แม่ค้าไปคลอดลูก แฉรพ.ลืมผ้าก๊อซ อยู่ใน ช่องคลอด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พ.ค. นางวราพร วีระวงษ์ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 1/192 หมู่บ้านอัมพรเพลส ถนนสุขาภิบาล4 แขวงออเงิน เขตสายไหม

เข้าพบ ร.ต.อ.มงคล สุริโย พงส.(สบ 1) สน.มีนบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์แพทย์โรงพยาบาลนวมินทร์ ทำคลอดแล้วลืมผ้าก๊อซปิดแผลไว้ในช่องคลอด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค.50 โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ได้มาพบและปรึกษากับพนักงานสอบสวนครั้งหนึ่งแล้ว นางวราพรเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าไปทำคลอดบุตรคนที่ 2 ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ พร้อมกับทำหมัน โดยใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท ของสำนักงานประกันสุขภาพ หลังจากทำคลอดโดยการผ่าตัด แพทย์ให้นอนพัก 1 คืน

เมื่อกลับไปอยู่บ้านได้วันสองวันเกิดมีอาการหน้ามืดและปวดท้องน้อย น้ำคาวปลาก็ไม่ไหล
 
ต่อมาช่องคลอดเริ่มมีกลิ่น จึงไปอยู่ไฟกับหมอแผนไทย แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายราววันที่ 22-23 ต.ค. 50 หมอล้วงเข้าไปในช่องคลอดพบเศษผ้าก๊อซปิดแผลขนาดกว้าง 1 นิ้ว ยาว 1 นิ้ว ติดค้างอยู่จึงดึงออกมา ต่อมาตนไปโรงพยาบาลสายไหม แพทย์วินิจฉัยว่ามีการติดเชื้อหลังคลอด ให้ยามากินและนัดตรวจเดือนละ 2 ครั้ง เสียค่ารักษาครั้งละประมาณ พันกว่าบาท ทุกวันนี้อาการยังไม่ดีขึ้น เจ็บท้องน้อยและมีเลือดไหลออกจากช่องคลอด เดือนละ 4-5 ครั้ง
 

นางวราพร ซึ่งมีอาชีพขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด กล่าวต่อว่า  เคยไปถามหาความรับผิดชอบที่โรงพยาบาลนวมินทร์ ครั้งแรกช่วงปลายเดือน ต.ค.50 แต่ทางนั้นพูดจาไม่ดี

ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ จึงกลับบ้านไปปรึกษาญาติ ได้รับคำแนะนำให้ไปแจ้งความไว้ก่อนที่ สน.มีนบุรี จึงมาแจ้งความเมื่อวันที่ 17 พ.ย.50 ตำรวจลงบันทึกประจำวันพร้อมกับแนะนำให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง  หรือให้ไปลองเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง  จึงกลับไปที่โรงพยาบาลนวมินทร์เรียกร้องเงินค่ารักษาพยาบาล ระหว่างที่รักษาตัวกับแพทย์โรงพยาบาลสายไหม ประมาณ 3 แสนบาท ครั้งนี้ทางโรงพยาบาลนวมินทร์ดูท่าทีว่าจะให้ความช่วยเหลือ แต่พอถึงเวลาจำเป็นขึ้นจริงๆ กลับบ่ายเบี่ยง สุดท้ายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว 

ด้าน ร.ต.อ.มงคล เปิดเผยว่า ต้องสอบสวนให้ชัดเจนก่อนว่าทางฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา กระทำความผิดเข้าข่ายใดบ้างก่อนประมวลเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป
   

ต่อมาผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สัมภาษณ์นางมณีวรรณ ผลสุก ผช.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนวมินทร์ ได้การชี้แจงว่า ในช่วงที่นางวราพรคลอดบุตรที่โรงพยาบาล ได้รับการดูแลอย่างดีจนถึงที่สุดแล้ว หลังจากนั้น ได้รับการร้องเรียนจากนางวราพรพร้อมหนังสือยื่นเรื่องมาทางโรงพยาบาลว่า เจอผ้าก๊อซ  ตามข้อมูลพอทราบรายละเอียดว่านางวราพรไปเจอผ้าก๊อซ ระหว่างไปนวดหลังคลอด จากนั้นถึงเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสายไหม  ขณะที่ ทางโรงพยาบาลสายไหม  ไม่พบผ้าก๊อซในร่างกายของนางวราพรแต่อย่างใด  หลังเกิดเรื่องโรงพยาบาลนวมินทร์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำเรื่องชี้แจงไปที่สำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตอนนี้กำลังรอผลว่าทางสำนักงานประกันสุขภาพฯ จะว่าอย่างไร หากมีการชี้แนะอย่างไรลงมา ทางโรงพยาบาลจะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ความจริงการร้องเรียนน่าจะมีหลักฐานที่ชัดเจนมากกว่านี้ ไม่ใช่ไปนวดแผนโบราณแล้วบอกว่าเจอผ้าก๊อซ หากเจอที่โรงพยาบาลสายไหมจะดูมีน้ำหนักมากกว่า เรื่องนี้ทำให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียงทั้งที่การรักษาทำตามมาตรฐานทุกอย่าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์