แม้ว ปัดข่าวมีคนค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ หมื่นคน ยันไม่ได้พูด

แม้ว ปัดข่าวมีคนค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ หมื่นคน ยันไม่ได้พูด

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Noppadon Pattama กรณีมีการเสนอข่าว พ.ต.ท.ทักษิณที่ระบุว่ามีคนที่คัดค้านการนิรโทษมีเพียง 1 หมื่นคน ว่า 

ตามที่มีการเสนอข่าวของสื่อมวลชนบางฉบับ อ้างแหล่งข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้คุยกับ ส.ส.แกนนำเสื้อแดง
 
และบอกว่าถ้าไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มีการแก้ไขโดยกรรมาธิการ ก็สามารถโหวตสวนได้ และบอกว่าคนเสื้อแดงที่ไม่เห็นด้วยกับกรรมาธิการคงมีเพียง 1 หมื่นคนนั้นว่า ในวันนี้ตนเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ จึงได้ตรวจสอบข่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และขอปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้พูดเช่นนั้น การที่ ส.ส.เพื่อไทยจะโหวตไปในทิศทางใด เป็นเรื่องของพรรคและที่ประชุม ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยที่จะเป็นคนพิจารณา และโดยปกติ พรรคก็จะรับฟังความเห็นของ ส.ส. และที่สุดก็จะมีแนวทางในการลงมติ ในประเด็นปัญหาสำคัญของบ้านเมืองอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะสั่งการอย่างนั้นอย่างนี้ ส่วนในประเด็นที่บอกว่า พ.ต.ท ทักษิณกล่าวว่าจะมีคนคัดค้านร่างของกรรมาธิการเพียง หมื่นกว่าคนนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยพูดเช่นนั้น" 

พ.ต.ท.ทักษิณ รับฟังและเคารพความเห็นแตกต่างของทุกฝ่าย เพราะมุมมองทางการเมืองในสังคมประชาธิปไตย ย่อมมองแตกต่างกันได้ แต่อยากให้บ้านเมืองเดินหน้า มีประชาธิปไตยที่แท้จริง และประเทศเกิดความปรองดอง นั่นคือหลักการใหญ่ที่สำคัญ


25 ตุลาคม 2556

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์