แม้ว ชี้คนนำอภิปรายเป็นนายกฯ ชูปมทุจริตรบ.ลุยซักฟอก

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรค พท.กล่าวว่า ตนเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรค พท.และคณะ เพื่ออวยพรวันปีใหม่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข ธุรกิจที่ทำอยู่ทั้งในยุโรปและแอฟริกาเป็นไปได้ด้วยดี แต่ พ.ต.ท.ทักษิณบ่นว่าคิดถึงประเทศไทย คิดถึงประชาชน คิดถึงครอบครัว และต้องการเห็นบ้านเมืองสงบ คนไทยสามัคคีกัน พ.ต.ท.ทักษิณพูดว่าสภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ต้องช่วยกันแก้ไข หากได้กลับมาจะมาช่วยแก้ปัญหา เพราะตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เท่ากับว่ามาฝึกงานอยู่ต่างประเทศ ได้ศึกษาทุกอย่างและเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

นายสุชาติกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นห่วงเรื่องความขัดแย้งในพรรค พท. อยากให้เป็นปึกแผ่น สามัคคี

สำหรับบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นหัวหน้าพรรค พท. นั้น พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า ที่ผ่านมานายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว แต่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จะต้องมีผู้นำในการอภิปรายหรือผู้นำฝ่ายค้าน และต้องใส่ชื่อคนที่จะเป็นนายกฯ ดังนั้น ใครเป็นผู้นำอภิปรายก็เท่ากับว่าคนนั้นจะได้เป็นนายกฯ ขอให้เป็นคนเก่งและแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ ไม่ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาให้ เพราะใกล้เลือกตั้งจึงต้องมีนโยบายที่เข้าถึงประชาชนได้

"พ.ต.ท.ทักษิณกำชับว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องเอาเรื่องทุจริตของรัฐบาลออกมาให้มากที่สุด กฎเหล็ก 9 ข้อ ที่นายอภิสิทธิ์ตั้งไว้ ก็ไม่สามารถทำได้จริง มีการทุจริตมากมาย ก็ไม่เห็นปรับใครออก ส่วนปัญหาราคาข้าว ทุกวันนี้เกิดวิกฤตทั่วโลก ขาดแคลนอาหาร แต่ชาวนาไทยขายข้าวได้เกวียนละ 6,000 บาทเท่านั้น จึงควรเอาเรื่องเหล่านี้อภิปรายด้วย" นายสุชาติกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์