แม้วกลับไทยปลายเม.ย. สั่งทนายเตรียมพร้อม

ทนายยัน'ทักษิณ'จะกลับไทยปลายเม.ย. ร่วมสู้คดีที่ดินรัชดาฯกับ'พจมาน' ปัดเอื้อชินคอร์ป-รวยผิดปกติ คตส.เผยคดีบ้านเอื้อฯไม่เกี่ยวนักการเมือง

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวมติชนว่า จากการประสานงานล่าสุดกับ พ.ต.ท.ทักษิณทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยเร็วขึ้นกว่าเดิมที่เคยระบุว่าจะเป็นช่วงเดือนพฤษภาคม

ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ 1.ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้ยื่นคำร้องต่อศาลว่าจะขอกลับมาต่อสู้คดี ภายหลังจากที่ประเทศไทยมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งขณะนี้มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่แล้ว และ 2.พ.ต.ท.ทักษิณต้องการแสดงเจตนารมณ์ตนเองว่าไม่เคยต้องการที่จะหนีกระบวนการยุติธรรมแต่อย่างใด และตั้งใจจะเข้ามาพิสูจน์ตนเองว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

'พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ของตนเองเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก โดยตั้งใจจะกลับมาเพื่อเตรียมความพร้อมในการต่อสู้คดี และต้องการจะให้กระบวนการพิจารณาคดีเรื่องการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษกในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณดำเนินการควบคู่ไปกลับกระบวนการพิจารณาคดีของคุณหญิงพจมาน ซึ่งศาลมีคำสั่งนัดให้ตรวจสอบพยานและเอกสารครั้งแรกในวันที่ 29-30 เมษายนนี้' นายพิชิฏกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่ากำหนดเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่ในช่วงก่อนวันที่ 29-30 เมษายนนี้ใช่หรือไม่ นายพิชิฏกล่าวว่า

'คงเป็นเช่นนั้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการให้กระบวนการพิจารณาคดีในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณดำเนินควบคู่ไปกับของคุณหญิงพจมานด้วย และต้องกลับมาเตรียมความพร้อมในการต่อสู้คดีด้วย แต่จะเป็นช่วงไหนยังไม่ขอพูดถึง บอกได้แต่เพียงว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยเร็วขึ้นมากกว่าเดิมมาก และได้สั่งให้ทีมทนายความเตรียมความพร้อมไว้ตลอด ซึ่งทีมทนายความก็เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับเข้ามาเมื่อไรก็พร้อมที่จะทำคดีได้ทันที' นายพิชิฏกล่าว  

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์