แม่โวยรุ่นพี่นตท.ซ้อมลูก แต่พ่อโต้-เรื่องครอบครัว

แม่บุกร้องสื่อ อ้างลูกชายโดนรุ่นพี่น.ร.เตรียมทหารทำร้ายสาหัส

สุดท้ายต้องพาลูกไปลาออกเพราะสงสาร พ่อโผล่โต้ไม่เป็นความจริง บอกเป็นปัญหาในครอบครัว อีกทั้งลูกชายรับไม่ไหวกับกฎระเบียบของโรงเรียน ขอเปลี่ยนไปเรียนมหาวิทยาลัย เลยพาไปลาออก ด้านผบ.โรงเรียนเตรียมฯ แจง เด็กโดนทำโทษตามระเบียบ ไม่มีทารุณ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ก.พ. ที่สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย

นางนฤชล สาริมานธนเดช อายุ 44 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพ 7 ประจำสำนักงานสาธารณสุข จ.นครราชสีมา อยู่บ้านเลขที่ 20/4 ถ.มิตรภาพ ซ.19 อ.เมือง จ.นครราชสีมา เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน ว่า นายพลภัทร สาริมาน อายุ 16 ปี ลูกชายซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปี 1 รุ่น 52 เหล่าตำรวจ ถูกนักเรียนเตรียมทหารรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ และไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงตัดสินใจให้ลูกลาออกจากโรงเรียน นางนฤชล อ้างว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ปีที่ผ่านมา เวลา 17.30 น. ลูกชายถูกรุ่นพี่ 5 คน ทำร้ายร่างกายจนบอบช้ำ ให้มุดท่อน้ำ และดื่มน้ำอัดลมผสมโอวัลติน และมีบาดแผลที่แผ่นหลัง ทั้งรอยกระแทกกับท่อระบายน้ำ รอยถูกของแหลมกรีดแผ่นหลัง โดยการกระทำครั้งนั้นถือเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกถูกทำร้ายจนกระดูกซี่โครงแทบหัก ครั้งล่าสุดถูกทำร้ายจนปอดอักเสบ บอบช้ำทั้งตัวทั้งจิตใจ จนต้องส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

นางนฤชล อ้างอีกว่า หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายทหารปกครอง

พร้อมส่งหลักฐานการเข้ารับการรักษาพยาบาลของลูกชายให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางโรงเรียนไม่ได้ดำเนินการอะไร รวมทั้งทำหนังสือขอความเป็นธรรมถึงพล.ต.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.โรง เรียนฯ ขอให้สอบสวนข้อเท็จจริง ถ้ารุ่นพี่ทำผิดต้องถูกลงโทษตามระเบียบวินัย แต่เรื่องก็เงียบไป จึงรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ต่อมาจึงให้ลูกชายลาออกจากโรงเรียน เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา

นางนฤชล อ้างด้วยว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2551 ได้เข้าแจ้งความที่สภ.บ้านนา จ.นครนายก เพื่อดำเนินการเอาผิดกับทางโรงเรียนที่เพิกเฉย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

และรุ่นพี่ที่ร่วมกันทำร้ายลูกชาย และหลังจากนี้จะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนแขนงต่างๆ และเตรียมฟ้องศาลเพื่อเรียกค่าเสียหาย เพื่อเป็นบรรทัดฐานและเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ลูกชายด้วย เวลา 20.30 น. ที่ห้องอัศวิน โรงเรียนเตรียมทหาร ต.ศรีกระอ่าง อ.บ้านนา จ.นครนายก พล.ต.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร พร้อมด้วย พ.อ.(พิเศษ)ชลากร สาริมาน นายทหารนอกราชการ สามีนางนฤชล พร้อมด้วยลูกชาย ร่วมกันแถลงความจริง โดย พ.อ.(พิเศษ)ชลากร กล่าวว่า กรณีที่ภรรยาได้ไปร้องเรียนตามสื่อต่างๆ ว่า รุ่นพี่นักเรียนเตรียมทหารทำโทษลูกชายจนได้รับบาดเจ็บนั้น ขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง สามารถตรวจสอบตามร่างกายลูกได้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในครอบครัวของตนกับภรรยา ซึ่งหย่าร้างกันไปแล้วเมื่อปี 2543

พ.อ.(พิเศษ)ชลากร กล่าวว่า ตนเป็นทหารเข้าใจระบบของทหารดีเวลาผิดจะต้องถูกทำโทษ รวมทั้งลูกชายเป็นคนตัวใหญ่จะยืนหัวแถวเวลาถูกทำโทษจะต้องโดนคนแรก

อีกทั้งลูกชายไม่รักที่จะเรียนในสายทหาร มีความต้องการที่จะเรียนในระดับมหาวิทยาลัย จึงตัดสินใจให้ลูกลาออกจากโรงเรียนเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา โดยยอมเสียค่าปรับเป็นเงิน 70,000 บาท ด้านนายพลภัทร กล่าวว่า การทำโทษด้วยการให้ดื่มน้ำอัดลมผสมโอวัลตินมากรอกปากจนป่วยนั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว ครั้งนั้นเป็นการรับน้องตามประเพณี และที่บอกว่าโดนจับมุดท่อน้ำจนแผ่นหลังเป็นแผลนั้นเป็นเพราะหลังไปถูกหนามครูดเท่านั้นไม่มีอะไรรุนแรง แต่แม่ไม่เข้าใจในระบบทหาร ส่วนที่แม่ไปร้องเรียนกับสื่อมวลชนนั้นตนไม่ทราบเหตุผล แต่ตนไม่ติดใจเอาความอะไรกับทางโรงเรียน และจริงๆ แล้วที่ลาออก เพราะต้องการเรียนในระดับมหาวิทยาลัย

ด้านพล.ต.พรพิพัฒน์ ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ตรวจสอบแล้ว เป็นเรื่องภายในครอบครัว และพ่อเด็กก็มายืนยันว่ามาจากปัญหาครอบครัว

ส่วนเรื่องการทำโทษเป็นไปตามระเบียบของทหารเวลาทำผิด ไม่มีการทารุณเกินไปจากระเบียบของโรงเรียน ตนรู้สึกสงสารนักเรียนพลภัทร เมื่อไปเรียนต่อที่อื่นแล้วข่าวที่ครึกโครมจะทำให้เด็กมีปมด้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์