แม้ว โฟนอินจวกหัวหงอกทะเลากัน ทำบ้านเมืองดิ่งเหว

แม้ว โฟนอินจวกหัวหงอกทะเลากัน ทำบ้านเมืองดิ่งเหว

ช่วงค่ำวันนี้ (  29 ก.ย. ) ที่หน้าศาลากลาง จ.นนทบุรี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย
 
เป็นตัวแทนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “37 ปี พลังหนุ่มพลังสร้างเมืองนนท์” ซึ่งภายในงานเป็นการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนกว่า 300 โต๊ะ ขายบัตรที่นั่งละ 100 บาท โดยมีผู้สนับสนุนและสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก
 
ซึ่งนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวปราศรัยเรื่อง “ท้องถิ่นเข้มแข็ง เมืองไทยก้าวหน้า” ตอนหนึ่งว่า

ประชาชนต้องให้ความสำคัญต่อการทำให้ท้องถิ่นเพื่อทำให้บ้านเมืองมีความเป็นประชาธิปไตย รวมถึงมีรัฐบาลที่สามารถบริหารประเทศได้โดยไม่มีสิ่งใดมากวนใจ ดังนั้นต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีความเป็นประชาธิปไตย เพื่อให้ประชาชนมีสิทธิ์เลือกคนที่ตัวเองต้องการ และกำหนดนโยบายของรัฐบาลในการบริหารประเทศ
          
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ กล่าวบรรยายเรื่อง“การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน” ตอนหนึ่งว่า
 
การเมืองเป็นสิ่งที่มีชีวิต มีการเติบโตและเปลี่ยนแปลง 4-5 ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องของความแตกแยกที่ไม่เคยเราเห็นมาก่อน เริ่มจากมีคนกลุ่มหนึ่งใส่เสื้อสีเหลืองออกมาชุมนุมไล่รัฐบาล แล้วเอาดอกไม้มาให้ทหารที่ก่อการปฏิวัติ แต่หัวหน้าคณะปฏิวัติก็มาลงสมัครสนามเลือกตั้งจนได้เป็น ส.ส. ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นแต่ก็ได้เห็น สิ่งสำคัญคือตอนนี้มีคนที่เห็นว่าการเมืองเป็นการจัดสรรอำนาจเพื่อคนบางกลุ่ม ซึ่งจะทำให้เกิดความขัดแย้งต่อไป จึงขอให้ทุกคนช่วยกันตั้งสติแล้วหาทางออกอย่างสันติวิธี
            
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ช่วงหนึ่ง พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร กล่าวผ่านทางโทรศัพท์ทางไกลว่า ไม่ได้เจอกันนานแล้ว ทำอย่างไรดีอยากกลับบ้านแล้ว
 
ในเทศกาลปีใหม่ตนขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ ขอให้อดทนอีกนิดแล้วเราจะได้ร่ำรวยด้วยกัน ความจริงมันมีปัญหาที่ไม่ยาก ปัญหาบ้านเมืองของเราแก้ง่าย อย่าปล่อยให้ประเทศอื่นรวย ประเทศไทยจะรวยได้แค่เลิกทะเลาะกัน บางเรื่องที่ทะเลาะกันนั้นตนนึกว่าเป็นเรื่องใหญ่ แต่ที่จริงเป็นเรื่องปัญญาอ่อนเท่านั้น พวกหัวแก่หัวหงอกเท่านั้นที่ทะเลาะกัน วันนี้ถ้าหยุดปัญญาอ่อนบ้านเมืองจะเจริญ อดทนกันอีกนิดบ้านเมืองก็จะเจริญขึ้น ตนมั่นใจว่าถ้าการปรองดองเกิดขึ้นทุกอย่างก็จะมีความสุข แล้วเราจะได้มาอยู่ใกล้ชิดกัน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์