แม้ว เร่ร่อนดอดอ้อน คนเมืองกาญจน์ อึ้งเจอทวงสัญญาถก 3 ฝ่าย

แม้ว เร่ร่อนดอดอ้อน คนเมืองกาญจน์ อึ้งเจอทวงสัญญาถก 3 ฝ่าย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 15:52 น.

ทักษิณ เร่ร่อนไปอ้อน คนเมืองกาญจน์ ทุกวันนี้คิดแต่จะแก้ปัญหาประชาชนเท่านั้น พูดซ้ำซากรักษากติกา-ไม่หลีกทางให้คนเกเร อ้างไม่อายปาก-โกหกคนไม่เป็น ยืนได้เพราะประชาชนหนุนหลัง ยันไม่ยอมให้ สนธิ-จำลอง จี้ซ้ายจี้ขวาบังคับไล่ลาออก จวกสื่อเขียนกันเลอะเทอะ วอนประชาชนใช้สิทธิ์ตัดสิน เจอผู้กล้าคนเสื้อเหลืองทวงถามความกล้าเปิดเวทีถก 3 ฝ่าย ลื่นพร้อมพูดคุยแต่ไม่ออกทีวี

วันนี้ (17 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เดินทางถึงหอประชุม อ.ท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีกับประชาชน และชาวไร่อ้อยกว่า 1 หมื่นคน ที่เดินทางมาให้การต้อนรับและให้กำลังใจ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ให้กำลังใจ บอกให้ตนสู้ๆ และจะไม่ยอมคนเกเร จะรักษากติกาไว้ ไม่อย่างนั้นอีกหน่อยจะไม่มีใครรักษากติกาไว้แล้ว ตนเป็นคนที่เคารพกติกา ดังนั้น วันที่ 2 เม.ย.ก็ขอให้มาช่วยลงคะแนนให้ตน ถ้าหากประชาชนเลือกเกินครึ่งจะเป็นนายกฯ ต่อ แต่หากประชาชนไม่เลือกก็ยอมไป เพราะเคารพการตัดสินของประชาชน ไม่ใช่คนเพียงคนเดียว เรื่องปัญหาประชาชนอยู่ในหัวตนหมดแล้ว ได้คิดเป็นการบ้านให้กับพี่น้องไว้แล้ว และถือว่าอาสามาทำงานให้ประชาชนเท่านั้น คือการเอาทุกข์ของประชาชนมาขบคิด เพื่อแก้ปัญหาให้พ้นทุกข์ ไม่ได้เข้ามาเสวยสุข บางคนคิดว่าการทำงานเพื่อเสวยสุข พอไม่ได้เป็นรัฐบาลก็จะตายให้ได้

ปัญหาในตอนนี้คือว่า คนที่ไม่รู้พูดมากพูดเยอะ ผมก็เลยเหนื่อย คนที่ไม่รู้ ไม่อ่าน ไม่วิจัย มีแต่วิจารณ์ทุกวันมันก็หนักหน่อย จะให้มานั่งอธิบายกันทุกวันก็ไม่ไหว พอไม่อธิบายหนักเข้าไอ้คนที่มันพูด มันก็พูดอยู่ด้านเดียว โกหกได้ทุกวัน พอดีผมเป็นคนโกหกไม่เป็นเสียด้วย เวลานี้ที่ผมต่อสู้อยู่ เพราะประชาชนดันหลังผมอยู่ แต่ถ้าประชาชนไม่เอาผมแล้วก็ถือว่าหมดหน้าที่ วันที่ 2 เม.ย.จะเป็นวันพิเศษ เป็นวันที่ประชาชนทั้งประเทศจะตัดสินว่าจะยอมรับกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายหรือไม่ หรือคิดว่าประเทศควรดำเนินการตามกติกาประชาธิปไตยหรือไม่ ซึ่งผมถือเป็นสัญลักษณ์ของกติกาประชาธิปไตย ดังนั้น วันที่ 2 เม.ย.ต้องไปใช้สิทธิ ถ้าประชาชนอยู่บ้านไม่ไปใช้สิทธิ ผมก็คงได้อยู่บ้านเหมือนกัน และต่อไปในวันข้างหน้า ใครมาเป็นนายกฯ ที่พล.ต.จำลอง ยืนจี้อยู่ซีกซ้าย สนธิยืนจี้อยู่ซีกขวา นายกฯ ก็ต้องลาออกหมด วันนี้ต่างประเทศเริ่มถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งที่ประเทศอยู่ดีๆ ก็ยุบสภา ข่าวที่ออกไปต่างประเทศก็ไปกันใหญ่แล้ว สื่อเขียนกันเลอะเทอะ รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นได้มีชาวบ้านใส่เหลืองได้ทวงถามนายกฯ กรณีที่ออกรายการถึงลูกถึงคน ทางช่อง 9 และบอกว่าพร้อมที่จะพูดคุยร่วมกัน 3 ฝ่าย ตกลงว่าจะพุดคุยกันเมื่อไร นายก กล่าวว่า ทุกคนก็รู้จักกันทั้งนั้น ถ้าจะมาพูดคุยกันก็ได้เลย ไม่ใช่มาดีเบตออกทีวี ตนยินดีพบกับทุกฝ่าย วันนี้ทางอธิการบดีก็มีการเชิญทุกฝ่ายมาพูดคุย และทุกคนก็มีการพูดคุยกันด้วยอยู่แล้ว คิดว่าทุกอย่างจะออกมาด้วยดี คิดถึงผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์