แม้ว ไม่ยอมหยุด!สัมภาษณ์นสพ.ญี่ปุ่นเหน็บคมช.คุกคามสื่อ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


เอพี/อินเตอร์เนชันแนล เฮรัลด์ทริบูน - "ทักษิณ" ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนญี่ปุ่น ยันยังจะไม่เดินทางกลับไทยในเวลานี้ หลังจากรัฐบาลเปิดช่องให้กลับแบบมีเงื่อนไข เหน็บคมช.ประณามการคุกคามสื่อ


อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยยังแสดงความยินดีที่มีการกักตัวผู้ต้องสงสัยวางระเบิดกรุงเทพฯในช่วงปีใหม่ พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวว่าเป็นฝีมือของกลุ่มที่ให้การสนับสนุนเขา ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นนิชินิปปอน ชิมบุน

ทักษิณให้สัมภาษณ์ที่โตเกียวว่า

"ผมมีสิทธิที่จะกลับบ้านเกิดได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าการกลับของผมจะนำไปสู่การปะทะกันระหว่างผู้สนับสนุนผมกับทหาร มันอาจเป็นเวลาที่ไม่เหมาะสมที่ผมจะกลับไป"

ทักษิณ กล่าวอีกว่า


เขาจะรอและให้เวลารัฐบาลสร้างความสามัคคีให้กับประเทศเสียก่อน

ความคิดเห็นของ ทักษิณ มีขึ้นหลังจากรัฐบาลไทย กล่าวในวันเสาร์ (20) ว่าเขาสามารถกลับเมืองไทยได้ หากว่าให้สัญญาว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง หลังจากถูกห้ามกลับประเทศตั้งแต่เกิดรัฐประหารในเดือนกันยายน

รัฐบาลไทยกล่าวหาว่า

ฝ่ายสนับสนุนทักษิณ อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในช่วงปีใหม่ ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บกว่า 40 คน

ในการสัมภาษณ์เมื่อวันจันทร์ (22)


โดยศาสตราจารย์ อาคิโก คาโต จากมหาวิทยาลัยวาเซดะ ที่ลงในหนังสือพิมพ์นิชินิปปอน ชิมบุน และกล่าวว่าพยานหลักฐานน่าจะบอกได้ว่าใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว

ทักษิณกล่าว

"นี่คืออาชญากรรมต่อพลเรือนและประเทศไทย ท้ายที่สุดต้องมีการจับกุมและรัฐบาลควรรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลัง"

นอกจากนี้


ทักษิณ ยังประณามการเซ็นเซอร์สื่อว่าเขาเจ็บแค้นใจที่มีการแทรกแซงสื่อมวลชน

ทักษิณ เดินทางไปญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการไปเยือนแดนปลาดิบครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดรัฐประหารในวันที่ 19 กันยายน ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่น กล่าวว่าไม่มีแผนพบเขา ที่จะเป็นการสร้างความกังวลต่อความสัมพันธ์กับรัฐบาลไทยชุดปัจจุบัน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์