แม้ว ตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้านเกิด-ฉีกยิ้มชาวบ้านต้อนรับ

แม้ว ตระเวนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้านเกิด-ฉีกยิ้มชาวบ้านต้อนรับ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2549 12:46 น.

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ ทักษิณ ไหว้พระธาตุหริภุญไชย พร้อมตระเวนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บ้านเกิด ท่ามกลางประชาชนที่จัดขบวนกันมาต้อนรับ จนเจ้าตัวฉีกยิ้มแก้มปริ

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันนี้(29 มี.ค.49) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่วัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ท่ามกลางประชาชนชาวจังหวัดลำพูนที่จัดขบวนกันมารอให้การต้อนรับและให้กำลังใจนับพันคน โดยเมื่อเดินทางถึงวัด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำการสักการะพระธาตุหริภุญไชย จากนั้นได้เข้าไปกราบไหว้พระพุทธรูปในวิหาร และนมัสการจากพระเทพเจติยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ซึ่งได้ให้ศีลให้พรพร้อมทั้งมอบพระคง พระรอด และพระพุทธรูปสิงห์ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย

หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินพบปะทักทายกับประชาชนที่มาคอยให้การต้อนรับ ซึ่งเตรียมดอกไม้ และพวงมาลัยมามอบให้ พร้อมกับตะโกนว่า ทักษิณ สู้ๆ เป็นระยะ ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ฉีกยิ้มไม่หุบปาก

สำหรับภารกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันนี้(29 มี.ค.49) นอกจากการเดินทางไปไหว้อัฐิบรรพบุรุษที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และสักการะพระธาตุหริภุญไชย ในช่วงเช้าแล้ว รายงานข่าวแจ้งว่าในช่วงบ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังคงอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นหลัก โดยจะเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายแห่ง และจะพักอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่อีกอย่างน้อย 1 คืน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์