จงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัว ผมพร้อมจะกรีดเลือดให้ดูได้เลยว่าผมไม่ได้เป็นคนแบบนั้น และขอกราบพระราชทานอภัยโทษเจ้านายทุกคน หากมีอะไรระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท แล้วผมจะเร่งให้เขาแก้ไข เพราะมันไม่ได้เป็นความผิดของผม แต่เป็นความผิดของหัวข้อความที่เลวมาก"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์