แม้ว เดือดอัด เนชั่น กุข่าว - ไร้จรรยาบรรณ ยันนั่ง ปธ.60 ปีในหลวง

แม้ว เดือดอัด เนชั่น กุข่าว - ไร้จรรยาบรรณ ยันนั่ง ปธ.60 ปีในหลวง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 18:15 น.

ทักษิณ เลือดขึ้นหน้า อัด เนชั่น เสนอข่าวเปลี่ยนประธานงานฉลอง 60 ปีในหลวง แย่มากๆ จวกเหมือนแต่งนิยายไร้จรรยาบรรณอย่างรุนแรง ยันนั่งตำแหน่งประธานจัดงานอยู่เหมือนเดิม ย้ำมีรัฐบาลก่อนงานพระราชพิธี ติงสื่อตรงไปตรงมา อย่าปั้นน้ำเป็นตัว

วันนี้ (20 มี.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่เดอะเนชั่นได้เสนอข่าว ว่า ที่ประชุมองคมนตรีได้มีการประชุมเสนอให้เปลี่ยนแปลงตัวประธานการจัดงานฉลองครองราชสมบัติ 60 ปี ในหลวง จาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ว่า รัฐบาลได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว อันนี้ขอเรียนว่า เนชั่น ได้เสนอข่าวที่ไร้จรรยาบรรณอย่างรุนแรง เป็นการเเต่งเรื่อง แต่งนิยาย แย่มากๆ

ตอนนี้ได้สั่งให้โฆษกรัฐบาล แถลงไปแล้วว่า ย่ำแย่มากๆ และสั่งโฆษกรัฐบาลไปเช็กข่าวจากสำนักราชเลขาฯ และองคมนตรี แล้ว ทุกอย่างเป็นการกุเรื่องขึ้นมาอย่างหน้าเกลียดมาก สร้างความเสียหายต่อการจัดงานเฉลิมฉลองฯอย่างมาก เป็นเรื่องที่ไม่บังควรอย่างรุนแรง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯยังเป็นประธานในงานนี้อยู่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า แน่นอนการกราบบังคมทูลฯเชิญพระราชาธิบดีจากประเทศต่างๆ ตนลงนามแล้ว และเขาก็ตอบกลับมาที่ตน ในฐานะที่ตนเป็นผู้เซ็นชื่อผู้จัดงานนี้ ฉะนั้น ไปเขียนอย่างนี้เสียหายมาก ต้องขอเลย

ช่วงนี้สถานการณ์ทางการเมือง อยากร้องสื่อทุกสื่อพึ่งระมัดระวังในการนำเสนอข่าว อย่าได้ปั้นน้ำเป็นตัวเลย มันสร้างปัญหาเปล่าๆ ตรงไปตรงมาดีที่สุด และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการรักษาการ หรือไม่รักษาการ ไม่เกี่ยวอะไรทั้งสิ้นกับการว่างเว้นรัฐบาล ประเทศจะไม่มีคำว่าว่างเว้นรัฐบาล ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ก็ไม่คำว่า ว่างรัฐบาล จะต้องมีรัฐบาลทำหน้าที่ รักษาการนายกฯกล่าว

เมื่อถามว่า วันที่จัดงานฉลองราชสมบัติ 60 ปีในหลวง จะมีรัฐบาลแล้วไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ย้ำว่า จะเรียบร้อยหรือไม่เรียบร้อย ต้องคำว่า รัฐบาลทำหน้าที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์