แม้ว จี้ มาร์ครับผิดชอบ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 เม.ย.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์

แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และเรียกร้องรัฐบาลและทหารอย่ามองคนเสื้อแดงเป็นศัตรู เพราะเป็นคนไทยเหมือนกันและเสียภาษีจ่ายเป็นเงินเดือน เป็นงบซื้ออาวุธที่ใช้ยิงประชาชน ถ้าตั้งต้นสมมติฐานผิดคำตอบก็ผิด ขอให้มาตั้งโจทย์กันใหม่ดีกว่าเผื่อจะได้คำตอบที่ถูกต้อง โดยระวังตัวแปรที่จะทำให้เพี้ยน 2 ตัว คือ อำนาจที่กำลังหลงใหล หรืออยากไขว่คว้า กับผลประโยชน์

นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณออกแถลงการณ์ผ่านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาส่วนตัว ถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุม

โดยแสดงความเสียใจถึงการเสียชีวิตของพี่น้องชาวไทยร่วมชาติ และพี่น้องทหารที่ชีวิตต้องมาจบลง ทั้งๆ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ สามารถหลีกเลี่ยงความสูญเสียนี้ได้ตั้งนานแล้ว ด้วยการยุบสภาคืนอำนาจประชาชน นายอภิสิทธิ์ไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบ ทั้งทางการเมือง และกฎหมายอาญาไปได้ เพราะว่าการสลายการชุมนุมเกิดจากคำสั่งของนายกฯ รองนายกฯ และบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.ท.ทักษิณระบุอีกว่า นอกจากไม่มีเหตุผลในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการประกาศที่มิชอบด้วยกฎหมาย

การสั่งการและใช้อำนาจตามกฎหมายเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ลุแก่อำนาจ และใช้ความรุนแรงกับพี่น้องประชาชน แต่นายกฯยังไม่รู้สำนึกและปฏิเสธความรับผิดชอบอย่างไร้คุณธรรม คงเป็นการยากที่จะเรียกร้องความรับผิดชอบใดๆ จากนายอภิสิทธิ์ แต่ขอเรียกร้องเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ว่าตำรวจหรือทหารอย่าทำร้ายพี่น้องคนไทยด้วยกันเลย การยุบสภาคืนอำนาจประชาชนจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ที่จะทำให้คนไทยทุกคนทุกสี มีความสุข และประเทศเดินหน้าต่อไปได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์