แม่วีระร้องทักษิณช่วยลูกพ้นคุกเขมร


คมชัดลึก : “แม่วีระ”หักหน้าอภิสิทธิ์ ยื่นหนังสือเพื่อไทย-ทักษิณช่วยลูกชายหลังรอนาน 4 เดือนไม่คืบ

 (4เม.ษ.)นางวิไลวรรณ  สมความคิด  นายปรีชา สมความคิด แม่และน้องชายนายวีระ  สมความคิด แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ น.ส.วริสา ทองเงิน หลานสาวน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ เดินทางมายื่นหนังสือผ่านนายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรค และนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือประสานไปยังสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ คนไทย 2 คนที่ถูกประเทศกัมพูชา จับกุมตัวเมื่อวันที่ 29 ธ . ค .53  


โดยนางวิไลวรรณ กล่าวว่า หลังจากไปเยี่ยมลูกที่ถูกขังคุกในสภาพที่ป่วย ตนกลับมาก็เครียดหนักจนเข้าโรงพยาบาล ทั้ง 2 ครอบครัว รอการช่วยเหลือจากรัฐบาลมา 4 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลยหมดหนทางแล้ว การเดินทางมายื่นหนังสือขอให้พรรคเพื่อไทยและพ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยเหลือก็เป็นอีกทางหนึ่ง

            
ด้านนายปรีชา กล่าวว่า หลังจากเดินทางไปยื่นหนังสือขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ครอบครัวไปยื่นหนังสือถึงนายกฯ ผ่านนายพนิช วิกิตเศรษฐ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอความชัดเจนจากรัฐบาลภายใน 7 วัน ในการช่วยเหลือนายวีระและน.ส.ราตรี แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงเดินทางมาขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยเหลืออีกทาง โดยเรื่องนี้นายวีระ ไม่ทราบเรื่องว่าเรามาขอความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทย แต่ครอบครัวได้หารือก่อนแล้วว่าจะทำทุกวิถีทางในการช่วยเหลือนายวีระและน.ส.ราตรี มาขอให้ช่วยเหลือไม่ได้ยึดติดการเมืองว่าเป็นฝ่ายใด แต่ติดใจนายกฯเล็กน้อย ที่อาจมีข้อจำกัดบางอย่างที่ไม่ยอมไปเจรจาด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่ขอตำหนิ

             
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้รับหนังสือและจะให้การช่วยเหลือทั้ง 2 คนตามหลักมนุษยธรรม พยายามจะทำให้ได้เหมือนกับที่ช่วยนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรคนไทยที่ถูกประเทศกัมพูชาจับกุม

             
นายนพดล กล่าวว่า รับหนังสือในฐานะตัวแทนพ.ต.ท.ทักษิณ และจะส่งเรื่องนี้ไปให้พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมทั้งจะนำเรื่องนี้ไปปรึกษาสมเด็จฮุนเซ็น ว่าจะให้การช่วยเหลือได้หรือไม่ ส่วนความชัดเจนยังไม่สามารถระบุได้ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับขั้นตอนและข้อกฎหมาย แม้จะมีการยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว แต่ก็ต้องอยู่ที่การพิจารณาของประเทศกัมพูชาอีกครั้ง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์