แม่วิศวกรพร้อมไปฟังศาลเขมร8ธ.ค.นี้

(27พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นางสิมารักษ์ ณ นครพนม

นายพงษ์สุรีย์ ชุติพงษ์ มารดา และน้องชาย นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกจับกุมที่กัมพูชา พร้อมด้วย น.ส.มธุรพจนา อินทะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ออกเดินทางด้วยเที่ยวบิน ทีจี 580 เวลา 07.45 น. ไปยังกัมพูชา เพื่อเยี่ยมนายศิวรักษ์ ที่เรือนจำไปรซอ


ก่อนออกเดินทางนางสิมารักษ์ กล่าวว่า เมื่อเจอหน้าบุตรชายคงจะแสดงความห่วงใย ดีใจ และให้กำลังใจว่ารออีกสักระยะจะได้รับอิสรภาพ

โดยการเดินทางครั้งนี้ได้เตรียมเครื่องใช้ส่วนตัว เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ยารักษาโรคประจำตัวให้ด้วย นอกจากนี้ยังมีดินหน้าบ้าน เพราะเชื่อว่าจะช่วยทำให้แคล้วคลาดจากอันตราย และเดินทางกลับบ้านโดยปลอดภัย อย่างไรก็ตามทราบว่าทางกัมพูชาได้ดูแลนายศิวรักษ์เป็นอย่างดี จึงอย่างขอบคุณรัฐบาลกัมพูชาที่เปิดโอกาสให้ได้พบบุตรชาย


เมื่อถามว่า หากเสร็จสิ้นคดียังคงให้นายศิวรักษ์ ทำงานต่อที่ประเทศกัมพูชาหรือไม่ นางสิมารักษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายศิวรักษ์อยู่กัมพูชาก็มีความสุข

หากไม่มีปัญหากับบริษัท เพื่อนร่วมงานหรือรัฐบาลกัมพูชา ก็อยากให้ทำงานต่อ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายศิวรักษ์เองว่าจะกลับหรืออยู่ต่อ
ด้านรองอธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่า หลังจากถึงที่กัมพูชาเวลาประมาณ 09.00 น. คณะคงพักที่สถานทูตก่อนออกเดินทางไปเยี่ยมนายศิวรักษ์ เวลา 14.00 น. คาดว่าจะได้ใช้เวลาเยี่ยมประมาณ 30 นาที หรืออาจนานกว่านั้น ส่วนเรื่องคดีความขณะนี้ได้มอบให้ทนายชาวกัมพูชาดูแล โดยประสานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศและนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ ช่วยดูแล ซึ่งขณะนี้ต้องรอกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา ทั้งนี้คณะที่เดินทางไปจะเดินทางกลับวันนี้ (27 พ.ย.) โดยออกจากกัมพูชา เวลา 21.10 น. เที่ยวบิน ทีจี 585    


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสิมารักษ์และคณะได้เข้าเยี่ยมลูกชายห้องรับรองพิเศษของเรือนจำและได้คุยกันเป็นเวลาชั่วโมงครึ่ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ต้อนรับเป็นอย่างดี


หลังจากนั้นนางสิมารักษ์เปิดแถลงข่าวว่า ลูกชายอยากออกจากเรือนจำให้เร็วที่สุด ใจจดจ่อรอฟังคำตัดสินที่จะมีขึ้นในวันที่ 8ธ.ค.นี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าลูกชายไม่ใช่เหยื่อ แต่เกิดจากความผิดพลาดบางอย่าง ทำให้ต้องตกเป็นผู้ต้องการ ถือว่าโชคร้ายมากกว่า
นางสิมารักษ์ ยังบอกอีกว่า ลูกชายดูซูบผอมลงบ้าง แต่ไม่มีอาการเจ็บป่วยอะไร ถือว่าทางกัมพูชาดูแลได้ดี พร้อมกันนี้ขอขอบคุณรัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชาที่เปิดโอกาสให้แม่และลูกพบกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิมารักษ์  จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยหลังจากเยี่ยมลูกชาย โดยเที่ยวบิน TG 585 ออกจากพนมเปญ เวลา 21.00 น. จะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 22.00 น. จะออกมาทางช่องผู้โดยสารขาเข้าประเทศไทยเส้นทางปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์