แม้ว ทวิตขอผลัดยมบาลตาย ปลุกแนวร่วมรวมตัวที่สนามหลวง ตจว.ที่ศาลากลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 13 มกราคม ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตผ่าน twitter.com/Thaksinlive ว่า

ระบบความยุติธรรมของไทยยังไม่เป็นธรรม ไม่เป็นประชาธิปไตย และจะไม่ขอตายในเร็วๆ นี้ขอผลัดไปก่อนจนกว่าจะได้ความเป็นธรรมและความเป็นประชาธิปไตยคืนมา พร้อมกับเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนออกมารวมตัวกันที่สนามหลวง ส่วนต่างจังหวัดให้ไปรวมตัวกันที่ศาลากลางเพื่อแสดงพลังให้โลกเห็น อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธว่ามีการเรี่ยไรเงินเพื่อช่วยเหลือให้กลับประเทศ

"punchchelsea" ทวิตว่า "ภาวะสองมาตรฐานชัดขึ้นทุกวัน กฏหมายไม่มีการบังคับใช้อย่างเท่าเทียม อย่ายอมแพ้นะครับ สู้เพื่อลูกหลานของเรา" โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตตอบว่า "ไม่เป็นธรรม ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เลิกต่อสู้ และจะขอผลัดยมบาลก่อนว่าจะยังไม่ขอตาย จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยและความเป็นธรรมคืนมา"


"BlahBlahBooh" โพสต์ข้อความ ว่า "ได้ยินเรื่องเล่าจากชาวบ้านแดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่ามีคนของอดีต ส.ส.อดิสร เพียงเกษ ไปเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน บอกว่าจะเอาไปช่วยคุณทักษิณกลับบ้าน ถ้าคุณทักษิณกลับมาได้จะคืนให้ 2 เท่า ซึ่งก็มีชาวบ้านลงขันกันมากพอสมควร แต่ไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะต้องการเงินเรี่ยไรส่วนนี้จริงๆ คิดได้หลายแง่ ฝาก พ.ต.ท.ทักษิณช่วยตรวจสอบด้วย" อดีตนายกฯ ชี้แจงทันทีว่า "ไม่จริงครับผมไม่เคยให้ใครทำ โดยนิสัยมีแต่ทำให้ชาวบ้านโดยไม่มีการรบกวนอยู่แล้วครับ ช่วยแจ้งผู้เกี่ยวข้องทราบด้วยครับ"


"blackbox2288" ทวิตว่า "กระแสปฎิวัติแรงมากถ้าเกิดขึ้นจริง พี่น้องชาวไทยจะทำอย่างไรดี ตายเป็นตายพวกมันบี้เราเกินไปแล้วพบกันที่สนามหลวงนะพี่น้องชาวไทยผมหวังว่าท่านจะร่วมสู้กับพวกเราอย่างถึงที่สุดเราจะพบท่านที่นั่น" พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตตอบว่า "ออกจากบ้านพร้อมกันรวมตัวกันที่สนามหลวง ตจว.รวมตัวกันที่ศาลากลางเพื่อให้ชาวโลกรู้ว่าต้องการประชาธิปไตยไม่ใช่เผด็จการครับ"


พ.ต.ท.ทักษิณ  ยังทวิตตอบข้อความของนายพานทองแท้ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร ลูกชายและลูกสาว ที่ไปทำบุญวันเกิดลุงกับครอบครัว โดยขอร่วมอนุโมทนาด้วย

นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ยังทวิตเพื่อตอบคำถามแฟนคลับถึงกระแสข่าวว่ารัฐบาลไทยจะทำสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)เพื่อส่งพ.ต.ท.ทักษิณ กลับไทย ว่า “ทุกรัฐบาลที่เขามายูเออีก็เพื่อจะมาชวนเขาไปลงทุนบ้าง มาขอซื้อน้ำมันบ้าง ใครมาเรื่องไร้สาระ เรื่องการเมือง เขาไม่ให้ความสำคัญหรอกครับ” พร้อมกล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่าง 2 มาตราฐาน ว่า “ไม่เป็นธรรม ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เลิกต่อสู้ และจะขอผลัดยมบาลก่อนว่าจะยังไม่ขอตาย จนกว่าจะได้ประชาธิปไตยและความเป็นธรรมคืนมา” และ “ได้ดูหนังเรื่องmatrixไหมครับที่เขาให้เลือกยาให้กินระหว่างเม็ดสีน้ำเงินและเม็ดสีแดงตอนนี้คนไทยเจอยาสีน้ำเงินเห็นแต่ความเพ้อฝัน”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์