แม้ว ยังเมินสื่อถาม ยกคำพระข่ม อยู่อย่างเสือ อย่าอยู่อย่างหมา

แม้ว ยังเมินสื่อถาม ยกคำพระข่ม อยู่อย่างเสือ อย่าอยู่อย่างหมา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 พฤษภาคม 2549 18:43 น.

ทักษิณ ยังปัดตอบสื่อ อ้างไม่ถึงเวลาพูด ก่อนเข้าห้องสมุดพรรค ยกคำ พุทธทาส สอน ให้อยู่อย่างเสือ อย่าอยู่อย่างหมา ด้าน ม็อบเชียร์ บุก ทรท.หนุนกลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง

วันนี้ (9 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.50 น.ภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารพรรคไทยรักไทยเสร็จสิ้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้เดินออกจากห้องประชุม พร้อมกับ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ซึ่งได้มีกลุ่มประชาชนจำนวนหนึ่งที่เดินทางมารอให้กำลังใจอยู่ ได้โผเข้ากอดเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกฯ เพื่อบริหารประเทศต่อไป พร้อมขอให้สู้ต่อไป บางคนถึงกับร้องไห้

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามซักถามถึงประเด็นการหารือในที่ประชุม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ พร้อมใช้นิ้วชี้ปิดปากตัวเอง และกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดอะไร

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินเข้าเยี่ยมชมห้องสมุดพรรคไทยรักไทย ที่เปิดเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย พาเยี่ยมนำชมภายในห้องสมุด ระหว่างเยี่ยมชมห้องสมุด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แนะนำหนังสือธรรมะของท่านพุทธทาสภิกขุ ชื่อหนังสือ พุทธทาสลิขิต

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยกคำสอนตอนหนึ่งในหนังสือว่า คนเราจงเป็นเสือ อย่าเป็นหมา พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินออกไปเยี่ยมชมหนังสือในหมวดอื่นว่า คนเอาไม้ไปแหย่หมา หมาจะงับที่ปลายไม้ ถือเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ถ้าคนเอาไม้ไปแหย่เสือ เสือจะงับคนเลย ดังนั้น จึงให้อยู่อย่างเสือ อย่าอยู่อย่างหมา จากนั้นก็ได้เดินทางกลับทันที

สำหรับกลุ่มประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นกลุ่มประชาชนใน กทม.จำนวนประมาณ 20 คน โดยอ้างชื่อว่า กลุ่มสตรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังทราบข่าวว่า เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคไทยรักไทย โดยได้นำดอกไม้และถือป้ายเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกฯเพื่อบริหารประเทศต่อไป และระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ชูป้ายให้กำลังใจนั้น และยังได้เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ชุดเดิมทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งต่อไป ได้มีการกร่นด่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่า ไม่ใช่เป็นคนไทย พวกที่ไปสนับสนุนนายสนธิ เป็นคนเสียสติ ไม่รักประเทศไทย พร้อมฝากให้สื่อมวลชนเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์