แม้ว แจงน้ำตาร่วง ลั่นถอยเพื่อชาติ ยันอโหสิให้พวกดื้อด้านทุกคน

แม้ว แจงน้ำตาร่วง ลั่นถอยเพื่อชาติ ยันอโหสิให้พวกดื้อด้านทุกคน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 เมษายน 2549 18:00 น.

ทักษิณ เรียกน้ำตาแม่ยกท่วม ทรท. ระบุทำให้คนไทยเสียใจอย่างนี้ไม่เป็นผลดีต่อชาติเลย ชี้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว พักครั้งนี้เพื่อบ้านเมืองจะได้เดินไปข้างหน้า ลั่นยอมเป็นเทียนที่ถูกหลอมละลายเพื่อแสงสว่างแก่คนไทยทั้งประเทศ พร้อมประกาศขอโทษ 16 ล้านเสียงอีกครั้ง เปรยเป็นห่วงหวั่นยาเสพติดทะลักหลังการเมืองวุ่นวาย แถมให้คำมั่นจะยืนเคียงคู่รากหญ้าต่อไป ย้ำอโหสิพวกดื้อด้านทั้งหมด ด้านม็อบเชียร์ชูป้ายยก วีรบุรุษประชาธิปไตย

วันนี้ (5 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พร้อมด้วยนายพานทอง ชินวัตร บุตรชาย และแกนนำพรรคได้เดินทางมายังพรรคไทยรักไทย เพื่อร่วมประชุมคณะผู้บริหารพรรค ท่ามกลางชาวกรุงเทพฯ จำนวนมากจากหลายเขตที่มาชุมนุมรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ทันทีที่มาถึงชาวบ้านได้ตะโกนว่า ทักษิณสู้ๆ - เรารักทักษิณ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอบคุณประชาชนพร้อมกับชี้แจงเหตุผลการตัดสินใจไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า ขอขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจ แต่ตนอยากให้กำลังใจกับประชาชนทุกคน วันนี้หลายคนกอดตนร้องไห้ หลายคนที่ไม่ได้มาวันนี้ก็ร้องไห้ อยากบอกว่าขอให้น้ำตาทุกหยดเป็นกำลังใจและเป็นสิ่งสะท้อนบอกกับสังคมไทยว่าคนไทยต้องรักกัน ถ้าคนไทยไม่รักกัน เห็นแก่ตัว ทำให้คนไทยต้องเสียน้ำตาแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดีของชาติเลย ตนจะทำหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นอะไร ที่แน่ๆ เป็นคนไทยคนหนึ่งที่รักแผ่นดินนี้ จะทำทุกหน้าที่เพราะมีหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือเป็นคนไทยที่จะต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ตนจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และได้ตัดสินใจว่าถ้าจะต้องพักเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าก็อยากจะขอพักในช่วงนี้ จึงตัดสินใจมอบหมายหน้าที่ให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีแทนตตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะต้องการพักสักระยะหนึ่ง ทั้งนี้ ได้สั่งการ พล.ต.อ.ชิดชัยว่ารู้สึกเป็นห่วง เพราะแฟ้มงานแฟ้มสุดท้ายที่ได้อ่านคือ รายงานข่าวกรองที่ระบุว่าขณะนี้ยาเสพติดจ่อชายแดนไทยทางภาคเหนือมาก เพราะเห็นความวุ่นวายการเมืองจึงเตรียมเข้ามา ได้บอกให้จัดการให้เด็ดขาดเพราะเป็นห่วงอนาคตลูกหลานไทยจะติดยาเสพติดอีกครั้งหนึ่ง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ทุกคนที่มาที่นี่คือ 16.4 ล้านเสียงที่ลงคะแนนให้ ตนทั้งขอบคุณและขอโทษทุกคนที่หวังจะให้ตนทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่ออย่างเต็มที่ แต่ตนมีเหตุผลและความจำเป็นเพื่อประโยชน์สุขและเพื่อความสมานฉันท์ของประเทศจึงต้องถอยออกมาก่อน และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายนึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่าแตกแยกกันอย่างนี้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากจะวิงวอนสื่อประเทศไทยขอให้เสนอสิ่งที่เป็นการสร้างสมานฉันท์ต่อสังคมเถิด เพราะเวลาเหลือ 60 วันเท่านั้นที่จะเป็นช่วงเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีแห่งการครองสิริราชสมบัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระราชาธิบดีและพระราชินีทั่วโลกจะเสด็จมาร่วมงาน แต่วันนี้เสียงที่ออกไปต่างประเทศยังสะท้อนให้เห็นถึงความไม่สามัคคีอยู่ จึงอยากวิงวอนทุกคนและสื่อมวลชนให้ช่วยกันสำนึกต่อชาติโดยการสร้างความสมานฉันท์ของชาติเถิด ในโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์ หากจะตำหนิมันก็ตำหนิกันได้ตลอด และในที่สุดก็จะแตกแยกเพราะคนมีทั้งรักและชัง ฉะนั้น ขอให้ความสมานฉันท์เป็นเรื่องของคนในชาติและสื่อมวลชนว่าจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์อย่างแท้จริง เอาความชอบและไม่ชอบวางข้างๆ เอาชาติมาก่อน

ไม่ใช่ว่าผมไม่สู้ แต่สู้ไปแล้วผู้ที่แพ้คือประเทศ เหมือนกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อปี 35 ที่เกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ถ้าผมจะต้องจุดตัวเองให้เป็นแสงสว่างและถูกหลอมละลายเหมือนเทียนผมยินดี แต่อยากเห็นบ้านเมืองมีความรัก ความสามัคคีกันมากๆ จึงอยากบอกว่าถ้ารักผม ห่วงผม ขอให้สร้างความสมานฉันท์ตั้งแต่ระดับครอบครัวและชุมชนต่อไป ส่วนใครจะดื้อจะไม่ฟังอะไรนั้นก็อโหสิกรรมให้เขาไปเถอะ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว และว่าพรรคไทยรักไทยจะเป็นสถาบันที่พึ่งของคนไทยทั้งประเทศแน่นอน พี่น้องที่เคยได้รับแสงสว่างในชีวิตเมื่อพรรคไทยรักไทยมาเป็นรัฐบาลอย่างไร เราจะรักษาสิ่งเหล่านี้ต่อไปและจะทำให้ดีขึ้นอีก เราจะเป็นสถาบันการเมืองที่ทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

พี่น้องมอเตอร์ไซค์เที่ยวนี้บอกได้ทันทีว่าซึ้งใจมาก ไม่เสียแรงที่ผมห่วงใยที่ท่านถูกรังแกมานาน และผมจะยังคอยปกปักดูแลไม่ให้ท่านถูกรังแกอีกต่อไป รวมถึงแท็กซี่ สามล้อ และรถตู้เช่นกัน เราจะดูแลไม่ให้ท่านถูกรังแก พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินเข้าพรรคเพื่อขึ้นประชุม โดยมีประชาชนยืนเข้าแถวให้กำลังใจตลอดระยะทางขึ้นลิฟต์ พร้อมชูป้าย ทักษิณ วีรบุรุษประชาธิปไตย ทั้งนี้มีชาวบ้านบางคนถึงการโผเข้ากอดพร้อมกับร้องไห้ ทำให้บรรยากาศภายในพรรคเต็มไปด้วยความซึมเศร้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่มประชาชนที่ให้กำลังใจนายกฯ ได้เดินทางกลับ บรรดาคาราวานคนจนกว่า 200 คน นำโดยนายคำตา แคนบุญจันทร์ ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคไทยรักไทย โดยได้ปักหลักนั่งรอที่จะให้กำลังใจนายกฯ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์