แม้ว ทำบุญถวายสังฆทาน 1 ปีถูกปฏิวัติ

"แม้ว"ออกบีบีซีย้ำกลับไทยแน่


นายนพดลกล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณทุ่มเงิน 1 หมื่นล้านบาทสนับสนุนพรรคพลังประชาชนกลับมามีอำนาจอีกครั้งว่า ฝ่ายกฎหมายกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาฟ้องร้อง เพราะชัดเจนว่าหมิ่นประมาท นายสุเทพระบุชัดเจนว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะทุ่มเงิน 1 หมื่นล้านบาทโดยขนถ่ายมาทางสนามบินสุวรรณภูมิ 30 ล้านบาท ตอนหลังอ้างว่าได้ยินจากคนที่ไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ และคำนวณตัวเลขเงินเอาเอง ตนขอให้นายสุเทพส่งหลักฐานให้ธปท.ตรวจสอบด้วย เรื่องนี้ตอนแรกเห็นว่ากล่าวหาทางการเมืองก็อยากให้แก้ไขทางการเมือง แต่ขณะนี้ไม่มีสภาจำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมาย ไม่อยากเห็นการนำกระดาษแผ่นเดียวมาทำลายกันทางการเมือง เหมือนที่นักการเมืองใหญ่ของพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง เคยนำกระดาษแผ่นเดียวทำลายบุพการีอดีตนายกฯ

สถานีวิทยุบีบีซีของอังกฤษรายงานว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกฯไทย ให้สัมภาษณ์ว่า มีเป้าหมายกลับไทยเพื่อต่อสู้คดีที่ถูกกล่าวหาทุจริตระหว่างดำรงตำแหน่ง แต่จะยังไม่กลับจนกว่าการเลือกตั้งทั่วไปเดือนธ.ค.นี้เสร็จสิ้นไปแล้ว เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างฝ่ายผู้สนับสนุนกับผู้ต่อต้าน

"แม้ว"เขียนบทความลงสื่อนอก


สำหรับบทความดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณใช้ชื่อเรื่อง "การกลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย" (To Return to a Democratic Thailand) มีใจความสำคัญว่า น่าเสียดายยิ่งที่คณะรัฐประหารเสียเวลา 1 ปีไปกับการกีดกันตน หรือใครก็ตามที่มีความเห็นทางการเมืองร่วมกับตนไม่ให้กลับสู่เวทีการเมืองได้ แทนที่จะใช้เวลา 1 ปีส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ หรือคืนสิทธิพื้นฐานโดยชอบธรรมให้แก่ประชาชน

"1 ปีที่ผ่านมาผมต้องตกใจและเสียใจกับความเสียหายอันใหญ่หลวงที่พี่น้องชาวไทยและประเทศชาติได้รับจากการกำหนดนโยบายและการบริหารประเทศที่ผิดพลาดของคณะรัฐประหาร" พ.ต.ท.ทักษิณระบุ และว่าตนชี้แจงหลายครั้งแล้ว และขอยืนยัน ณ ที่นี้ว่าไม่มีความปรารถนากลับสู่การเมืองอีกต่อไป ยังจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิต ตนรักประเทศไทยที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ความปรารถนาเพียงประการเดียวคือกลับคืนสู่ประเทศชาติอันเป็นที่รักยิ่ง อยู่ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อใช้ชีวิตร่วมกับภรรยาและครอบครัวโดยสงบ

ทำบุญถวายสังฆทาน 1 ปีถูกปฏิวัติ

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปทำบุญและสวดมนต์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปีที่ถูกโค่นอำนาจ โดยถวายสังฆทานพระสงฆ์ 5 รูป ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมของวัดไทยในเมืองแนปฟิล เขตเซอร์เรย์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ใกล้กับกรุงลอนดอน พร้อมกับเรียกร้องให้ประเทศไทยหวนคืนสู่ประชาธิปไตย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์