แม้ว อ้างสื่อไทยง้องอน - จัดเที่ยวบินเหมาลำนัดจ้อ!

นพดล อ้างสื่อไทยน้อยหน้าสื่อเทศ


รวมตัวขอนัดสัมภาษณ์ แม้วเอง คิดการใหญ่อาจจัดเครื่องบินเหมาลำ หรือจ้อผ่านเทเลคอนเฟอเรนซ์ อำนวยความสะดวกสื่อ ปัดข่าวซื้อเคเบิลในจีน ชี้แจงสถานภาพอย่างเป็นระบบ

วันนี้ (5 ก.พ.) นายนพดล ปัทมะ


ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวชินวัตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะให้สื่อมวลชนของไทยสัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เรื่องนี้ได้รับฟังจากสื่อมวลชนในประเทศไทย ว่า เหตุใด พ.ต.ท.ทักษิณ จึงให้สัมภาษณ์แต่สื่อนอกประเทศ จึงมีความคิดว่าจะให้สัมภาษณ์กับสื่อไทยบ้าง ซึ่งไม่รู้ว่าจะเหมาะสมหรือไม่


แต่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากชี้แจงกับสื่อมวลชนของไทยเช่นเดียวกัน


เพียงแต่รูปแบบการให้สัมภาษณ์ จะเป็นลักษณะไหนอย่างไรนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เบื้องต้นคงต้องให้สื่อของไทยไปประชุมหารือกันก่อนว่า อยากสัมภาษณ์ในรูปแบบไหน แต่คิดว่าหากเป็นการรวมตัวกันขึ้นเครื่องบินไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต่างประเทศนั้นอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ และ คมช.อาจจะไม่ยินยอม

นายนพดล กล่าวว่า


หากจะให้สัมภาษณ์ผ่านเทเลคอนเฟอเรนซ์ คงต้องดูสถานการณ์และเรื่องของการติดตั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้พร้อมก่อน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นคนพูดอย่างกระทำอีกอย่าง อย่างที่ถูกกล่าวหา การให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ว่าตัวเองประสงค์ หรือต้องการที่จะเป็นข่าว แต่สื่อให้ความสนใจในตัวท่าน และหากดูเนื้อหาการให้สัมภาษณ์แล้วท่านก็พูดชัดเจนว่าจะวางมือ ไม่คิดเคลื่อนไหวอะไร



เพราะฉะนั้นรัฐบาล และ คมช.อย่าหวาดระแวง


จนถึงขั้นไปหามาตรการตอบโต้ ควรปล่อยตามธรรมชาติดีกว่า หากปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดอย่างอิสระ จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ ต่างชาติก็จะมองว่าเรากำลังกลับสู่ระบอบประชาธิปไตย ความเชื่อมั่น และการลงทุนต่างๆ ก็จะกลับมาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ไปซื้อเคเบิลทีวีในประเทศจีน


นายนพดล กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะต้นเดือน มี.ค.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะเดินทางไปลอนดอน ประเทศอังกฤษแล้ว จึงไม่น่าจะดำเนินการเรื่องนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์