แม้ว ปากกล้าโต้ สุรยุทธ์ ไม่เคยกลัวการกลับไทย

ทนาย "ทักษิณ" โต้ "สุรยุทธ์" บอกไม่เคยกลัวการกลับไทย


ทนาย "ทักษิณ" บอกไม่เคยกลัวการกลับประเทศไทย จวก "สุรยุทธ์" บริหารไม่ได้ โทษคนอื่น

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีกล่าวพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ โดยระบุว่าการที่ไม่สามารถทำงานอย่างรวดเร็วได้

เนื่องจากถูกต่อต้านขัดขวาง โดยพาดพิงมาที่กลุ่มอำนาจเก่ารวมทั้งตัวอดีตนายกฯว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้เปรยกับตนว่า การบริหารงานมันยาก ถ้า พล.อ.สุรยุทธ์ ทำไม่สำเร็จก็อย่าพาลไปโทษคนอื่น

พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยไปขัดขวางหรือติดต่อเจ้าหน้าที่ระดับสูง เพื่อสั่งการไม่ให้ร่วมมือกับรัฐบาลนี้ มีแต่จะพูดให้กำลังใจ


สังเกตได้จากการไปพูดบนเวทีต่างประเทศทุกครั้ง


ที่พยายามบอกให้นักลงทุนอดทน ทั้งยังเชิญชวนให้มาลงทุนในประเทศไทย แตกต่างจาก พล.อ.สุรยุทธ์ที่พูดจาให้ร้ายเช่นการไปพูดที่ประเทศญี่ปุ่นและการสัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ

นายนพดลกล่าวว่า กรณีที่พล.อ.สุรยุทธ์พูดว่าพ.ต.ท.ทักษิณมีโอกาสน้อยที่จะกลับประเทศไทยเนื่องจากคดีความทยอยขึ้นสู่ศาลนั้น อย่าเข้าใจผิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะกลัว ทันทีที่มีคดีขึ้นสู่ศาล และศาลระบุว่าผู้ถูกกล่าวหาจะต้องเดินทางมาท่านจะกลับมาทันที

โดยไม่ต้องใช้กฎหมายผู้ร้ายข้ามแดนใดๆ พ.ต.ท.ทักษิณยินดีกลับมายังประเทศไทยโดยไม่หลบหนีแน่นอน


ขณะนี้มีกระบวนการกลั่นแกล้งพ.ต.ท.ทักษิณ


พยายามเอาผิดท่านและครบครัวโดยไม่ยึดหลักนิติธรรม แต่ระหว่างที่ข้อกล่าวหายังไม่ได้รับการพิสูจน์ต้องเข้าใจไว้ก่อนว่าผู้ถูกกล่าวบริสุทธิ์ มีสิทธ์ที่จะชี้แจงเช่นเดียวกับผู้ถูกกล่าวหากรณีบุกรุกที่ดินป่าสงวนและ

กรณีการจดทะเบียนสมรสซ้อน ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เกิดเป็นสองมาตรฐาน เลือกปฏิบัติจะเอาผิดเฉพาะฝ่ายตรงข้าม แต่ฝ่ายตัวเองกลับไม่ดำเนินการอะไร

ส่วนที่ พล.อ.สุรยุทธ์ขอร้องไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาในช่วงนี้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ต้องการกลับมา ในขณะนี้ก็เพื่อความปรองดองในชาติ ซึ่งก็อยากให้รัฐบาลและคมช.ทำให้เกิดความปรองดองเช่นเดียวกัน

อย่าไปมีลับลมคมในเหมือนเช่นกรณีที่แม่ทัพภาคที่ 1 สั่งการในทางลับให้ดำเนินการกับกลุ่มอำนาจเก่าและฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์