แม้ว หวังตั้งรกรากที่ซิดนีย์ รอ ออสซี่ ไฟเขียว

ออสเตรเลียอาจไฟเขียว´แม้ว´ตั้งรกรากในซิดนีย์


ดิ ออสเตรเลียน - อาจไม่มีอุปสรรคสำหรับการที่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่จะบรรลุความฝันในการตั้งรกรากในออสเตรเลีย จากรายงานของดิ ออสเตรเลียน ที่อ้างคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ออสเตรเลียและไทย

ในการให้สัมภาษณ์กับดิ ออสเตรเลียน


ทักษิณ ได้เผยว่า เขามีแผนจะซื้อบ้านและใช้ชีวิตอยู่ในออสเตรเลีย ทั้งนี้ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนนับตั้งแต่เขาถูกรัฐประหารในเดือนกันยายน สร้างปัญหาความขัดแย้งในประเทศไทยและถูกตรวจสอบจากรัฐบาล

ดิ ออสเตรเลียน รายงานต่อว่า เมื่อ ทักษิณ เดินทางมาออสเตรเลีย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยแสดงความกังวลและหวังว่าเขาจะไม่พบกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลออสเตรเลียหรือแสดงความคิดเห็นที่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างออสเตรเลียและไทย


โฆษกของกรมกิจการต่างประเทศออสเตรเลีย


กล่าวว่ายังไม่มีการหารือกับเจ้าหน้าที่ของไทย เกี่ยวกับการมาเยือนของทักษิณ และปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อแผนซื้อบ้านในออสเตรเลีย "ทักษิณ ยังไม่ได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นคำถามจึงยังไม่เกิดขึ้น"

ด้านตัวแทนทูตไทยในออสเตรเลีย กล่าวว่า ยังไม่มีปัญหาสำหรับการมาเยือนของทักษิณ เช่นเดียวกับแผนการซื้อบ้านในซิดนีย์หรือความเห็นของเขาที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

"ยังไม่มีการตอบรับมาจากกรุงเทพฯ" เขากล่าว


อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ว่าจ้างนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่ง


ให้มองหาบ้านพักริมทะเล ที่มองเห็นทิวทัศน์งดงามของท่าเรือซิดนีย์ ในย่านชานเมืองด้านตะวันออกของนครแห่งนั้น ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของพวกนางแบบ มหาเศรษฐีนักธุรกิจ ตลอดจนดาราภาพยนตร์ และบ้านแต่ละหลังปกติมีราคาราว 10 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 260 ล้านบาท)

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์