แม้ว ทวิตสอนมวยแก้หนี้นอกระบบ อัดรบ.ยิ่งสร้างหนี้เพิ่มให้ชาวบ้าน

"ทักษิณ" ทวิตสอนเชิง "กรณ์" แก้หนี้นอกระบบอย่างไม่เข้าใจ ชี้ยิ่งเป็นการสร้างหนี้เพิ่มขึ้น ชวนนั่งสมาธิวัน 5 ธันวาถวายเป็นพระราชกุศล ทวิตถึง "อุ๊งอิ๊ง" บอกคิดถึงลูกรัก

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตผ่าน twitter.com/Thaksinlive โดยตอบข้อความของ @asarbel ที่เสนอขอให้แนะนำวิธีการจัดการหนี้นอกระบบ ซึ่งมองว่าสิ่งที่รัฐบาลทำจะเป็นการฟอกเงินที่ผิดกฎหมายให้กับเจ้าหนี้มากกว่า พร้อมกับถามว่าเหตุใดชาวบ้านส่วนใหญ่จึงไม่ยอมมาลงทะเบียนทั้งที่รัฐบาลยอมจ่ายเงินทั้งจำนวนโดยไม่สนใจดอกเบี้ยทั้งสองฝ่าย


พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบกลับความว่า "ถูกต้องครับ รัฐน่าจะเรียกใช้ข้าราชการที่เคยทำในสมัยผมให้ทำกลับมาทำเพราะเขาจะเข้าใจความเอาเปรียบของเจ้าหนี้จะได้ช่วยต่อรองให้ชาวบ้าน"


"สมมุติว่าชาวบ้านกู้มา 100 เจอดอกร้อยละยี่ต่อเดือนไม่ได้ชำระมา 5 เดือนรัฐใจดีจ่ายให้ทั้งต้นทั้งดอกเป็น 200 ก็จะกลายเป็นต้นใหม่กับธนาคารรัฐ"


"ต้องมีการต่อรองให้ชาวบ้านก่อนไม่เช่นนั้นจะถูกเจ้าหนี้บวกดอกเบี้ยแพงๆ กลายเป็นต้นใหม่ของลูกหนี้เจ้าหนี้ก็ฟันทั้งต้นทั้งดอกสูงๆ สบายไป"


นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ว่า "ใกล้วันที่ ๕ แล้วนั่งสมาธิบ้างแล้วยังครับ เพื่อจะได้ส่งพลังจิตให้พระเจ้าอยู่หัวมีพระพลานามัยแข็งแรง และเพื่อความสุขใจของท่านเองขออนุโมทนาบุญ"


พร้อมกับทวิตตอบ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็กว่า คิดถึงลูกรัก และหวังว่าจะได้เจอกันเร็วๆ นี้  "Miss you ja loog rak. I hope to see you soon"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์