แม่น้องเกด จี้ ขุนค้อน สอบจริยธรรม ศิริโชค เหตุบิดเบือนข้อมูลชายชุดดำฆ่าแดง

แม่น้องเกด จี้ ขุนค้อน สอบจริยธรรม ศิริโชค เหตุบิดเบือนข้อมูลชายชุดดำฆ่าแดง

เมื่อเวลา 12.30 น.ที่รัฐสภา นางพะเยาว์ อัคฮาค มารดา น.ส.กมนเกด อัคฮาด อาสาสมัครพยาบาลที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม 

พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 20 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้กับ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมของ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่มีการนายศิริโชคมีการเผยแพร่ภาพที่ระบุถึงกลุ่มชายชุดดำ

โดย นางพะเยาว์ กล่าวว่า พวกตนคือผู้ที่ได้รับผลกระทำจากการสลายการชุมนุมของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 โดย นายศิริโชค ได้กล่าวหาว่า ผู้เสียชีวิตในกรณีดังกล่าว เกิดจากกระกระทำโดยชายชุดดำ ทั้งที่ไม่มีข้อเท็จจริงหรือพยานหลักฐานใดๆ ที่จะสันนิฐานได้ว่าชายชุดดำเหล่านั้นมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ ตนจึงเห็นว่า คำพูดดังกล่าวของนายศิริโชคเป็นการชี้นำต่อศาล และเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงทางคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

“นายศิริโชคเป็นถึง ส.ส.จึงไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะก็เป็น ส.ส.ในพรรคที่สั่งการให้กองทัพออกมาเข่นฆ่าประชาชน แต่กลับออกมาพูดจาแก้ต่างและใส่ร้ายคนตาย จึงขอเรียกร้องให้ประธานสภาฯ ทำการตรวจสอบจริยธรรมของนายศิริโชค ว่าทำให้เกิดความเสียหายต่อพวกตนหรือไม่ และขอให้นายศิริโชคออกมาขอโทษผู้เสียชีวิตทั้งหมด เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้พูดและบิดเบือนข้อเท็จจริงดังกล่าว”นางพะเยาว์ กล่าว

ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทางสภาก็มีกรรมการจริยธรรมเพื่อตรวจสอบการกระทำของส.ส.อยู่แล้ว ซึ่งจะเอาเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม และดำเนินการไปตามขั้นตอน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์