แม้ว-ปูชื่นชม อ.พีรพันธุ์

แม้ว-ปูชื่นชม อ.พีรพันธุ์

"แม้ว-ปู"เขียนคำไว้อาลัย "พีรพันธุ์" ชมเป็นนักสู้เพื่อ ปชต. อยู่เคียงข้าง พท.ในยามที่ถูกรุมทำร้ายทางการเมือง

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนคำไว้อาลัยในหนังสือ "ความทรงจำที่งดงาม" ในงานพระราชทานเพลิงศพนายพีรพันธุ์ พาลุสุข อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่า "ถึงแม้ผมต้องอยู่ในต่างแดน แต่ได้ติดตามเรื่องราวของอาจารย์พีรพันธุ์อย่างใกล้ชิด เพราะผมรักความเป็นคนดี เป็นคนเมืองที่มีสปิริตสูง เสียสละ ไม่เห็นแก่ตัว เป็นนักสู้ในระบอบประชาธิปไตยที่มีความอดทนและความรอบรู้สูงในยามการเมืองวิกฤติ และในยามที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยถูกกลุ้มรุมทำร้ายทางการเมือง อาจารย์จะมาช่วยคิดช่วยทำ ร่วมกับพรรคและนายกฯ ยิ่งลักษณ์อยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งวันที่ต้องพาตัวเองเข้าโรงพยาบาล ก็ยังแสดงความเป็นห่วงนายกฯ ยิ่งลักษณ์อยู่ ทั้งๆ ที่ตัวเองรู้สึกป่วยมาก ด้วยความดี ความเสียสละ ความรักประชาธิปไตยและชาติบ้านเมือง ตลอดจนความรักที่มีต่อครอบครัวและต่อพวกเราทุกคน ขอให้เป็นบุญกุศลส่งให้ดวงวิญญาณของอาจารย์พีรพันธุ์ พาลลุสุข ที่พวกเรารัก จงไปสู่สัมปรายภพเทอญ"

ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้เป็นน้องสาว ได้เขียนคำไว้อาลัยในหนังสือดังกล่าวเช่นกัน
 
โดยระบุว่า "นับตั้งแต่ที่รู้จักและได้ร่วมงานกับ ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข ดิฉันรู้สึกชื่นชมในความรู้ ความสามารถ ความมุ่งมั่นในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี ที่ท่านได้ดำรงตำแหน่ง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนั้น ท่านได้ทุ่มเทกำลังความสามารถอย่างเต็มที่ ในการบริหารกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้มีผลงานเป็นที่ประจักษ์
 
นอกจากนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย ท่านได้ให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการบริหารราชการแผ่นดินมาโดยตลอด
 
ดิฉันสามารถกล่าวได้อย่างจริงใจว่า ช่วงเวลาที่ได้รู้จักท่าน ยิ่งยาวนานขึ้นเท่าไหร่ ความทรงจำดี ๆ ที่มีต่อท่านก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น ที่สำคัญที่สุด คือ ไม่ว่าท่านจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ดร.พีรพันธุ์เป็นคนที่รักประชาชน เป็นผู้แทนราษฎรที่ไม่เคยทอดทิ้งพื้นที่ ห่วงใยทุกข์สุขของทุกคน และพยายามหาแนวทางที่จะพัฒนาจังหวัดของตนอย่างต่อเนื่องและเข้มแข็ง ทั้งยังทุ่มเททำงานพรรคอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยการจากไปของ ดร.พีรพันธุ์ฯ จึงนับเป็นการสูญเสียต่อวงการการเมือง และการศึกษาอย่างประเมินค่าไม่ได้"



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์