แม้ว-อ้อปลื้มจ่อเสียบมท.1 ชิดชัยมาแรง!

แม้ว-อ้อปลื้มจ่อเสียบมท.1 ชิดชัยมาแรง!

เมื่อวันที่1ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่าในการประชุมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

ได้มีการหารือถึงบุคคลที่มีความเหมาะสมที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย     ตามที่มีกระแสข่าวทั้งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร.ที่เพิ่งเกษียนอายุราชการและโพลล์สนับสนุนให้เข้ามาตำแหน่งรมต.

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า   พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไม่สบายใจที่จะทำงานกับพล.ต.อ.เพรียวพันธ์
 
เนื่องจากมองว่า เป็นคนที่สั่งการไม่ได้ คนที่จะสั่งได้มีเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ คุณหญิง พจมาน ณ ป้อมเพชร ส่วนนายโภคิน พลกุล แม้จะเป็นมือกฎหมายอันดับต้นๆของประเทศและเคยเป็น รมว.มหาดไทยมาก่อนและในช่วงที่ผ่านมานายโภคินป่วยและได้ห่างหายจากพรรคพอถึงตอนนี้จะกลับเข้ามาพ.ต.ท.ทักษิณจึงไม่เห็นด้วย

ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรคเพื่อไทย นั้น ในฐานะผอ.พรรคที่มีภารกิจค่อนข้างหนักในการนำพาพรรคเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะการสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และนายภูมิธรรมไม่ต้องรับตำแหน่งดังกล่าว


“บุคคลที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชื่นชอบและได้เลือกแล้วที่จะให้มาคุมกระทรวงมหาดไทย หากมีการปรับครม.คือ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกฯ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เพราะ เป็นคนที่อยู่กับพรรคมานาน และเป็นตำรวจคนเดียวที่พ.ต.ท.ทักษิณ รักและเคารพมาก และเกรงใจอยู่คนเดียว ที่สำคัญเป็นบุคคลที่พ.ต.ท.ทักษิณสั่งได้ ไม่มีปัญหาโดยพ.ต.อ.ชิดชัยกับครอบครัวชินวัตรก็ผ่านหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์แกนนำพรรคเพื่อไทย แม้คุณหญิงพจมาน ต่างเห็นด้วยหมดแล้วและให้ปรับ ครม.ได้เลย แต่ติดอยู่แค่นายกฯ ที่ยังอยากยืดเวลาออกไปเรื่อยๆ รอจนกว่านายยงยุทธจะพ้นโทษ ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณปวดหัวอยู่ในตอนนี้”แหล่งข่าวระบุ

อย่างไรก็ดี พ.ต.ท.ทักษิณ ค่อนข้างที่จะไม่พอใจกับการออกมาแอ็คชั่นของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ที่อยู่ดีๆเปิดบ้านแถลงข่าวปฏิเสธไม่อยากรับตำแหน่งรักษาการ รมว.มหาดไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ มองว่าเป็นการเล่นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์