แม่ทัพภาค3จัดกำลังพลช่วย ปชช.เต็มกำลัง

พลโทชาญชัยณรงค์ ธนารุณ แม่ทัพภาคที่ 3

แม่ทัพภาค3จัดกำลังพลช่วย ปชช.เต็มกำลัง


              กล่าวถึงการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำและการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย ว่า กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยขึ้นที่จังหวัดสุโขทัย โดยจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง และในเขตเทศบาลของจังหวัดสุโขทัย


             โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ลักษณะ คือ การอุดรอยรั่วพนังกั้นน้ำด้วยการใช้กำลังพลนำกระสอบทรายไปปิดกั้นเพื่ออุดรอยรั่วตามพนังกั้นน้ำต่างๆ ในเทศบาลเมืองสุโขทัย และให้ความช่วยเหลือรับ-ส่งผู้ประสบอุทกภัยด้วยรถยนต์และเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ของทหาร

     
             นอกจากนี้ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางด้านการแพทย์ โดยการจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่เข้าไปให้การรักษาพยาบาล รวมทั้งแจกถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ และจัดเตรียมแผนการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยจัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยขึ้นที่จังหวัดพิษณุโลก มีกองพลทหารราบที่ 4 เป็นหน่วยรับผิดชอบส่วนในพื้นที่จังหวัดพิจิตร จังหวัดทหารบกเพชรบูรณ์เป็นหน่วยรับผิดชอบ และในจังหวัดนครสวรรค์ มีมลฑลทหารบกที่ 32 เป็นหน่วยรับผิดชอบ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ากำลังพลทั้งหมดจะช่วยเหลือผู้ประสบภัย และป้องกันน้ำอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ขอบคุณข้อมูลจาก Tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์