แม้ว ฮัลโหล รบ.-คมช.ไม่ต้องห่วง - แผนร่อนเร่แค่พักผ่อน

แม้ว ฮัลโหล รบ.-คมช.ไม่ต้องห่วง - แผนร่อนเร่แค่พักผ่อน

นาย นพดล ปัทมะ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤศจิกายน 2549 14:13 น.

ทนาย แม้ว แก้ต่างรายวัน อ้างลูกพี่ฝากบอกรัฐบาล-คมช.ไม่ต้องห่วงแผนปฏิบัติการทางการเมือง ย้ำไม่ขอกลับไทยในช่วงนี้ เปิดแผนทัวร์ร่อนเร่บาหลี-จีน ก่อนลงเอยฮ่องกงอีกรอบ

วันนี้ (16 พ.ย.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะนี้ว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาตนได้โทรศัพท์ได้โทรศัพท์คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งก็ยืนยันว่าช่วงนี้จะอยู่ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และฝากมาบอกทาง คมช.และรัฐบาลว่าการเดินทางดังกล่าวเพื่อไปพักผ่อนและใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ไม่ได้มีแผนปฏิบัติการทางการเมืองหรือเคลื่อนไหวใดๆ ขอให้สบายใจได้

นอกจากนั้นยังบอกให้ คมช.ลดความหวาดระแวงในการเดินทางของท่าน เพราะอยากให้เอาเวลาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมจะดีกว่า และยืนยันด้วยว่าจะยังไม่มีกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งหากจะกลับมาก็จะเดินทางมาอย่างเป็นทางการผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ

นายนพดล กล่าวว่า เดิมทีเดียว พ.ต.ท.ทักษิณ มีหมายเดินทางไปหลายประเทศในทวีปต่างๆ แต่เนื่องจากขณะนี้ในทวีปยุโรปอยู่ในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นมากอยู่ในช่วงวินเทอร์ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ชินกับสภาพอากาศ ปรับสภาพไม่ได้ จึงต้องเปลี่ยนแผนเดินทางมายังประเทศแถบเอเชีย เพราะสามารถปรับตัวได้ง่ายกว่า ยืนยันว่าไม่มีแผนทางจิตวิทยา และยืนยันว่าจะไม่ไปประเทศเวียดนามในระหว่างที่มีการประชุมเอเปกแน่นอน รวมทั้งประเทศสิงคโปร์ที่มีข่าวว่าจะไปฉลองวันเกิดให้กับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ก็ไม่มีแน่นอน โดยหลังจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางจากเกาะบาหลีไปยังประเทศจีน หรือฮ่องกง

เมื่อถามถึงความกังวลการพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักไทย หรือการตรวจสอบทรัพย์สิน นายนพดล ตอบว่า ทุกเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีความกังวลใจ ได้บอกกับตนให้ทำงานอย่างดีที่สุดในการเตรียมข้อมูลชี้แจง คตส. ขณะเดียวกันก็พูดถึงเรื่องยุบพรรคว่าให้ทุกอย่างดำเนินไปตามกฎหมาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์