แม่ทัพภาค 1 เตือนคนอย่าหลงเชื่อแก๊งวิ่งทหาร

ทัพภาค 1 สั่งเลือกทหารเกณฑ์ต้องโปร่งใส เตือนคนอย่าหลงเชื่อพวกแอบอ้างช่วยวิ่งเต้น อาจเสียตังค์ฟรี แย้มปีนี้ดาราดังติดโพเพียบ


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวหลังเป็นประธานในพิธีแจกจ่ายคำสั่งการตรวจเลือกคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการปี 2554 ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 ว่า การตรวจเลือกทหารต้อเงป็นไปตามระเบียบที่ราชการกำหนด คือจะต้องโปร่งใส สุจริต ยุติธรรม ตรวจสอบได้ เพราะเป็นที่สนใจของสังคม ต้องทำตามนโยบายให้เรียบร้อยไม่มีปัญหา ส่วนคนดังที่มาตรวจเลือกทหารนั้น กองทัพภาคที่  1 จะไม่มีการดูแลเป็นพิเศษต้องเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน ทั้งนี้ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 มีนักร้อง นักแสดง นักกีฬา มาร่วมการคัดเลือกหลายคน ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนปกติ 

สำหรับยอดการรับสมัครทหารโดยรวมในปีนี้มีประมาณ 90,000 กว่าคน ในส่วนของกองทัพภาคที่ 1 มี 23,000 คน โดยจะเพิ่มจากปี 2553 ประมาณ 2,000 คน ซึ่งก็เป็นไปตามความจำเป็นในการจัดคนให้พอต่อการรักษาประเทศ ความมั่นคงภายใน การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เราก็จัดสรรไปตามหน่วยให้พอเพียง

ส่วนปัญหาการทุจริตการตรวจเลือกทหารนั้น พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า ตนมั่นใจในเจ้าหน้าที่ตรวจเลือกทั้งหมด
 
พร้อมกับกำชับให้ทำโดยความสุจริตยุติธรรม โดยจะมีการปฐมนิเทศเจ้าหน้าที่ทั้งหมดก่อนการไปตรวจเลือกทหาร  ตนฝากเตือนประชาชนว่าอย่าไปหลงเชื่อในเรื่องการแอบอ้างว่าจะมีคนสามารถช่วยไม่ให้เป็นทหาร เพราะเรื่องนี้มีทุกปี และตรวจสอบไปแล้วเป็นการกระทำที่แอบอ้างทั้งสิ้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบการดำเนินการของราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตรวจเลือกในพื้นที่กองทัพภาที่ 1 จะมีตั้งแต่วันที่ 1-11 เม.ย.นี้ ในพื้นที่ทั้งหมด 26 จังหวัด 

สำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ต้องมาเข้ารับการตรวจเลือกคือ นายธีรศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลทีมชาติไทย นายมาริโอ้ เมาเรอร์ นักแสดง นายพิรัชต์ นิธิไพศาลลากุล นักร้อง นายเอกชัย วงษ์ประยูร บุตรชายนายองอาจ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายอเล็กซานเอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ นักแสดงวัยละอ่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์