แม้ว เจอดีแล้ว! ป.ป.ช.ตั้งทีมสอบแปรรูป กฟผ.มิชอบ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤศจิกายน 2549 19:32 น.

ทักษิณ เริ่มอยู่ไม่เป็นสุข ป.ป.ช.ตั้ง กล้านรงค์ เป็นประธานคณะอนุกรรมการสอบสวนฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีขาย กฟผ.ในตลาดหลักทรัพย์ หลังมีคำพิพากษาจากศาลปกครองสูงสุดสั่งระงับการแปรรูป

วันนี้ (21 พ.ย.) นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ว่า ที่ประชุม ป.ป.ช.มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลในคณะรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการแปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็น บริษัท กฟผ จำกัด (มหาชน) มีนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน

คดีดังกล่าวเป็นการร้องเรียนจาก 3 ฝ่าย ได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และพวก มาร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวีระ สมความคิด และเจ้าหน้าที่ กฟผ.ในฐานะผู้เสียหายมาร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ระบุทำผิดกฎหมายอาญามาตรา 157 นายปานเทพ กล่าว

ด้าน นายกล้านรงค์ กล่าวว่า กรณีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการร้องเรียนกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยกเลิกเพิกถอน พ.ร.ฎ.ว่าด้วยการกำหนดอำนาจ สิทธิประโยชน์ ของบริษัท กฟผ จำกัด (มหาชน) พ.ศ.2548 และ พ.ร.ฎ.ว่าด้วยการกำหนดเงื่อนเวลายกเลิกกฎหมายว่าด้วยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พ.ศ.2548 ซึ่งผู้ร้องชี้ให้เห็นว่า คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดวินิจฉัย ว่า การกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ และคณะ เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายหลายประการ โดยเห็นว่าเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 157

จะมีการเสนอเรื่องให้ นายปานเทพ เซ็นคำสั่งตั้งคณะอนุกรรมการภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อดำเนินการไต่สวนต่อไป นายกล้านรงค์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์