แม่ทัพภาค 3 ลั่นล้างบางแก๊งหมิ่นสถาบัน


พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะนาย ทหารผู้บังคับหน่วย เข้าพบ พล.ต.ท.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ คณะนายตำรวจ เพื่อประชุมสรุปสถานการณ์ด้านต่างๆ และร่วมแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคเหนือ

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า การทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ เป็นเรื่องสำคัญ ตนเองในฐานะผู้อำนายการรักษาความมั่นคงภาค 3 ต้องการเห็นความร่วมมือของทุกหน่วยงาน เพื่อสร้างความมั่นคงทางสังคม โดยนอกจากจะเข้าพบตำรวจภาค 5 แล้ว จะเดินสายเข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายพรเทพ เอี่ยมประไพ ผอ.ปปส.ภาค 5 และสำนัก ข่าวกรองแห่งชาติ เพื่อแสวงหาความร่วมมือกับทุกภาคส่วน
 

พล.ท.วรรณทิพย์ กล่าวว่า เรื่องหลักๆที่ทหารเป็นห่วงและต้องจัดการอย่างจริงจัง คือการหมิ่นสถาบันของคนบางกลุ่ม ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เรามีกฏหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เราจึงต้องมีความมั่นคงตรงนี้ ใครจะมาละเมิด ไม่ได้ พวกนี้มีไม่มาก อาศัยความไม่รู้ของประชาชน หยิบกฏหมายและเหตุการณ์ในต่างประเทศมาหลอกให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจาบจ้วง
คนพวกนี้เป็นพวกโกหกสร้างข่าวเพื่อหมิ่นสถาบัน หลังจากนี้ทหารจะเข้าแจ้งความเป็นผู้เสียหายให้ดำเนินคดีกับผู้ที่จาบจ้วงและหมิ่นสถาบันทุกคดี

นอกจากนี้จะปรับทัศนคติและสร้างความเข้าใจกับประชาชนอย่างจริงจัง โดยเร็วๆนี้ กอ.รมน.ภาค 3 จะเชิญผู้นำท้องถิ่นภาคเหนือเข้าฟังการชี้แจง เพื่อไปขยายผลกับประชาชน พระมหากรุณาธิคุณที่พระบาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีให้คนไทยตลอด 60 ปี ไม่มีสิ่งเคลือบแคลงใจใดๆ ตนเองประหลาดใจว่าทุกวันนี้เกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย และยอมไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์